I want to dedicate this chapter to my friend. Perla. ❤😘
Keep On Reading. :* God Bless.
-Uniquea's POV
How dare him. Makapaghusga as if may alam siya tungkol sa nangyayari sa akin. I hate it. Lalo na kapag may magjajudge hindi naman alam ang buong detail.
Buwsit. Wala na bang ikakamalas ang araw ko ngayon? Una nakita ko yung buwsit na nambangga sa akin at kinutya pa ako. Ikalawa nahulog yung phone ko sa may bridge. Kainis. Last but not the least, nakita ko ang taong sinaktan ako ng sobra sobra.
Aish. What a life. Why so unlucky this day? Pakisagot nga. Argh.
I want to go home na but I don't know how. Hindi pa man din nasend yung text ko sa butler ko dahil nga kasi nahulog ang cellphone ko.
Makacommute na nga lang buti na lang tinuruan ako ni Tracy. Kahit din kasi gaano yun kaingay may nagagawa pa ring maganda yun.
Lumabas na ako ng campus at nagsimula nang magpara ng taxi.
And after 30 minutes I am still here. Grabe. Ang init and worst is wala pa akong makuhang taxi.
Cursed it. Ayuko na. Suko na ako. I really giving up.
Pero paano na ako? Wala na rin kasing estyudante dito. Natatakot na ako. Baka may gumawa sa akin ng masama.
Bahala na nga lang. Pumara ulit ako ng taxi and thanks god tumigil sa harap ko. Thanks god.
Buti na lang hindi pa ako sumuko kundi ako din ang mahihirapan sa huli at baka magsisi pa ako 'pag sumuko agad ako.
(A/n: Ang tarayy. Ansaveee ng hugot? Hihi. Papansin ba ang author? Oops. Sorna. Oh eto na. Tuloy mo na. Kakahiya naman kasi sayo. Joke. :))
Agad agad na akong pumasok sa loob dahil hindi ko na kakayanin ang init sa labas.
"Ma'am saan ho tayo?" Tanong ni Mamang driver.
I smiled. "Sa EungChen Company ho tayo kuya." Sagot ko.
Pupuntahan ko kasi si Daddy kasi I need to shopping. New Dresses. New Shoes. New Bag. And last but not the least a New Phone. Diba? XD
Habang nasa byahe pa ako papunta sa Company namin ay linabas ko na muna ang wattpad book ko. Entitled : Regrets of love. Isa siyang shot story actually and the author of this is so fab. Ang galing kaya niya. Swear.
(A/n: pakibasa po iyan. :) That's not my story but it's my friend story.)
Palapit na ako sa last part ng binabasa ko nang biglang nagsalita yung driver. Ano ba naman yan. Andun na eh.
"Ma'am andito na po tayo." - driver.
Tinago ko muna ang wattpad book ko at naglabas ng 1000 na pera saka ko inabot sa driver.
Pagkaabot ko kunot noo ko siyang tiningnan. Kumakamot kasi siya sa batok niya. Ano siya? May sakit ba siya? Oh my god. Baka maawahan ako. Naku!
"Eh ma'am wala po..." Bago ko pa siya patapusin ay agad na akong nagsalita baka kasi mahawaan ako. Like duh!
"Keep the change, kuya. Sige." Sabi ko at agad nang lumabas.
Pagpasok ko sa company namin ay nagsibatian sa akin ang mga employee's at ngitian ko lang sila.
--
"Where's my dad?" Tanong ko sa secretary ni daddy. Si Ate Kath. We used to be bestfriends already. Di nga lang sa loob ng office dahil bawal daw iyon. Who care's anyway.
"He's inside." She answered.
"Okey thanks. Pakitawagan ang butler ko sunduin niya ako. Right away. Thanks." Sabi ko at naglakad na lang ulit ako at agad na pumasok sa office ni Dad.
Pagbukas ko. Great. Mom is here.
"Sweetie. Why are you here? Is there any problem?" Mom asked.
Before I answered I kiss their cheeks first.
"Nothing mom. But... I need some money. I have some important to do tomorrow so I need a new dresses, bags, shoes and phone. Nahulog kasi yung phone ko sa may bridge kanina kasi may nakabangga ako so I need a new one mom please." I beg.
Puppy eyes magwork ka. Cooperate please. Faster.
Mom heaved a sigh. "Okay honey. Here. 50, 000 can do." Mom said. Yeyyy. Mommy is really the best.
I hug her tight. "Yeyy. Thanks mom. I love you."
Si daddy kasi busy kaya missing in action siya ngayon.
"Just give her 100,000 hon. Pero hanggang bukas na yan, okey?" Dad said all of sudden. Oh ghad. My parents is really the best. Kaya I love them so much.
"Really dad? Thankyou." Sabi ko at niyakap si daddy.
Tumayo naman si mommy at lumakad palapit sa may machine kung saan niya ipapass yung money ko sa atm card ko.
After niyang ipass ni mommy ay agad na akong nagpaalam dahil nasa baba na daw yung butler ko.
Shopping Mall, here I come. :)
----
Andito na ako sa Apple Shop. Dahil bibili na ako ng phone. Tapos na kasi ako bumili ng mga needs ko for tomorrow. And thanks to my butler dahil siya ang nagdala lahat ng pinamili ko.
"Ahh ma'am Iphone 6s white na lang po ang meron." Sabi ni girl na one of the employee.
"Okay. Kukuhanin ko na din 'tong case na ito." Sabi ko.
"Ahh. Couple case po kasi iyan but you can have this one po. Okay lang total suki ka na po namin dito."
Yes, she's right. Suki na ako dito. How? Dito kasi ako laging bumibili ng phone. Kasi kapag may bagong brand ng phone agad kong binibili. Well, this is me.
Ang cute din kasi nitong casing na ito kulay black siya na ang design is a girl and a boy na nanunuod ng sunset. I really love it.
"Ito po ma'am. Thankyou. Come again."
I smiled at lumabas na sa shop na yun. Papunta na akong parking lot dahil uuwi na ako. Pass 12 na rin kasi hindi pa ako naglalunch dahil sabay daw kami nila Mommy, Daddy and kuya.
Since, ngayon na lang ulit ito mangyayari imimiss ko pa ba? Never.
----
Pagdating ko rito ay handa na lahat kaya dali dali akong nagbihis dahil gutom na rin ako.
After kong magpalit ay bumaba na ako at tumungo sa dining area.
"Hello. Sorry if I'm late. Hi kuya." Bungad ko sa kanila at saka kiniss ang mga cheeks nila. "Hi baby Eurinne. Where's mommy?" Wala kasi si ate Arianne.
"Sheys not hey tita. Umuwwi po." Sabi niya na sobrang lungkot. Siguro namimiss na niya si Ate. Kakauwi niya lang kasi sa Korea then umuwi sila sa kanila dahil may kailangan daw siyang gawin about sa company nila based what my kuya said.
"Ohhh. Don't be sad baby. Don't worry we'll play later, okay?" Naglighten up naman agad ang mode niya. Ahys. I kissed her cheeks.
"Really tita? Yeyyy." Tumatalon niyang sabi.
I nodded. "Yes. So let's eat first then we will play na." And there. Kumain na kami.
---
Lame Updates? Sorry po. Inaantok kasi ako. XD Pero babawi po ako kapag nagkaroon na ako ng inspiration. :*
Vomments Please.
BINABASA MO ANG
My Ex Is My Fiancé?! [Completed]
Teen FictionAno gagawin mo kung ganito ang sitwasyon mo? -- Ikakasal ka na nga lang sa taong sinaktan ka pa ng sobra? Ano kaya ang gagawin ng bida sa storyang 'to? Well let's find out. How? Just read my very first story. :) Thankyou. :* - Please support my ver...