24. Awkward

5.9K 79 3
                                    

AN: HahahahaXD Grabe! Tawa ako ng tawa sa EXO Showtime! Ang cute talaga ni Xiumin at ni Chanyeol!! Okay, pasensya na dahil sabaw tong UD ko. HahahahaXD Kung mapapasin niyo ang daming POV. Trip ko.kasi ngayon eh.





Beware of wrong grammars and spelling.





VOTE. COMMENT. BE A FAN.





----------------------------------------------------------------------------------------





CHANELLE's POV





"Let's stay like this for a while." sabi ni Drake.





O///O





OMO! Ano bang pinagsasabi ni Drake? At tsaka ba't niya ako niyayakap ngayon?





"D-drake?" sabi ko.





Pero tahimik pa rin siya. May problema kaya ito? Naku naman oh! Ang awkward na ha!!!





Matagal-tagal din kaming ganun. Buti at humiwalay na siya. Hindi na ako makatingin sa kanya.





"Sorry ulit." sabi niya. Umuupo kai ngayon sa buhangin. Nakayuko lang ako tas siya, ewan ko.





"A-ah o-okay lang." sabi ko. Okay! Awkward na talaga!






Silence came. No one dare to speak. Hay! Ano ba yan?!





"Uhm, Drake, ba't mo yon ginawa?" yes! nasabi ko na rin! Tinignan ko na siya ngayon. Nakatingin siya sa dagat. Ang lalim ng iniisip niya. Di ko mareach.





"Forget it." cold na sabi niya. Tss. Napakabipolar lang talaga.





Matagal-tagal rin akong naghintay sa sagot niya. Grabe. Kailangan talaga mahaba ang pasensya mo.





"Forget it? Huh. Grabe ka Drake! Ikaw na nga tong biglang humablot sakin tas kakalimutan ko na yon?" sabi ko.





"Tss." tipid na sabi niya.





"Hoy!" tumayo ako. "Ang haba-haba ng sinabi ko tas yun lang ang isasagot mo?" sabi ko.





Wala akong nakuhang sagot sa kanya. Okay! Fine. If that's what he want.





I started to walk. I'm wasting my time there. Great! Why did I met a guy like him?





~IMTAS~





Nasa bahay na kami ngayon. Walang gustong umimik. Si Aling Gracia tuloy ay nagtataka.





"Oh, ba't parang ang tahimik niyo?" tanong niya.






Dumiretso agad si Drake sa kwarto niya habang ako ay naiwan dito.





"Uhm, wala po. Napagod lang." pagsisinungaling ko.





Sinabi ko rin sa kanya na nagkataon na nagkita kami kaya sabay kaming umuwi. Hay. Dumiretso na rin ako sa kwarto ko. Napagod naman talaga ako pero confused pa rin ako sa ginawa ni Drake sakin.





DRAKE's POV





Aish! Ano ba yan Drake oh?! Ano bang pinaggagagawa mo?! Takte lang.





I'm Married to a Stranger!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon