57

6K 175 5
                                    

Teejay's POV

Mas minabuti ko na lang na umalis dahil hindi ko kakayanin na magkalapit lang kami ni Uniquea.

"Teejay." Napalingon ako sa tumawag ng pangalan ko. Siya na naman. Si Ayesha na naman. Ang kulit neto sabi na ngang iwasan na ako.

"Oh?" Masungit kong tanong sa kanya. Kung pwede lang iwasan ang lahat ng mga babaeng nagkakandarapa sa akin gagawin ko. Dahil ayukong umiiyak si Uniquea dahil doon.

Nalaman ko kasi na umiyak ulit siya kahapon. Noong oras na nakita niya akong may kasamang babae. Nalaman ko kay Matt.

"Woaaah. Why so masungit? What's wrong Teejay? I thought you're happy to see me again." Ano daw? Nakakadiri. Ang arte niya putik.

"Pwede ba stay away from me and..." Hahawakan niya sana ako ng lumayo ako sa kanya. "Don't you ever touch me Aye... Ayesa... What's your name again? Ay di na bale wala din naman akong pakialam." Sabi ko.

Humawak siya sa parteng dibdib niya at nag-inarteng nasasaktan. Tsk. She's wasting my time.

"Ouch. My name is Ayesha not Ayesa. Ghad!" She paused. "I thought ---" I cutted her off.

"You thought what? Pwede ba? Tigilan mo ako kung nag-aassume kang masaya akong makita ka you're wrong so please... Don't bother me anymore. I have to go."

"Grabe ka naman. I'm here because I just wanna thank you about last night. I enjoyed. Yeah! And it's so nice to see you." Sabi niya.

"Tsk. Oo na, welcome. Bye." Tapos umalis na ako at iniwan siyang mag-isa doon. Tsk.

Ang arte niya. Ibang iba siya kay Uniquea. Ugh! Naalala ko na naman siya. Kung pwede lang talaga kasi kitang ipaglaban Uniquea gagawin at gagawin ko kaya lang kasi sumuko ka na.

Unic's POV

."Hey, are you okay?" Nag-aalalang tanong ni Tracy.

I just smiled to assure them that I'm fine even though it's not true.

"You sure?" Tanong naman ulit ni Matt. I nodded. "Okay then. Alis muna kami ni Jayred may ipapasa lang kaming project then balik agad kami dito."

I smiled. "Okay. Take your time, guys. Ingat kayo." Sabi ko at nagsimula na akong kumain ng snacks.

"Jayred." Napatingin kami kay Tracy dahil bigla bigla na lang sumisigaw. Tiningnan naman siya ni Jay na nagtataka. "Bantayan mo 'tong boyfriend ko baka MAMBABAE na NAMAN." Inemphsized niya pa ang salitang mambabae at naman. Napailing na lang kami pareho ni Jay dahil sa kabaliwan ni Tracy. Dami niyang alam. Bigla ko ulit siyang naalala.

"Okay. Tara Matt." Tuluyan na silang umalis at iniwan kami ni Tracy.

Habang kumakain kami ni Tracy may biglang tumawag sa pangalan ko.

"Uniquea." Kaya napalingon kami sa kanya. Babae siya pero hindi siya familiar. May hawak siyang teddy bear. Oh ghad! Yung teddy bear pala. I forgot. "Finally, nahanap na rin kita sa wakas." Hingal na hingal siya dahil tumakbo siya papunta rito.

May tubig pa naman na hindi nabubuksan kaya binigay ko na lang sa kanya. Kay Matt sana ito kaya lang iba ang ininom niya .

"Thanks." I smiled. "By the way ibibigay ko lang sana itong teddy bear sa'yo ito kasi may pangalan kang nakalagay." Inabot ko naman. Wow! Ang bango unlike before.

"Eh paano mo naman nakuha yan e nasa classroom naman niya naiwan saka hindi ka naman namin kaklase. Paano mo 'to nakuha?" Sulpot ni Tracy sa usapan. Oo nga eh.

Kumamot siya sa batok niya. "Uhm. Nakita ko yan sa basurahan." Bigla ko naman nabitawan ang teddy bear at pareho kaming napa-eww ni Tracy. Like duh? Okay pa sana kung malinis pero ghad galing siya sa basurahan. Ews. So gross. "Pero huwag kayong mag-alala nalinis ko naman na." Nagkatitigan kami kay Tracy. Tinanguan niya ako.

My Ex Is My Fiancé?! [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon