CHAPTER 2-Her Family

10.8K 272 7
                                    

Credits to Cezzra_Lunatic for making me an awesome cover. Thank you very much. This chapter is dedicated sakanya.
_________
Stephanie POV
Nag pababa na ko sakaniLa nung maLapit na ko sa bahay, may dadaanan pa kase ako eh. MaLapit lang din naman yun sa bahay kaya no hassle.

Pupunta ako sa cemetery to visit someone that really important to me.

Nung nasa tapat na ko ng daLawang magkatabing puntod umupo ako sa damuhan. Ang nakaLagay sa Lapida ay SHY JUNG at STEPHEN SHAUN JUNG. My mom and my twin brother.

"Hey! Mom, bro! I'm finalLy back after 5 years andito na uLet ako. Sorry kung hindi ko kayo nadaLaw this past few years. Hindi ko kase matanggap na waLa na kayo. Na waLa na yung mga taong kakampi ko. Alam ko anjan siLa Chris Ann pero iba pa din pag anjan kayo. KasaLanan ko to eh, kung hindi ako nagtiwaLa sa maLing tao hindi kayo mamatay ."sabe ko at may bigLang tumuLong Luha sa mata ko.

"Pero wag kayo magaaLaLa, ipaghihiganti ko kayo. "Sabe ko at napakuyom ang akong kamao.

Hindi na ko nag tagal pa sa simenteryo dahil kailangan ko pang ayusin yung mga gamit ko. Tsaka baka kung ano lang ang maisip kong gawin kung mag tatagal pa ko dun.

Nag lakad na lang ako papuntang mansyon. Dahil tulad ng ng sinabe ko ay malapit lang ito.

Pag pasok ko sa loob ng mansyon sinaLubong ako ng daLawa ko pang kapatid. Si AshLey Sofia na 10 years oLd at Dwayne 7years oLd.

"We missed you ate! " sabay niLang sabe.

"Ate missed you too. " sabe ko sabay kiss sakaniLa .

Nasabe ko na ba na siLa ang stress reLeaver ko ? SiLa ang angeL ko . Lumalabas yung soft side ko na hindi ko pinapakita sa iba kapag sila ang kaharap ko . Nawalan na ko ng isang kapatid , hindi ko na hahayaang mangyare ulet yun .

Napatingin ako sa paLigid . WaLa si dad ?

"Where's appa ?" Tanong ko .
BigLa namang Lumungkot yung muka niLa . Mukang aLam ko na kung asan sya .

"At his office .He's aLways busy at his work . He don't have time for us. " maLungkot na sabe ni AshLey.

BigLang naginit yung dugo ko. Iniwan ko muna siLa sa saLa. At pumunta sa Library kung saan nandun yung office ni daddy.

Ganyan sya kaworkahoLic kahet dito sa bahay nag tatrabaho sya.

Nung nasa tapat na ko ng pinto pabaLibag kong binuksan yung pinto at dun ko nakita si dad na nakaharap sa computer nya.

Napatingin naman sya saken.

"Ow, your already here. Long time no...... " hindi na nya natapos yung sasabihin nya ng bigLa ko syang sinapak. WaLa akong pake kung tatay ko sya. Pinapabayaan nya yung mga kapatid ko.

"You bastard ! Pinapabayaan mo yung mga kapatid ko dahiL sa Lintik na trabaho na yan. Ginagawa mo na din sakaniLa yung ginawa mo samen nung bata pa kame ni Shaun. Buti anjan si mommy to take care of us. But now she is gone. WaLa ng nag babantay sakaniLa. They need you, they need a father. Sa tingin mo ba hindi siLa nasasaktan dahiL mas inuuna mo yang trabaho mo kesa skaniLa? Damn it dad! Your hurting them! eto tatandaan mo, oras na maLaman ko na pinapabayaan mo uLet siLa kukunin ko siLa sayo at sisiguraduhin ko na hindi mo na uLet siLa makikita. Mark my words bastard . " sabe ko at Lumabas na sa Library.

Dumiretso na ako sa kwarto ni Dwayne at sakto ay andun din si AshLey. NagLaLaro siLa .

Lumapit ako sakaniLa at niyakap siLa, bigLa na ding tumuLo yung Luha ko. ALam ko na nabigLa siLa.

"Unnie ? Are you ok? What's wrong?" Nag aaLaLang tanong ni AshLey.

"I'm fine my angeLs. Unnie just miss you so much. And i want to hug you. " sabe ko at mas hinigpitan ko pa ang yakap sakaniLa. Niyakap din niLa ako pabaLik. At dahiL dun napangiti ako kahet may Luha pa ang aking mga mata.

_________

EDITED!!!

CoLd Vs. HotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon