12. Vince

11.3K 134 8
                                    

AN: Well again, thank you for reading my story. Actually, I made the plot when I was in high school so expect for a kind of jeje story. I'm not going to say sorry about the story because I'm proud of what I have made. I know I did not meet your expectations but that's it. I won't revise this anyway. So, you don't like it, stop reading this. Okay? Okay!

--------------------------------------------------

Mr. Vince Montecarlo

OMG. Kinakabahan ako. Baka mashock talaga siya. Malamang di ko sinabi sa kanya na babalik na pala ako.

I knock three times. Pero walang sumasagot. Lechugas na Vince oh. Papasok ako sa ayaw't gusto mo.

I opened the door and...

O.O

O.O

O.O

WHAT THE F***??!!

Totoo ba yung nakikita ko. Baka imagination ko lang. Baka empleyado lang to ni Vince tas nakikilandian sa office.

PERO HINDI TALAGA EH... SI VINCE NGA EH!!

"Ahem..."

Tumingin sila sa akin. Wow. Ang ganda ng position nila. Nasa lap ni Vince si whore. Wow. PIGILAN NIYO KO. BAKA MASAKAL KO TO!

"Chanelle, may appointment ka ba dito?!" sabi ni Vince.

Alam mo yung expression niya, napakacold. Di ko alam pero parang galit siya. The way he looked at me... Iba kesa nung dati.

"Honey, who's that girl? Do you know her?" sabi ni landi girl.

"Uhm.. I guess.."sabi ni Vince.

Pota! Pede pati si Vince sakalin ko??

"A ha ha ha... Oh sorry If nakadisturb ako sa inyo. Sige tuloy niyo nalang PAGLALANDIAN NIYO. AND OH BY THE WAY, NAKAKADIRI KAYONG TIGNAN. AS IN GROSS." sabi ko.

Bahala siya. Yun naman pala gusto niya eh. Gusto ko sana siyang ilibre ng dinner tas ganun pala yung mangyayari. Sana di nalang ako pumunta. Dali-dali akong umalis sa office niya. Ang sakit-sakit eh. Promise, ngayon ko lang to naramdaman. Yung kay Marco, iba eh. Mas kakaiba tong nararamdaman ko. Ang sikip sikip.dito oh (sa chest) Potek!!


Naghanap kaagad ng taxi bago lubusang umagos mula sa mga mata ko ang mga mapapait na  luha. Karma na ba to Lord?? Sabihin niyo naman po oh!

VINCE's POV

Walang hiya tong si author. Ngayon pa naman ako ulit nagkapov. Potek.

Hoy Vince. Yung bibig mo nagmumura na naman. Gusto mo lagyan ko yan ng sili huh?! Pasalamat ka at nagkapov ka dyan. Letse!

Pikon si author. HahahahahaXD

6 months ng wala si Chanelle. Namimiss ko na talaga siya. Gusto ko na siyang mayakap, makita.... Pero di ko magawa. Ni communication wala kami eh. Yan kasi sabi niya bago siya umalis. Di ko nga rin siya maintindihan kung bakit siya umalis...

Flashback

Eto na talaga.. Ikakasal na kami ni Chanelle. Magkakatotoo na yung pangarap ko.

Habang naglalakad siya sa aisle, ang lungkot ng expression niya. Walang kaemote-emote. Oo nga pala noh, wala siyang nararamdaman para sakin. Ang sakit-sakit. Gusto kong umiyak at lumuhod sa kanya dahil alam kobg di siya sang-ayon dito. Alam ko na di pa talaga niya ako nakikilala. Nakalimutan nga ako eh. Pero okay lang yon, bubuo kami ng mga magagandang memories... Pero pano yun eh sa simula palang alam ko na na wala talaga akong pag-asa sa kanya.

I'm Married to a Stranger!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon