Chapter 53- Her

4.7K 122 1
                                    

Austine POV
Pagkatapos namen makipaglaban ay dumiretso kame sa Palace.

Pagdating namen don nagulat kame kase ang daming tao. Yung parents namen ay andito din.

Napatigil kame sa pag lalakad kase biglang may yumakap kay Steph. Akala namen tatanggalin nya yung pag kakayakap.

Pero nagulat kame kase ginantihan nya pa ng yakap yung babae.

"I've been worried about you. "Sabe nung babae.

"Don't worry. I'm perfectly fine. How about you? Are you alright? Sinaktan ka ba nya? "Steph na may pagaalalang tono.

Naghiwalay sila sa pag yayakap ng kaya nakita na namen kung sino ba yung kayakap ni Steph. At tlagang nagulat kame ng makilala kung sino ba iyon.

Maski sina Joaquin, Jm at Stephen na kakarating lang ay nabato sakanilang kinatatayuan.

Si Rossenne Smith o mas kilalang Ochiie ay nasa harap namen ngayon. Ang dating kaaway ni Steph ang syang kayakap nya ngayon.

Napatingin silang dalawa samen na habang kame ay hindi pa din makapaniwala sa nakikita.

"I think they need an explanation. Go to conference room. Dun ka na mag explain. "Sabe ni Steph sakanya.

"How about you? Where are you going? "

"I just need to do something. Kaya mo na yan. "Sabe ni Steph sabay ngiti.

Ngayon nakikita namen kung gaano kahalaga si Rossenne kay Steph. She can make Steph smile kahit wala syang ginagawa.

Umalis na si Steph kaya umalis na din kame at nag punta sa conference room.

"I'm Sorry. "Agad na sabe ni Rossenne habang nakayuko.

"Sorry?! Rossenne, you betrayed Steph! You betrayed us. We treated you as a sister, as a part of our family. Pero mas inuna mo yung inggit na nasa puso mo hindi mo man lang ba naisip na pwede kameng masaktan sa gagawin mo? Because of you Steph been cold. She change because of you!! "Galit na galit na sabe ni Paula.

Habang kame ay tahimik lang sa isang tabi. Usapan nila yan at hindi kame dapat makialam .

"I'm sorry. Ginawa ko yun para sa inyo. My daddy, Robert Smith. He is the Leader of Dark Thunder. Hindi namen alam ni Mommy na may ganun syang sikreto. Nalaman nyang Best friend ko kayo. Sabe nya kailangan ko kayong layuan because your one of our enemy. At first ayoko. Kayo lang ang kaibigan ko. Kayo lang ang nag paramdam kung pano ako maging isang parte ng pamilya.

"But he threatened me that he will my Mom. His own wife. I'm scared that time. Kaya pumayag ako. Yung pag kasunog ng mansyon ng mga Jung sa Korea. It's not my fault. Si Daddy ang gumawa nun at pinalabas na ako para magalit kayo saken.

"Ang saket kase yung mga taong tumuring saken na pamilya ay galit saken. Lalo na si Steph. Simula nun sinundan ko na sya. Nakita ko kung pano sya mag bago. Ang sakit lang kase alam kong dahil saken yun. Pero hindi ako tumigil sa pag sunod sakanya.

"Tapos bumalik kayo dito sa Pilipinas. Ang saya ko kase hindi na kame masusundan ni Daddy dito dahil nga nasa Korea yung HQ namen. But i was wrong. Pinasundan nya kame dito. Kaya ginawa ko yung best ko para mag mukang masama sa paningin nyo kahit sa loob ko ay sobrang sakit na kase nakikita ko sa mga mata nyo ang galit."

"Pero kahit na sinunod ko lahat ng gusto ni Daddy. He still killed my Mom. The only person na kakampi ko ay pinatay nya. Galit na galit ako sakanya kaya naisipan kong tumakas sa puder nya at puntahan kayo para mag paliwanag. I'm really Sorry. "Paliwanag ni Rossenne habang patuloy na tumutulo ang luha nya.

"Maiintihan ko kung hindi nyo ko mapapat----. "Hindi na natapos ni Rossenne ang sasabihin dahil niyakap na sya ng girls.

"We understand. Matagal ka na nameng napatawad at matagal na din nameng alam ang tungkol jan. "Sabe ni Chris Ann.

"H-how? "

"Steph told us. Kase may tiwala sya sayo. Naniniwala sya na hindi mo kayang gawin yun. At kung gagawin mo man yun ay alam nyang may rason. "Paliwanag naman ni Jessica.

"Salamat Guys. Sorry talaga. "

Pag katapos non ay masaya kameng bumaba at pinuntahan si Steph.

Sana lagi na lang kameng ganito kasaya.

____________
EDITED!!!!

CoLd Vs. HotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon