Chelsea's POV
Seeing them so very happy? Ang sakit. Kahit na kami na ni Chris hindi pa rin nawawala ang kaba na nararamdaman ko dahil hindi imposible na magustuhan niya si Uniquea.
"What the." I blurted out. "Ano ba Teej. But ka ba nanggugulat?" Inis na sambit ko.
"Ano ba ginagawa mo diyan? Sino ba sinisilip mo?" Bored na tanong niya sabay silip niya doon. Hindi ko na pipigilan total parehas naman na naming ginagawa 'to. Matagal na.
Ginawa ko ang ginawa ni Teejay sumilip ako. At saktong pagsilip ko saktong hinalikan siya ni Uniquea sa pisngi. That girl! Napaclose fist na lang ako. Same with Teejay. Naramdaman ko.
"Hey. Hey. Hey. Where do you think you're going?" Pagpigil ko kay Teejay. Mukhang susugod pa 'to e.
"Papasok na." Wala siyang kaexpre-expression sa mukha.
Tinitigan ko lang siya. Sobrang dami ng nagbago sa kanya. Natutulog pa ba 'to. Sobrang laki ng eye bugs. Grabe!
"Natutulog ka pa ba? Laki ng eyebugs, ha?" Pangjojoke ko. "Ang payat payat mo na din. Hoy! Anong nangyayari sa'yo? Ha?"
Umiling siya at umiwas ng tingin. "Wala. Don't mind me. Ge, gotta go." Tapos umalis na siya.
Why are you doing this to yourself, Teejay Monteverde? Ang martyr mo. Ikaw na! Hanep!
Umalis na lang ako at tumungo sa CR. Magfrefreshen up na lang ako.
Unic's POV
"Trace, Cr lang ako. Naiihi ako." Pamamaalam ko kay Tracy na busy na nakikipagtext kay Matt.
At ang bruha 'di man lang niya ako pinansin. Ay grabe!
Naglakad na lang ako papunta sa CR malapit sa Garden. Lahat kasi ng CR dito sa building namin puro nakalocked dahil inaayos daw lahat. Tsk. Kaya hirap kami kapag kailangan namin ng CR.
Lahat ng nasasalubong at nadadaanan ko naggigive way kapag naglalakad ako. Tsk! Eto ang ayaw ko. Ang trinitreat nila ako na ng ganito. Ang unfair kasi.
Malapit na ako sa CR. Finally. Naiihi na kasi ako.
Agad akong pumasok sa isa sa mga cubicle doon at woooh! Nakakarelief!
After kong umihi ay lumabas na ako at tumungo sa isa sa mga gripo doon para magwash ng hands.
But sad to say andito pala si Chelsea. Nakatitig siya sa'kin na parang may gusto siyang sabihin hindi ko na lang siya pinansin.
Habang naghuhugas pa lang ako ng kamay ay nagsalita na siya. Psh!
"Uniquea." Pagsisimula niya. Tiningnan ko lang siya. Hindi pa kasi maganda yung feeling ko dito sa babaeng ito. Ewan ko kung bakit. "Can I ask you somethin'. Hindi naman 'to mahirap eh."
Nagpadry na muna ako ng kamay tapos tumingin sa kanya. Magkaharap na kami ngayon.
"What is it?" Seryoso lang kaming nag-uusap.
"Stay away from my boyfriend. Chris." Nagulat ako. Her boyfriend? Wow! Finally, Chris. I'm so happy for him. But not now, Princess.
"Why? First thing I know siya ang lumalapit sa akin. Why would I do that? Bakit? Nagseselos ka?" I laughed.
"Yes. Bakit? Dahil ba lumalapit lapit na siya, hindi mo na siya pwedeng layuan? This is just a simple favor, Uniquea. Kung hindi mo kaya then you're a flirt." At doon na ako sumabog. Ako? Flirt? Excuse me?
"Naririnig mo ba yang sinasabi mo? Ako? Malandi?" I laughed a little bit but a sarcastic one. "Are you joking? Or you're just reffering to yourself? Now you know what it feels. Sana makonsensya ka na sa pag-agaw mo din sa boyfriend ko noon. Hindi mo ba napapansin? This is what you called KARMA. KARMA." I emphasized the word KARMA parang dinig na dinig niya.
BINABASA MO ANG
My Ex Is My Fiancé?! [Completed]
Teen FictionAno gagawin mo kung ganito ang sitwasyon mo? -- Ikakasal ka na nga lang sa taong sinaktan ka pa ng sobra? Ano kaya ang gagawin ng bida sa storyang 'to? Well let's find out. How? Just read my very first story. :) Thankyou. :* - Please support my ver...