Third Person POV
Lahat ay abala sa pag tetrain para sa nalalapit na laban . Makikita mo sa lahat na seryoso sila sa pag eensayo . Wala sa isip nila ang sumuko dahil ayaw nilang matalo at madisappoint sakanila ang kanilang Queen .
Gusto nilang masuklian ang kabaitan nito sakanila. Ang pag papanatili nitong ligtas sa mga pamilya nila. Kaya gusto nilang samahan ito sa magiging laban.
Habang abala lahat sa pageensayo sina Steph at ang mag babarkada ay mag kakasama sa laboratory upang mag experiment ng mga kakailanganin nilang poison sa laban .
Napatigil lamang sila sa pag eexperiment ng dumating ang Emperor o lolo ni Steph na may kasamang apat pang lalaki na kasing edad nya din .
"Good day Kids."sabe ng lolo ni Steph .
Nag bow ang lahat upang mag bigay ng respeto maliban kay Steph na nakatingin lang sakanila ng blanko .Napangisi naman ang limang bagong dumating dahil sa iniasta ni Steph .
"Kelan ka kaya matutong ngumiti? Ang cold mo eh."sabe ng isang matanda .
Hindi sila pinansin ni Steph tsaka tumalikod para ipag patuloy ang naudlot na ginagawa.
Kaya nagulat sila ng sumugod ang mga ito kay Steph ng sabay sabay. Habang ang Emperor ay parang walang pakialam at umupo pa sa isang tabi at nanuod.
"Lo,hindi nyo po ba pipigilan sila Steph ?Baka masaktan yan. May laban pa yan." Sabe ni Joaquin .
"Chill ka lang apo .Wala ka bang tiwala sa pinsan mo ?Baka nakakalimutan mo kung sino sya ."kampanteng sabe ng matanda .
Napabuntong hininga na lang si Joaquin at pinanuod ang limang mag patayan sa gitna .
Namamangha sila sa bawat galaw ng lima na nag lalaban .Pulido,Malinis,Mabilis at Malakas ang bawat suntok at galaw ng mga ito . Halos hindi na nila makita ng maayos ang paggalaw ng mga ito dahil sa sobrang bilis .
Nagulat na lang sila ng sabay sabay na natumba ang apat na matatanda at si Steph na lang ang nagiisang nakatayo .Pati ang Emperor na kanina ay walang paki alam ay napatayo sa kaniyang inuupuan .
Agad namang tumayo ang apat tsaka pinagpagan ang ang kanilang mga suot .
"Lalo kang lumakas Stephaie at bumilis .Hindi ko inaakalang matatalo mo kaming apat ng ganun kabilis ."
"Tss. Of course." nakangising tugon ng dalaga .
Humarap naman silang lima sa mga kasama nila sa kwarto .
"This is Empire Gang . The Legendary gangsters and also the former rank 1. They are my trainor when i was young ." pakilala ni Steph sa apat na matanda .
Namangha naman sila Chris Ann sa narinig . Dahil finally nameet na nila ang mga ito . Ang nag turo kay Steph kung pano mag palakas . Hindi sila makapaniwala .
Marami kase silang naririnig tungkol sa mga ito. Wala na kase ang mga ito ng mag kakilala silang pito. Kaya hindi nila ito nakilala.
"Sila din ang gang ni lolo .They are here to help us . May ituturo sila satin para mas lumakas pa tayo ."Sabe ni Steph .
Lumapit naman ang mga ito sa matatanda at nakipag usap .Habang si Steph ay bumalik sa pag eexperiment .
Sigurado syang mananalo ang empire laban sa kalaban .Dahil andito na ng mga matatanda upang tumulong .Pero alam nyang pwede pa ring may mangyare sakanyang masama .
Napatingin naman ang lahat kay Steph ng mag ring an phone nito .Agad din namang sinagot ito ni Steph .
At halos mabitawan ni Steph ang phone nya ng marinig nya kung anong nagyayare .
"NO!NOT MY ACADEMY!"galit na sigaw nito at dali daling umalis .
Sumunod naman ang mag babarkada Kay Steph upang malaman ang nagyayari .Dahil kinakabahan na sila sa pwedeng mangyare .
______________
EDITED!!!!
BINABASA MO ANG
CoLd Vs. Hot
ActionHighest rank achieved: #16 in Action ________ There's a happy go lucky girl that change her self because of what her been through. She choose to be strong, cold and fearless to hide her true feeling. Even she change a lot, the only thing that she ca...