Chapter 19- Threats

6.6K 164 1
                                    

Grae POV
Andito na kame sa J.A.  Hinihintay namen sila Jessica. Malapit na din mag start yung klase namen.

 "Bakit kaya wala pa din sila hanggang ngayon?" Rining kong bulong ni Nic

Dahil nag aalala na ko at alam kong ganun din sila dahil hindi din sila mapakali at patingin tingin sa pintuan ng room ay tinext ko si Jessica kung asan na ba sila.

----

To: Sica (short for Jessica. Yan kase tawag ko sa kanya eh. )

Oyy! Sica? Asan na kayo?  Malapit na magsimula yung klase . Late na naman kayo.

Sending.......

Message Sent!
---------

Hinintay ko lang siya magreply. Buti nag reply sya agad. Hindi nya ko pinag antay.

-------
From: Sica

Hindi kame makakapasok ngayon Rae(Grae). May pupuntahan kase kame eh. Excuse na din kame for a week.

-------

Nanlaki naman yung mata ko dahil dun sa tinext nya saken.

Kinalabit ko sila John para sabihin yung sinabe saken ni Sica.

"Mga tol! Excuse daw sila Steph . Isang linggo daw silang mawawala. "Ako.

Nanlake naman yung mata nila dahil dun sa sinabe ko. Tumayo kame at pumunta sa parking lot.

Pupunta kame kala Steph. Sasama kame kung saan sila pupunta. Dahil kailangan namen silang protektahan.

May natanggap kase kameng letter kahapon.

*FLASHBACK*

Andito kame sa HQ namen. Dito kame dumiretso pag kagaling namen sa bahay nila Steph.

"May napansin ba kayo sa bahay nila Steph? "Tanong ni John.

"Oo. Ang dameng malilit na cameras na kasing laki lang ng thumbtacks. siguro kung ordinaryong tao lang tayo hindi naten mapapansin yun."sabe ni Nic.

"Oo nga. Tapos ang weird kase yung pets ni Steph mga exotic animals. "Alex.

"Kaya nga. Tapos pansin ko lang sa bahay nila parang bawat sulok ay may pinto. Sa unang tingin parang wala lang, parang pader lang. Pero pag tinitigan mo ay dun mo malalaman na pinto pala sya. "Tyler.

Napatingin naman kame sakanya dahil sa sinabe nya. Baket hindi ko napansin yun?Mag sasalita na sana ako ng bigla may nag doorbell. Binuksan naman yun ni Austine.

May tao? Pano sila nakapunta dito? Kame lang ang nakakaalam nito. Pagbalik ni Austine may dala na syang green envelope.

"Oh? Sino yun? "Ako.

"May nagpapabigay daw neto eh. Ayaw naman sabihin kung saan galing. "Austine.

Nagkibit balikat na lang ako kaya binigay nya na kay John yung envelope tsaka ito tiningnanan ang laman .

Nag taka kame kase nakita namen ang panlalake ng mata ni John nung nakita nya kung anong laman nun.

Hinagis nya yung envelope sa lamesa. Agad agad naman nameng tiningnan yon. Una nameng nakita yung pangalan ng Toxic Gang. Sila yung rank 5 na nakalaban namen sa WOG at napatumba din nila Steph sa Bar nya.

Tapos nakita din namen yung picture namen at nila Jessica na magkakasama kame. Tapos may letter din na kasama. Binasa namen yun.

---------
Heartless Gang. 

Ganda ng chicks nyo ah? Share nyo naman samen. Pero kung ayaw nyo. Kame na mismo kukuha. Pero hindi namen sila gagalawin kapalit ng Rank nyo. Pagisipan nyong mabuti . Bibigyan ko kayo ng 3 days para pagisipan yon.

Toxic Gang

----------

Napahampas naman kame sa galet. Kailangan namen silang protektahan. Ayaw namen silang mapahamak dahil samen. Kaya kailangan namen silang protektahan kahit pa sabihing marunong silang makipag laban at magaling sila ay kailangan pa din namen silang bantayan para sa kaligtasan nila.

*END OF FLASHBACK*

Dahil jan kaya namen sila kailangang protektahan. Napagusapan na namen na sasama kame kahet saan sila pumunta.

Pagdating namen sa bahay nila Steph pumasok na kame kahet walang katok katok.Nakabukas naman kase kaya nag derederetso na kame.

Nakita namen sila na nakahiga sa sahig ng sala pero naka comforters na natutulog. Kanina lang katexx ko to si Sica ah? Ngayon tulog na.

Tinitigan namen sila habang tulog. Ang aamo ng mga muka nila. Ganda.

Bigla nilang binuksan yung mata nila. As in sabay sabay talaga.

Nanlaki naman yung mata nila nung nakita kame. Napaupo sila bigla .

"H-hoy!  Anong ginagawa nyo dito? "Chris Ann.

"Tsaka pano kayo nakapasok? "Ronalyn.

"Hindi kaya nakalock yung pinto nyo. "Sabe ko.

Napatango naman sila at tumayo na sila sa comforter. Naka pajamas pa nga sila eh.

"Anong ginagawa nyo pala dito? "JanRose .

Napatingin naman samen yung girls na parang nagtataka nga.

"Ah. Sica... i mean Jessica texted me that you are excused for a week. Why? "Grae.

"Ah. We have a photo shoot isa sa rest house nila Steph gagawin. Dahil masyado na din kameng pagod dahil sa sunod sunod na mga shootings ay naisipan namen na mag pahinga na din muna dun ng isang linggo.  "Sabe ni Paula.

"Sasama kame ah ?"Tyler.

"Nu meron? Tsaka may pasok kaya. "Keith.

"Wala lang. Gusto lang namen. "Austine.

Napatango na lang sila kahet na nandun pa din sa muka nila ang pagtataka.

____________

EDITED!!!!

CoLd Vs. HotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon