JanRose POV
First day na ngayon, kaya andito kame sa tapat ng bahay niLa Steph. Sabay sabay kase kameng papasok eh.
Nag doorbelL na si Chris Ann. Nung nag bukas ang gate niLa ay tumambad samen ang maid nila.
"Ayy! Ma'am kayo po paLa" sabe nya.
"Opo manang, nakabihis na po ba si Steph? 1st day po kase namen ngayon sa school eh. Di po kame pwedeng malate. " sabe ni RonaLyn.
"Ah ! Maaga po syang umalis pero pinapasabe nya po sa inyo na nauna na po sya sa school nyo kase po may aasikasuhin daw po sya. " sabe ni manang.
"Sige po. Salamat po." Sabe ni Keith.
Nagkatinginan kameng anim .
"Iniwan tayo? Iniwan na nga nya tayo sa Mall kahapon pati ba naman ngayon ? *pout*" sabe ni PauLa.
"Hayaan nyo na. Baka inasikaso nya yung mga studyante na nambubully , tsaka may naghahari harian nga daw sa Academy diba? " sabe ko.
"Oo nga intindihin nyo na Lang. Alam nyo namang ayaw sa bully nun eh. " pag sangayon saken ni Jessica.
Nagtanguan naman siLa. At umalis na din pagkatapos .
Habang nasa daan kame pinagtitinginan ng mga taong nadadaanan namen yung mga kotse namen.
Panong hindi? Sunod sunod kame sa kaLsada tapos pareparehas pa yung sasakyan na gamet namen. Ferreri Enzo. Nag kaiba iba lang yung kulay. According to our favorite color.
Nung nasa tapat na kame ng Academy pinag buksan kame ng gate ni kuya guard. Binati nya kame.
"HelLo mga ma'am, long time no see po. " sabe nya habang nakangiti.
"HelLo manong! Andito na po ba si Steph? " narinig kong tanong ni Chris Ann.
"Opo ma'am. Ang aga nga po nya eh. " sabe nya.
Tumango na Lang kame at tuLuyan ng pumasok.
Habang papunta kame sa parking lot napapatingin samen yung mga students.
Nagtataka siguro kung sino kame.
Nung nakarating na kame sa parking lot , pinark lang namen yung car namen at bumaba na.
Pagbaba namen naguLat kame kase bigLang dumame yung studyante.
BigLa siLang nagsigawan ng makita kame. Kaya napatakip kame sa tenga namen.
"KYYYAAAAHHHH!!!! DIBA SILA YUNG SIKAT NA MODEL SA BUONG MUNDO? DITO SILA MAG AARAL?!!! " sabe nung isa.
Oo nga paLa, nakaLimutan naming sabihin na modeL din paLa kameng pito at sikat kame sa buong mundo kaya sila ganyan.
"ANG GAGANDA TALAGA NILA! PERO TEKA, KULANG SILA!? ASAN SI ICE?! " tanong nung isa.
Napatingin siLa sa paligid kaya ganun din kame.
Dun lang namen napansin na andun din yung sasakyan ni Steph na Ferreri Enzo din pero kulay black.
"Don't worry guys! Dito din sya magaaral . Nauna lang sya samen. "Sabe ni Ronalyn.
Mas Lalo silang umingay nung marinig yun.
"Kinausap nya tayo! Di lang sila maganda, mabait pa. "
"Kaya nga idol ko sila eh ."
"Pare ,ang ganda nila grabe ! Maging gf ko lang isa sa kanila masaya na ko ."
"Nu ka ba pre, wala tayong pag asa jan . Ang gaganda nyang mga yan oh ."
Napatawa naman kame dahil dun sa narinig namen . Pero natigil din yun ng may marinig kame .
"Psh ! Panget naman ! Mas maganda pa si Queen jan sa mga yan eh ."
"Kaya nga . Pano kaya naging model yang mga yan ? Eh ang papanget niLa "
tiningnan namen siLa ng masama kaya napatikom yung bibig niLa .
Tuloy pa dn sa pag puri samen yung mga tao ng bigla kameng may narinig .
"Tama na po ! Patawad po ! Di ko na po uulitin !"
Nag takbuhan yung mga studyante papunta dun sa pinanggalingan nung sigaw at sa isang iglap lang ay kame na lang ang tao dito sa Parking lot.
Dahil curious kame ay sinundan namen kung saan pumunta yung mga studyante.
Nakarating kame sa Quadrangle pero hindi pa din namen makita kung ano ba yung nangyayare kaya nakipag siksikan muna kame sa mga tao.
At nung nakita na namen kung anong nangyayare naging ganito ang itsura nameng anim O______O
"WHAT THE F*CK ? ANONG NANGYARE DITO ?"
____________
EDITED!!!
BINABASA MO ANG
CoLd Vs. Hot
ActionHighest rank achieved: #16 in Action ________ There's a happy go lucky girl that change her self because of what her been through. She choose to be strong, cold and fearless to hide her true feeling. Even she change a lot, the only thing that she ca...