Chapter 14: Falling

168 6 3
                                    

Chapter 14: Falling

I stretched my arm when we finally reached the place. I looked around and my jaw almost dropped. Woah! This place is sooooooooooooooooooo amazing! The place is filled with coconut trees and another thing that got my attention is the big top that is standing right there! 

"Max! What's that?" tanong sa akin ni Nicole

"THE WORLD'S BIGGEST TOP!" sabat ni Julian. And with that, I'm amazed!

Julian led us to our cabins to put our bags. It's almost 10 in the morning here in Laguna. Yep. You read it right. WE'RE IN LAGUNAAAAA. Pagdating na pagdating namin sa cabins, humiga agad ako. When Julian said to me that we're going out of town, I didn't slept. Nyahahahaha. It's because, I AM SO EXCITEEEEEEEEEED. Hehe. Nicole and I took a nap and after that we ate lunch. Dito, hindi kanya-kanya ang bili. The good thing is, may tinatawag silang dining area where the food is served. Parang buffet style. Pagkatapos naming kumain, nilibot namin ang place. Binigyan kami ng map ng tour guide at tinour kami sa buong lugar. May challenge course, tree house, sports center, swimming pool, hanging bridge, at madami pang iba na super cool. 

"Hope you will enjoy the place and don't forget that we will have a very tiring game tomorrow! So better be prepared!" sabi nung tour guide sa amin at ngumiti pa. Nyahahahaha. Gwapo si tour guide ah! Pero mas gwapo si Julian. Hahaha. Syempre joke lang yun. Wag kayong kiligin dyan.

"Are we in pairs?" tanong ni Kuya Sam sa tour guide

"Yes. Pero bukas ko pa sasabihin ang partners niyo. Hindi lang kayo ang magkakalaban may mga iba ding tao na maglalaro at makakalaban niyo." sagot ni tour guide at bumalik na kami sa mga cabins namin. Syempre, seperated ang cabin naming girls sa cabin ng boys

3 days and 2 nights kaming magst-stay dito. Yung pinag-uusapan nila Julian at Dad nung isang araw is about this. 

*knock knock

Binuksan ni Nicole yung pinto at sumalubong sa kanya ang dalawang boys na may dalang mga pagkain at isang empty bottle. Anong gagawin nila dun?

"Helloooooooooo!" bati sa amin ni Julian at nilapag sa table ang dala niyang pagkain tapos pumunta sa sofa katabi ni Kuya Sam habang nanonood ng tv. Si Nicole naman, naghahalungkat ng CD sa shelf. While ako, nakahiga. I'm tired! Tiningnan ko yung mga pagkain na nilapag ni Julian sa table pero puro chips lang. Ayy wait. Ano yun?

ICE CREAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAM!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Dali-dali akong bumangon mula sa pagkakahiga ko at kumuha ng cup sa kitchen tapos naglagay ng ice cream. Nyaaaaaa. Hehe. Nobody noticed me! Hahahaha. Busy sila sa kanilang mga ginagawa. Many minutes had passed pero wala pa ring nakakapansin sa akin. Malapit ko nang maubos 'tong half gallon ice cream. Pagkatapos kong ubusin yung ice cream, tinapon ko yung container niya at hinugasan yung cup para di nila mapansin. Hehe. Sabihan pa nila ako ng matakaw. Hindi naman ako matakaw.  When it comes to ice cream lang naman. Hehe. I went to bed and tried to sleep pero pinigilan ako ni Nicole

"Sinong may sabing matutulog ka pagkatapos mong ubusin ang half gallon na ice cream?" 

Ooops! May nakakita pala sa akin. And take note, sinabi pa talaga niya na half gallon na ice cream yung kinain ko. Shocks! Nakakahiyaaaaaaaa. Pwede naman niyang sabihin na "pagkatapos kumain ng ice cream". Kailangan talagang sabihin na half gallon. Nyaaaaaaaaaaaaaa. At ngayon, nakatingin sa akin sila kuya Sam at Julian. Eeeeeeer. Lumalabas tuloy akong patay gutom. 

"WHAT?!" I shouted at them

"Nakaubos ka ng half gallon ice cream?" tanong ni Julian na gulat na gulat. Ito na nga bang sinasabi ko eh. Nakakahiyaaaaaaaaaa. 

Hopeless LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon