Pagkabukas ko ng ilaw bigla ko na lang nabitawan lahat ng dala ko at napahawak sa bibig ko.
What is he doing here? Gosh. May hawak siyang gitara saka nakaupo sa gitna ng mga roses.
Np: All I Need Is YOU by GUUnic's POV
From: My Prince <3
"Uniquea where are you?"
This is it. This is it PANCIT. I can't wait.
Nang maayos ko na ang sarili ko dali dali na akong bumaba at kinuha ang bag ko tapos dumiretso sa labas dahil andoon na si Kuya Edward na maghahatid sa akin sa School.
I can't wait to see him dahil last week ay Semestral Break namin e pumunta kami sa USA para bisitahin sina Granny. Father's side 3 days kami doon. Tapos 2 days kina Mame. Mother's side sa New York.
Nang makapasok na ako sa kotse ay naalala ko na tinext pala ako ni Teejay. Pagtingin ko sa cellphone ko. Geez 3 missed calls. Matext na nga.
To: My Prince <3
"On the way na po ako."
Pagkasend ko ay biglang tumunog ang cellphone ko. Bumungad ang pangalan sa akin ni Daddy sinagot ko naman agad.
"Hello Dad. Bakit po?" – Bungad ko sa kanya.
"Hello honey. Just wanna inform you na naglagay kami ng Mommy mo ng 50,000 for your allowance for 1 week." --- Yays. May pangshopping na naman ako.
"Really Dad? Thanks dad. I love you pakisabi na din po kay Mommy na salamat at miss na miss ko na po kayo pareho. Loveyou dad." --- Nagpa-iwan na kasi sina Daddy at Mommy nang nasa New York na kami kaya ako lang ang umuwi na mag-isa dito sa Philippines. Actually kahapon lang but since may jetlag pa ako ay natulog na lang ako kaysa lumabas with the Trops.
In-end call na ni Daddy ang tawag after niyang magpaalam at sakto na din na nasa tapat na ako ng gate ng School. Hindi na ako makapaghintay na makita ang mga kaibigan ko pati na din ang Fiance' ko. Naks, pinaninindigan na.
Nagtext sa akin si Tracy na nasa classroom daw silang apat kaya papunta na ako doon.
Habang naglalakad ako ay may biglang humila sa akin at nalaglag ko yung cellphone ko. I tried to shout pero walang nakakarinig sa akin kasi nakatakip yung kamay niya sa bibig ko.
"Kyaaaaaah. Help me please. Let me go of me. Helppppp!" Sigaw ko kahit ang sakit sa throat. Bulol bulol yung pagkasabi ko kasi naman nakatakip nga yung kamay niya sa bibig ko.
Di nagtagal ay biglang lumuwag ang pagkakatakip at nagpakita na sa akin... Si "Chris?" Gulat kong sabi. "Let me go." Paki-usap ko sa kanya. Hindi naman ako nakagapos kaya lang naman sinaradohan niya ang way.
"Uniquea don't worry hindi kita sasaktan. Gusto lang kitang makausap." Kumunot ang noo ko.
"Makausap? Pero sa ganitong paraan Chris?" Inis kong sabi. Lumingon lingon ako sa paligid baka kasi makita kami ni Teejay at magalit na naman yun at yung Chelsea na yun at sugurin na naman ako.
"I know It's weird but I don't have any idea anymore except this one. I'm sorry kung natakot kita but I just wanna talk to you. Yun lang after this one hindi na kita guguluhin pa." Paliwanag niya pero kahit na. Baka kasi magalit yung dalawa at mag-isip na naman sila ng hindi maganda.
"But Chris alam mo naman na magagalit si Teejay tuwing nakikipag-usap ako sa kanya at ang girlfriend mo baka sugurin ako." Sabi ko.
"I know. Don't worry safe ito hindi niya tayo makikita kasi nasa classroom niyo si Teejay at si Chels nasa classroom na nila. I just wanna ask you if how are you. I saw you kasi noon you're crying. I'm just being concern." I sighed. Kinakabahan kasi ako. Sige na nga makikipag-usap na ako ng maayos para matapos na ito. Lagot na.
BINABASA MO ANG
My Ex Is My Fiancé?! [Completed]
Teen FictionAno gagawin mo kung ganito ang sitwasyon mo? -- Ikakasal ka na nga lang sa taong sinaktan ka pa ng sobra? Ano kaya ang gagawin ng bida sa storyang 'to? Well let's find out. How? Just read my very first story. :) Thankyou. :* - Please support my ver...