EPILOGUE
THIRD PERSON'S POV
Ito na. Ito na ang araw na pinakahihintay ng dalawa at pinakahihintay ng lahat. Ang kanilang Engagement Party.
Nagsisimula nang mapuno ang pool area. Nagsisimula nang dumating ang mga bisita. Excited silang lahat para saksihan ang pagmamahalan nina Uniquea Princess Eung at si Teejay Monteverde.
Sa kabilang banda malapit ng matapos ang dalawang Couples sa pag-aayos.
May halong saya at kaba ang kanilang nadarama.
'Parang kailan lang umiiyak ako dahil akala ko wala na talagang pag-asa.' Sabi ng isipan ni Uniquea.
'Akala ko hindi ko na ulit makakapiling si Uniquea.' Sabi naman ni Teejay.
Parang kailan lang. Dati, sila'y magkagalit pero ngayon ieengage na sila sa isa't isa.
Masaya ang lahat lalong lalo na ang mga magulang nila. Hindi na nga sila makapaghintay pero hindi nagtagal ay natapos na ang dalawa sa pag-aayos at sinimulan na ang ENGAGEMENT PARTY.
UNIC'S POV
Lumabas na ako at sakto naman na nakita ko si Teejay. He's smiling at me so I smiled back.
"Are you ready?" Lumapit siya sa akin.
We smiled each other. Ikinawit ko ang kamay ko sa braso ni Teejay.
"I am. Let's go." I answered.
Naglakad na kami papunta sa event area. Sa Pool Area.
Np: Smile In Your Heart by: HARANA
"Woah. Ang gwapo naman ng kaibigan namin." Bungad sa amin ni Jayred. Napatawa ako.
"What?" Teejay's asked.
Umiling ako. "Nothin'." I answered. Nagtungo kami sa harapan dahil magsisimula na daw ang Party.
"Congratulations guys." Nagulat kami sa bumati sa amin. What are they doing here? Are they invited? "Alam ko ang iniisip mo Unic. Yes we are invited at in-invite kami ni Teejay, diba bro?" Nagfeast bump si Chris at Teejay. Okay na sila?
"Wait. Ano 'to? Okay na kayo?" Nagshrugged si Teejay si Chris naman umiwas ng tingin.
Mas hinigpitan ni Teejay ang pagkakaakbay niya sa akin at tiningnan niya si Chris ng seryoso. "Basta layuan mo lang si Unic bro." Sabi ni Teejay. Tumango naman si Chris.
Oh gee. I can't believe na okay na sila. Gosh!
----
Sa kalagitnaan ng aming party tinawag kami ng Host kuno sa harapan para magbigay daw ng message para sa isa't isa. Kailangan pa ba? Inaantok na ako.
"Sissy punta ka na." Nagising ang diwa ko ng yugyugin ako ni Tracy. Okey fine!
(insert music here as a background music)
Np: Imagine You and Me by: MAINE MENDOZA
Tumayo na ako at naglakad sa harap. Andoon na si Teejay at siya daw ang mauuna. Umupo na muna ako sa isang upuan doon.
He fake cough. "Ehem. Hooh! I'm nervous." Everyone's laughing. "Well, first of all good evening. I wanna thank all of you for coming."
"Message mo para kay Unic bro hindi pang-ending." Sigaw nina Jay at Matt mga loko loko. Natawa na naman kami. Ang kulit kasi nang dalawa.
"Atat mga dude?" He laughed. "Okay Uniquea." Humarap siya sa akin, nginitian ko siya. "Uniquea I just can't believe na engaged na tayo. I know it's too early pero okay lang as long as hindi natin papabayaan ang ating pag-aaral. Uniquea I am so glad dahil nakilala kita. I'm so lucky dahil minahal mo ako pabalik tulad ng pagmamahal ko sayo. And before everything I have confession to make. Hoping hindi mo ako hihiwalayan after mong malaman ang lahat." Kumunot ang noo ko. Ano yun?
BINABASA MO ANG
My Ex Is My Fiancé?! [Completed]
Teen FictionAno gagawin mo kung ganito ang sitwasyon mo? -- Ikakasal ka na nga lang sa taong sinaktan ka pa ng sobra? Ano kaya ang gagawin ng bida sa storyang 'to? Well let's find out. How? Just read my very first story. :) Thankyou. :* - Please support my ver...