13. I'm sorry

10.8K 121 5
                                    

AN: Dear readers, every week po akong mag-uupdate nito. Paghindi po ako naka-update in a week, batukan niyo po ako. Joke lang. Tinatamad po ako nun. HahahahahXD basta... Yun lang. Enjoy the magulong chappy. Sa mobile lang pala ako nag-uupdate.



Beware of wrong grammars and spelling.



Please do vote and comment. Ma-aappreciate ko po yan.



--------------------------------------------------



VINCE's POV



Ugh!! Lintik na buhay to oh! Pumunta na ako sa bahay ni Lolo. Pinatawag niya ako. Importante daw eh kaya ayun. Good boy naman ako in terms of my lolo pero kay Chanelle... Ewan ko na lang.



AN: This happened when Chanelle was in France. Yun lang po para sa mga naguguluhan. Let's dig the past. Chos.



*Beeep Beeep*



The gate opened. Ugh. Ang sakit.pa rin ng ulo ko.



"Sir, andyan na po si Sir Vince!"sabi ni manang Teresa.



Hinintay na pala talaga ako ni Lolo. Rinig na rinig ko yung sinabi ni manang Teresa. Open kasi yung bintana ng sasakyan ko.



Ipinark ko sa garage yung kotse ko tas dumiretso na ako sa living room.



"Goodmorning po ---------"



"Ano na naman ba to Vince? Ba't mo kinancel yung appointment mo ni Mr. Aragon?



"Lo, I can explain ------"



"There's nothing to explain Vince! Make up with Mr. Aragon. Make sure not to lose an important piece in the company!" and then he walked out.



Ugh! Ba't naman kasi mangyari to. Am I not too focus sa business? Eto na lang ang pangdistract para i-aside muna si Chanelle.



Dumiretso na ako sa bahay namin. Ayoko munang problemahin yan. Dumating na rin ako. Dali-daling binuksan ni Manang ang gate. Bumusina ako kaya nalaman niya. Pagkatapos nun ay bumaba na ako at...



"Sir, may bisita po kayo. Andun po siya sa salas. Kilala daw niyo po kaya pinapasok ko nalang po." sabi.ni Manang.



"Ahh sige manang."



I went to the living room only to find out na si Stephanie Elizalde, one of our major stock holders at secretly karelasyon ko, ay nagbalik na.



"Did you miss me?"sabi niya. Yeah. She changed a lot. From this nerdy girl na halos nasa office niya lang, ay isa ng party goddess. Why party goddess?? Guess.



"Tsk. Nawala ka lang ng two months Steph. Pano kita mamimiss?" sarcasm mode. Eh pao ba kasi, naririndi na ako sa kanya. If not because of our company's sake, siguro kanina ko pa yan pinalabas dito sa pamamahay ko at pinakulong. She's too much. She's desperate.



"Vince.."



Lumapit siya sakin. Akmang tatalikod ako ng yumakap siya sakin like there's no tomorrow.



*Boogsh*



Nagulat kaming dalawa ng makita kami ni Manang.



"Ah-ah s-sor-ry V-vince. Di ko s-sinasadya. Sige." pumunta na siya sa kusina.



"So Vince, di mo ako ipapakilala sa katulong mo? There's a chance of me getting close to her. Ayaw mo nun??"sabi niya.



"Shut up, Steph. Take away your filthy hands off my suit. You ruined my day----worst!" sabi ko. Nagwalk out ako. Nakakainis na.kasi siya. Alam niya na kasado ako.



I'm Married to a Stranger!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon