Moving On

9 0 2
                                    

Mahirap man Na wala si Yuan Lee, tinanggap nya. Inisip nya Na lang ang 2 words: MOVE ON.

Tipid Na tipid ang bawat pagkain. Sobrang payat Na nya. Humpak Na humpak Na ang kanyang mukha.

"Look at her. Geez, she looks like a mummy."

     Sabi ng classmate nyang si Ina. sobrang Arte Na feeling rich poorita naman in real life.

"Please use a Modifier UGLY to make it UGLY MUMMY."
sabat ni Collete Na friend ni Ina.

"Galing PA talaga sau ang statement Na yan Collete ha? Kaloka..."

    Sumabat si Barbie, ang beking magaling okray. Bumaling sya Kay Ina.

"Ganyan talaga ang brokenhearted teh. Kung ayaw mo matulad sa kanya,
(tinuro si hera)
bumili ka ng helmet. Isuot mo sa jowawie mo. sige ka baka mauntog yan, marealize nyang mas mukha pa'kong gurlaloo kesa sau."

     Hindi Na nya pinansin ang magkakaibigan.

Mga pakialamera.

      Inisip nya Na lang kung anong kakainin nya mamayang uwian.

Bat PA ba'ko nag-iisip eh isang klase lang naman ng fudang ang afford ko.

     Araw-araw Na ginawa ng diyos ay lugaw sa Teresa ang kinakain nya. Take note, Unli-lugaw 10pesos.

Mura noh? Ehem....gawa tau ng konting advertising sa unli lugaw sa Teresa. Here we go!

KUNG IKA'Y NALOLONGKOT
O KIYAY NALOLOMBAY...
We'RE OPEN 24/7
7 DAYS A WEEK
SA MURANG HALAGA, BUSOG KA NA....SA TUBIG....

WIDE VARIETY OF FLAVORS NG LUGAW. PERSONALIZED ANG LASA NG LUGAW MO...

DAHIL TAMA KA, NAGETS MO RIN NA IKAW ANG MAGTITIMPLA NG LUGAW MO...

IAABOT LANG ANG ISANG MANGKOK NG LUGAW NA WALANG LASA. AS IN!!!

LUGAW COMES IN SO MANY FORMS

1. SEXY. eto yung lugaw na walang twalya kaya sexy. Gaya ng gustong makita ng jowa mo Na  walang ibang habol sayo kundi sex.

2. BLACK MAMBA.  masarap kainin after ng basketball game sa gymnasium. Black mamba dahil tadtad ng toyo. Kaya ang ending totoyoin ka. Tulad ng kung pano toyoin ang jowa mo.

3. PUTOK-BATOK. mejo pricy dahil may sahog Na lechon kawali at chicharon. Don't worry, naka- standby ang ambulansya.

4. PUT A RED HOT CHILI PEPPER. Hindi Ito yung bandang kumanta ng "californication". Kind PA rin sya ng lugaw. sa sobrang anghang nito dahil sa chili sauce ay mapapasabi ka Na lang ng...

" PUT-A-ng Ina ang anghang! Red hot chili pepper.  Whew!!"

5. INVISIBLE. Eto forever nang 10 pesos lang ang price. Self explanatory. Invisible ang sahog. Yung hanap ka ng hanap naubos mo Na lang ung lugaw tsaka mo napagtantong wala naman talagang sahog. Gaya ng ka-m.u. mo na pa-fall. Akala mo kayo na, hindi pa naman pala. Tsaka Hindi naman pala Ito ung inorder mo nung nakaraan.

      Alam ko na, put a red hot chili pepper Na lang para madali akong mabusog. Tas 2 basong tubig before and after eating. Galing ko talaga.

Guilty ang PANGET!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon