AN: Ang bilis lang ah. Naka 2.5k reads na ang IMTAS. Wootwoot!! Thanks sa mga readers. Sa mga SILENT READERS dyan, mag-ingay na kayo sa MB ko. Tsaka magvote kayo.
Beware of wrong grammars and spelling.
VOTE. COMMENT. BE A FAN.
----------------------------------------------------------------------------------------
CHANELLE's POV
Nakayuko ako. Ayoko ng maramdaman ang mga ito. Ayoko na. Biglang may kumalabit sakin at sinabing...
"Si Vince ba yan iha?"
Nagulat ako sa sinabi niya. Kaya naman inangat ko yung ulo ko at hinarap si Aling Gracia. Pano niya nalaman si Vince? Ano ang papel niya sa buhay ni Vince? Ba't alam niya na si Vince ang---
Tanungin mo kaya. Asan na ang brains mo teh! May beauty ka nga, missing in action na manang brains mo!
Oo nga noh? Ba't di ko yun naisip. Ang galing talaga ni author.
Ako pa! Puriin mo pa ako. BwahahaahXD
Ayan na naman siya. Lumaki na naman ang ulo niya. Umupo kami sa kama. Natapos na rin kasi kaming magligpit. Huminga ako ng malalim.
"Iha, makikinig ako sayo. Tungkol ba to kay Vince?"tanong niya ulit.
"O-opo. Pero ba't niyo po alam si Vince? Kaano-ano ka ba po niya?" tanong ko.
"Inalagaan ko siya dati iha. Katulong ako kasi noon sa pamilya niya. Two years old palang siya nung naging katulong ako sa kanila. Napakacute na bata ni Vince. Napakabibo din nito. Napakabait ng mga Montecarlo sakin. Ang tagal ko ring nagsilbi sa mga Montecarlo hanggang sa isang aksidente ang nangyari. Ang mama ni Vince..." huminto sa pagkwekwento si Aling Gracia. Biglang may tumulo sa mga mata niya na ikinagulat ko at dali-dali ko siyang kinomfort.
"Bakit po? Ano po ba ang nangyari sa mama ni Vince?" laking tanong ko sa kanya. Walang naibanggit si Vince sakin nito. Hindi ako updated sa buhay ni Vince kaya laking palaisipan ko ito sa kanya.
Hinahaplos ko ng aking mga kamay ang likod ni Aling Gracia para naman, kahit papano,eh maibsan ang lungkot nito.
"Ahaha pagpasensyahan mo na iha. Hindi ko talaga mapigil basta tungkol na sa mama ni Vince. Napakabait at humble na tao ni Mam Eliza. Ang swerte kaya ni Sir Tofer sa kanya." sabi niya habang pinupunasan niya ang kanyang mga luha.
"O siya, tama na to. HahahahaXD balik na tayo sayo iha. Ano ba ang problema niyo ni Vince? Hindi naman sa nanghihimasok pero hay talaga naman oh. Lagot sakin yung batang yon! Babatukan ko talaga yun pag nagkita kami!" sabi niya. Bilib talaga ako ni Aling Gracia. Feeling bagets eh.
"Kasi po..."sabi ko.
Continuation of Flashback
Lumapit ako sa kanya. Hinawakan ko ang mga kamay niya. Tinitigan.ko siya sa kanyang mga mata. I stared at him na nagsasabing maiintindihan ko siya. Magsabi lang siya kung ano ba ang problema.
Gusto kong nalaman kung ano ang problema but there's also a part of me na takot sa kung anong sasabihin niya.
"Chanelle, will you still wait for me and love me?" tanong niya. Of course Vince! Naghintay ka nga sakin, ako pa ba?
BINABASA MO ANG
I'm Married to a Stranger!
General Fiction"Yes, that girl. She's going to be my wife." Nang dahil dun, my life twisted. My life turned upside down. Ano kayang mangyayari sakin if I'm Married to a Stranger? All rights reserved 2013 Any characters or events that are similar to real life or o...