9. Kasal

14.8K 205 7
                                    

AN: Hi guys, maganda ba story ko? Vote and Comment ha! Please po???!!! Thank you so much! XD



--------------------------------------------

----------


CHANELLE's POV



Eto na. Woooh!



Inhale, exhale.



Inhale, exhale.



Gosh. Nanginginig na ako...



Eto na...



Eto na...



Eto na talag---



"Ano ba Chanelle? If walang kwenta yang sasabihin mo, magpahinga ka na lang ulit."



Wow ha. Kanina alalang-alala... Ngayon, galit? Bipolar lang? Chaka mo kuya ha. May multiple personality disorder yata to.



"Hoy, teka nga Vince. Ikaw tong gustong-gusto matandaan ko yung nangyari satin tas ngayon ayaw mo kong pagsalitain? Eh di wag."



Nagulat ako sa look niya. Parang what-you-remember-look ata to. Di ko siya pinansin. Tss. Bahala siya.



Iniba ko yung pwesto ko sa kama. Ayoko siyang makita. Napaka bipolar pala ng magiging asawa ko. TEKA, SINABI KO BANG MAGIGING ASAWA KO?? DAHELL. DI NGA KAMI CLOSE EH. NI HINDI NGA KAMI MAGBF. EWAN KO BA. BA'T BA AKO ANG NAHAGILAP NG MGA MATA NIYA.



Speaking of mga mata NIYA. Dios mio Marimar! Napakaseducing. Ngayon ang landi-landi ko na. Eh kasi, dun talaga ako na-attract. Ang ganda naman kasi. Parang once in a blue moon lang sila nagpapakita. Buti na lang nakita niya ako. HahahahahahaXD Pasalamat siya.



Nagulat na lang ako ng inikot niya ako. Hinawakan niya ang pisngi ko. We both looked into each other's eyes. His eyes looked sad. Hoy.kasalanan niya noh.



"Oi,oi a-ano b-ba Vince?!" sabi ko.



"Eh ano ba Chanelle? Nagdadrama lang? Artista lang?" pilosopong sabi niya.




Lechugas. Nahawa na rin siya Vice Ganda. Yun oh!



"Grabe ng mood swings mo tol eh. Alam mo yung alalang-alala ka tas bigla kang magagalit? Yung totoo?"



"Sorry na. Eh, may iniisip lang ako."



"Eh ano naman yan?!"



"Basta."



"-.-"



"Chanelle naman. O sige, makikinig na ako. Ano ba ang sasabihin mo?"



woohh..



Eto na Chanelle.



Magtatanong ka na.



Eto na...





*Riiiiiiinnnnngggg*





Lechugas oh. Kung kailanang ganda  na ng mood tsaka naman may malanding caller. Kainis!



"I have to answer this call Chanelle. Please wait for me there."



Pumunta siya sa isang corner sa room.





FAST FORWARD :)





Umuwi na kami galing Batangas. Hay buhay. Napaka... Argh!



"Nak, musta naman ang Batangas?"tanong ni mama.



"Okay lang naman ma. Ma, kilala ko ba talaga si Vince. May napaginipan kasi ako. Hindi ko lang makita ang kayang mukha but his appearance seems so familiar."I said.



"Nak, ayokong makasagabal. Ayokong magsalita tungkol dyan kasi I want you to discover it."



Wow. Napakasupportive na ina. Ma naman eh. Go straight to the point. Ilang araw nalang matatapos na bakasyon ko dito. Babalik nako sa France. At ngayon, gulong-gulo pa ako sa mga nangyayari. Tas ikakasal pa ako. Tss.



*Ding Dong*



Binuksan ni mama yung gate. Ako naman, pumunta sa room ko. Namiss ko kaya yung room ko. Hihihi.



"Sino ka ba Vince? Ba't hindi kita matandaan? May ginawa ka ba? Ano naman? ARGHHH!! GULONG-GULO NA AKO.



"Ba't nga ba kasi?!"



Nagulat talaga ako. Napasigaw pa ako ng bonggang-bongga. Walang hiya tong lalaki to. Siya ba ang papakasalan ko?



"Ba't ka nandito? Naman oh. Tinuruan ka ba ng manners?" sabi ko.



"Ba't ikaw? Ganyan ka ba mang-greet sa bisita mo?!"with a smirk pa.



Aba't walang hiya siya!!



"Sinong may sabi na pede ka dito? Aber?!"



"Hoy Misis, kanina pa ako kumakatok. Tsaka kanina na rin nagsisigaw si Mother-in-law sayo. Bingi ka rin noh?!"sabi niya.



NAKAKAINIS! DAFUDGE!!! BWISIT KA VINCE MONTECARLO. HINDI N AKO MAGPAPAKASAL SAYO. BABALIK NA AKO SA FRANCE. BWISIT.



"By the way, maghanda ka na. Ihahatid na kita sa altar, Misis." tas nagwink siya sakin.



Wow. May walk-out pa. SHIT! KAINIS KA VINCE. HINDI TALAGA AKO SISIPOT SA KASAL. BAHALA KA DIYAN.



DAY OF MY STUPID WEDDING...



*KRRINNNNGGG*



Ang ingay ng alarm clock. Bwisit. Gusto ko pangmatulog. Shezzz..



"Nak, malalate ka na!"



Takte. Ang ingay ha. May natutulog po. Parang awa niyo na. Si Vince naman kasi eh. Di ako pinatulog sa mga pinagsasabi niya kahapon.



*Doogsh*



WAAAAAAAAHHHHHH! ANG LAMIG!!!! PUTO CHEESE NAMAN OH!



"Ano ba?!!!"sigaw ko.



"Yan. Sinisigawan mo na ako." sabi niya.



Narecognize ko na lang. Boses yun ni mama. Shemay!!



"Ah hi hi hih hi *peace sign* M-m-morn-ning m-ma! Bree" sabi ko. Langhiya to si mama. Ikaw ba na naman ang buhusan ng ice. Shezzz.. Bumangon na ako kasi alam kong may ibang plano pa si mama kung matutulog ako ulit. Wala eh. Siya na ang genius!



"Maghanda ka na Lonelle. Bilisan mo dyan."



Don't tell me alam niya na ngayon ang kasal?



"Nga pala, sinabihan ako ni Vince na ngayon pala kayo ikakasal. Simple lang naman daw ag kasal. Private siya kaya wag kag mag-alala. Kahit sikat yang napangasawa mo, MAHALIN MO SIYA BAKA SA HULI MAGSISISI KA."



GOOSEBUMPS. Ano bang pinagsasabi ni mama. Kinilabutan ako dun ah. Ako? Magsisisi? Eh simula nung nakita ko siya, parang nagsisisi na ako. Ba't naman kasi pumunta pa ako sa activity area.



"Sige na. Pupunta na tayo sa parlor."



Sure na ba to? Kailangan ba talaga? Oh my gee. Wooh. Kaya ko to. Wala lang to. Isang kasal-kasalan lang toh. Yan ang tandaan mo Chanelle.







TANDAAN MO YAN.






AN: sorry po sa magulong update. Magulo rin naman kasi yung author. Hahahaha Proud ako sa sarili ko. Chos. If you like it then please vote for it. Pakita na yung mga silent readers sa news feed ko. Hihihi :3



----------------------------------------------------



I'm Married to a Stranger!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon