27. Incredible Drake

5.2K 71 5
                                    

AN: What a super duper late update. HahahahaXD lol. Ayun.suportahan niyo po lalo yung story ko okay. Ma-aapreciate ko talaga yan pramis! Ipagdiwang ang comeback ng B1A4!! Woohoo!





Beware of wrong grammars and spelling.





VOTE. COMMENT. BE A FAN.





----------------------------------------------------------------------------------------





CHANELLE's POV





STEPH??





Dali-dali akong umalis sa pwesto ko. Pano naman kasi papunta siya sa kinaroroonan ko. Nag-ala "Act like nothing happened" ang peg ko.





"Hi Chanelle!" sabi niya. Bakas sa kanyang mukha na ang lungkot niya. Siguro yun nakausap niya ang nagpalungkot sa kanya.





"Hi. Ah, sige ha, aalis na ako." sabi ko naman sa kanya.





"Goodluck." sabi niya sakin at dumiretso na pabalik sa silid ni Mrs. Herrera. Ako? Ayun pabalik na sa bahay.





DRAKE's POV





Tangna! Naiirita na ako sa nanay niya ha. Pano naman kasi tanong ng tanong tungkol samin ni Chanelle. Seriously, di ba siya boto kay Vince at ako ang tipo niya?......Teka! Ano bang pinagsasasabi ko! Langhiya!





"Iho, maiba lang, hindi ba naging depressed si Chanelle? Alam mo naman ang nangyari sa kanya di ba?" seryosong tanong niya.





Eto talaga ang ayaw ko. I don't mind others' business. Ayokong mainvolve sa ganyan. Sakit sa ulo lang yan.





"Uhm, hindi naman pero nakikita ko siyang nagdadrawing na kung ano-ano. Sa drawing niya kasi mas naeexpress." marahan kong sabi.





"Hay, hindi naman talaga sa ayaw ko pero the whole things happened to her were just an accident. She was married to a stranger. Ni hindi niya talaga kilala kung sinong pinakasalan niya." sabi ng nanay niya. Napaka-frank magsalita ng nanay niya. I somehow like her mother.





"Wala po tayong magagawa dyan. Eh total nangyari na." sabi ko naman. Alangan namang wala akong maisagot diba.





"Can I ask a favor?" tanong ng mommy niya.





I gave her an expression. A sign that I gave her the favor.





"I want you to help my daughter to move on. Oo. Boto naman ako kay Vince---" she became serious. The atmosphere changed. I knew she cares a lot to Chanelle. "Kaya lang nung ginawa niya YUN, ayokong maulit iyon. I can't bare to see Chanelle suffer nang dahil sa kanya. He's a bastard for hurting my only daughter!" she exclaimed.





I can see her pain. But a different pain than Chanelle's pain.





"I can't promise po na magagawa ko yan. Bago lang po kami nagkakilala and to be honest po, I'm not the type na papasok na lang sa eksena tas gaganap na bayani." I said to her. Ayoko kasing mangloko ng tao. Yung tipong sasagot ka na lang ng OO dahil nanghingi siya mg favor sayo. I have my limits, too.





"But I'll try po." bulalas ko. Tsk. Bahala na.





Then may nagdoorbell. Si Chanelle na siguro yon. Binuksan ng mama niya ang pintuan at tama nga ang hinala ko.





I'm Married to a Stranger!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon