Typo errors are a lot.Chapter 9
Umiiyak akong inaayos ang mga gamit ko habang nilalagay ito sa isang bag. Matapos akong mapagsabihan ni Mama na palalayasin niya ako sa bahay dahil sa pagiging disgrasyada ko ay kaagad niya akong pinaiimpake.
Nakaramdaman naman ako ng may humaplos na naman sa may batok ko. Kaagad naman akong napalingon sa likod ko at nakita si Tiyo Gerry.
"H-Huwag po!!" Naiiyak na sabi ko sa kanya. Ngumisi lang ito.
Napakahayop niya.
Wala rito si Mama dahil umalis siya. At sabi rin niya, kapag nakabalik na siya ay dapat hindi na niya ako madatnan doon.
"Aalis ka rin naman," Bigla nitong tinanggal ang suot nitong sinturon at sinunod kaagad ang pantalon nito, "Mabuti na lang din na matira ko yang puke mo bago ka umalis."
"Huwag!! Tiyo..." Mas lalo akong umiyak sa sinabi niya. Napaatras naman ako sa kawayan naming kama habang tinatalukbong ko ang sarili ko ng kumot, "Parang awa niyo na.. Huwag.. Ayoko po ." Pagmamakaawa ko sa kanya pero ngumisi lang ito ng nakakademonyo.
Ayoko na. Pagod na ako. Ilang beses na niya na itong ginawa sa akin.
"Tiyo!!" Napahagulhol naman ako ng hinawakan niya ang magkabilang-binti ko at inihiwalay ito. Pwersahang tinanggal din niya ang suot kong panty.
"Huwag!! Tiyo!! Maawa ka sa akin..." Humagulhol ako nang tuluyan na nga niyang naipasok. Ginawa na naman niya.
---
Paika-ika akong tinungo ang bahay ng pinsan kong si Nikko. Hirap na hirap ako sa paglalakad dahil sa ginawa sa akin ni Tiyo Gerry. Masyadong masakit ang nasa baba ko dahil sa ginawa niya.
Nang matapos na siya, kaagad akong umalis sa bahay. Ni hindi ko alam kung saan ako papunta hanggang sa dinala na ako ng mga paa ko sa tapat ng bahay ng pinsan ko.
Malayo-layo rin ang binyahe ko papunta sa kanila.
"Evangeline?" Kunot-noong sabi sa akin ni Nikko nang makita niya ako.
"Nikko..." Mahinang sambit ko sa kanya, "T-Tulungan mo ako..." Unting-unti naman dumilim ang paningin ko hanggang sa nawalan ako ng malay.
---
Nagising naman ako at kaagad pinagmasdan ang paligid. Puro puti. Napansin ko naman ang dextrose na nakakabit sa kaliwang kamay ko.
"Dala lang ng stress at pagod kaya siya nawalan ng malay." Naririnig kong sabi ng doktor kay Nikko na nag-uusap sa may gilid ko ngayon. Kung ganun, dinala pala niya ako sa ospital.
"Buntis siya kaya madaling napapagod. Kaya sana susunod, huwag siyang gumawa ng mga mabibigat na gawain dahil nakakaapekto ito sa pagdadalang-tao niya."
Parang naman akong naestatwa sa narinig ko sa sinabi ng doktor.
Buntis ako. Tama ang hinala ni Mama. Buntis ako. Binuntis ako.
Nagbunga ang ginawa ni Tiyo Gerry sa akin.
Napaiyak naman ako sa mga narinig ko.
●●●
"I was fucking jealous that's why!"
Hindi naman kaagad ako nakapagsalita dahil sa sinabi ni Alexander Luis sa akin.
Ngumiti ako ng mapait.
Ayoko na. Sawang-sawa na ako sa mga ginagawa nila sa akin.
"Alex," Umiling ako. Hindi ko alam pero kusa ng umagos ang mga luha ko, "Ayoko na. Ayoko ng makipaglaro pa sa inyo. Sawang-sawa na ako." Tinalikuran ko na kaagad siya at nagsimula ng humakbang.
BINABASA MO ANG
Evangeline (Finished)
Ficção AdolescenteFormerly Alexander The Heartbreaker. (Finished) When the cocky, arrogant asshole - Alexander Luis Asenjo was about to be expelled for violating the university's rules and for failing his classes again, Evangeline Young - the university 'slut' was as...