Stephanie POV
*after 3days*
Papunta na ko sa Academy ngayon. And guess what? I'm late. Bwisit kaseng alarm clock yan, hindi tumunog.Nagmotor na lang ako papunta sa J.A. Para mas madali akong makarating.
Thursday na nga pala ngayon. Wala naman kase gaanong nangyare this past few days eh. Bukod sa patuloy pa din na pambubully ng grupo nila John wala naman na.
Nung pagdating ko sa J.A wala ng mga studyante sa paligid. Late na talaga ako.
Kinuha ko yung skate board ko at sumakay dun sabay salpak ng earphone ko sa tenga ko.
Malayolayo pa kase yung business management building. Ayoko maglakad ng napakalayo. Tutal late na din naman ako. Edi enjoyin na naten.
Nung nasa tapat na ko ng pinto ng room namen tinagtag ko na yung earphone ko at binuhat yung skate board ko.
Papasok na sana ko pero pag bukas ko ng pinto biglang.......
*SPLLLAAAASSSHHHH*
May tumapong tubig saken. Nabitawan ko nga din yung sakateboard ko dahil sa gulat.
Napatingin ako sa mga kaklase ko. Yung iba nagpipigil ng tawa yung iba naman worried yung muka.
Pero napako yung tingin ko dun sa dalawang grupo na wagas kung makatawa.
Ang grupo nila John at NathaLie.
Sigurado ako na isa sakanila ang may gawa nito.Biglang naginit yung ulo ko dahil dun.
"Sino ang may gawa nito? " sabe ko na naka close fist.
Walang sumagot sa tanong ko. Patuloy pa din sa pagtawa sila John.
Lalong nagiinit yung ulo ko. Baka lumabas yung pag kademonyo ko. At hindi nila gugustuhin na makita yun.
"I said who did this?! "Galit kong sabe.
At hinagis yung upuan na malapit saken papunta dun sa kabilang pader. Wasak!
Napatigil naman silang lahat dahil sa ginawa ko. At halata mo sa muka nila na nagulat sila.
Biglang tumayo si John sa kinauupuan nya at medyo lumapit saken.
"Ako may gawa nyan. Baket? Papalag ka? "Sabe nya.
Napasmirk naman ako dahil sa sinabe nya.
Sabe ko na nga ba. Isa sakanila ang may gawa nito.
"I already warned you, na wag ng mambully. Pero di ka nakinig. Kaya walang sisihan kung mababasag ko yang pagmumuka mo at sa hospital magbabakasyon ."Sabi ko sabay takbo papalapit sakanya at sinapak sya.
Lahat nagulat sa ginawa ko. Hindi siguro sila makapaniwal na nanapak yung idol nila sa modeling na akala nila ay mahinhin. At ang sinapak pa ay ang itinuturing nilang hari.
Napaupo sya sa sahig ng dahil sa lakas ng pagkakasapak ko. Wala akong pake kung idemanda ako netong hinayupak na to.
Madali lang lusutan yun. Masyado kase akong pinipikon nitong bwiset na to eh.
Lalapitan ko na sana sya para bugbugin ng biglang may humablot sa buhok ko.
Binaling ko ng konti yung ulo ko para makita kung sino ba ang sumasabunot saken.
At nakita ko si NathaLie na alam kong galit dahil sa ginawa ko sa KING nya.
Tss! Nangialam pa! Lagot ka sakeng malandi ka. Ngayong badtrip ako kung sino man ang humarang sa gusto kong gawin lagot din saken. Damay damay na to.
"Let go! " sabe ko sakanya habang nakangisi.
Hindi nya binitawan yung buhok ko, lalo pa nyang hinila ito.
"I said let go of my hair! " sabe ko
Sabay ikot paharap sakanya. wala nakong pake kung masaktan ako. Mabasag ko lang yung muka neto ok na.
Nung nakaharap na ko sakanya hinawakan ko yung ulo nya payuko at bigla kong tinuhod yung muka nya.
Nabitawan nya ko dahil dun sa ginawa ko. Masakit yun panigurado.
Muli kong hinarap si John na hanggang ngayon ay nasa sahig pa din at tulala.
Pupuntahan ko na sana sya ng biglang humarang yung tropa nya. Ang dame namang pakialamero.
Buti na lang hinarang sila nila Chris Ann at sila ang nakipag bugbugan kela Nic. Wala akong oras sakanila. Kating kati na yung kamao ko na mabasag yung muka ng John na yun hanggang sa hindi na sya makilala.
Tuluyan na kong lumapit kay John at hinawakan ko sya sa kwelyo nya patayo at sinapak ulet sya.
Pinatayo ko ulet sya at hinawakan sa leeg.
"Akala ko ba malakas kayo? Diba nga gangster kayo? At rank 2 pa. " mapangasar kong sabe at mas hinigpitan pa ang hawak sa leeg nya.
Napabitaw ako sa leeg nya ng biglang magbukas ang pinto at may nag salita mula doon.
"What the heck is goin' on here?
____________
EDITED!!!
BINABASA MO ANG
CoLd Vs. Hot
AcciónHighest rank achieved: #16 in Action ________ There's a happy go lucky girl that change her self because of what her been through. She choose to be strong, cold and fearless to hide her true feeling. Even she change a lot, the only thing that she ca...