8. Answer

12.9K 218 0
                                    

AN: Pasensya na guys ha kung walang picture ni Vince at ni Chanelle. I can't decide pa.

--------------------------------------------

--------

CHANELLE's POV

 

"Ba't di mo ko matandaan?"

 

"Ba't di mo ko matandaan?"

 

"Ba't di mo ko matandaan?"

Paulit-ulit na lang sa isipan ko yan. Ba't hindi ko nga matandaan? May past ba kami ni Vince? May dapat pa bang akong malaman?

Tanghali na akong gumising. Hindi kami magkatabi ni Vince baka kasi may mangyari. Ang gentleman nga niya eh. Ibang-iba kay Marco.

"Asan na kaya si Vince?!"sabi ko.

Wala kasi siya kwarto eh. Kinuha ko yung bag ko. Hinahanap ko yung phone ko baka may text.

*Doogsh*

"Ay kabayo ni Vice!"

"HahahahahahaXD"

Paglingon ko, AY LECHE...NAKATOPLESS SI VINCE. BAGONG LIGO ITO. MYGASH... ANG SEDUCING NIYA TEH!! BAKA DI KO MAPIGILAN HA... WOOH ANG INIT! SUMMER NA BA??

(A/N: Capslock para intense. HahahahahahXD)

"Ninanasaan mo ba ako Chanelle?" tas nag smile siya.

"H-hindi ah. Che!! Lechugas!!"

Tas pumunta na ako sa banyo. Walang hiya yun. Pagnanasaan? Siya?? Hindi nga..

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako. Pumunta sa lobby si Vince, may gagawin daw. Ewan ko sa kanya.

"Hay ba't kailangan ko pang magpakasal?"

Tas biglang kumirot yung ulo ko. Ang sakit. May nakikita akong tao. Lalaki. Blurred kaya di ko nakita yung mukha niya. Aray!!! Lalong sumakit.

"V-vinc----- tul----"

*Doogsh*

"Uhm...Aray.. Ang sakit."

"Nelle, matulog ka muna. Alam kong pagod ka na."

Huh? May nagsasalita. Sino ba yun?

"V-Vince?? Ikaw ba yan?"

"Yes, Nelle."

Nakapikit pa rin ang mata ko. Pero nakikiramdam ako.

"A-asan ako?"

"Nasa ospital."

"Huh??"

"Gabi na Nelle. Ilang oras ka rin natulog."

"A-anong nangyari?"

"Nahimatay ka sa kwarto."

"Ahh.."

I opened my eyes. Gusto ko siyang makita.

"V-vince..."

"Hmmm?"

"Thank you."

"I love you."

Tapos napasmile ako. Di ko alam pero ang sarap pakinggan. Di ko alam pero parang ang sarap isipin na may isang tao dyan na nagtiyaga sayo. Right now, I'm still evaluating my feelings. Nakahawak siya sa kamay ko. Nafefeel ko na ayaw niyang bitawan ang kamay ko.

"Vince, I have to clarify things."seryoso kong sabi. May naalala na ako. May past nga kami at ngayon ko lang natandaan. Ang sakit nun.

"Okay."

Yan lang ang nasabi niya. I really have to clarify things bago ako ikasal dito.

-----------------------------------------------------

I'm Married to a Stranger!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon