Third Person POV
Napasigaw ang lahat nung makita nilang nabaril si Steph sa paa. Maski ang mga kagang nya ay nagulat.Hindi kase nila akalain na tatamaan si Steph at hindi man umiwas. Marunong ding sumalo si Steph ng bala ng baril at kayang ibalik iyon na parang baril din ang kamay nya.
Yun ang sinasabe ni Steph kanina na isang pag kalamali ang pag gamit ng baril dahil kaya nyang sumalo.
Kaya nagulat sila na hinayaan ni Steph na tamaan sya.
"*smirk*ooopppss! Di ako nakaiwas. Aray. "Steph na cold at emotionless pa din.
Naguluhan silang lahat sa naging reaction ni Steph. Kase hindi nila alam kung nasaktan ba talaga ito.
Lumapit sya sa lamesa na nasa sulok kung saan nya nakitang nakalagay ang isang alak. Naiwan siguro ng mga tauhan ni Dexter.
Kinuha nya yun at inilabas ang pocket knife nya. Pumunit din sya ng tela mula sa damet nya.
Nagtaka naman ang mga kasama nya sa ginawa nya.
Nagulat sila nung biglang itinusok ni Steph yung pocket knife dun sa sugat na tinamaan ng bala.
Kinukuha nya yung bala habang nakatingin kay Dexter. Walang makitang saket sa mata at muka nya sa pagkuha ng bala.
Nakuha nya yung bala at binuhusan nya ang sugat nya ng alak at tinali doon ang tela na pinunit nya mula sa damit nya .
Nung tapos na sya tiningnan nya ulet si Dexter.
"Yun lang ba ang kaya mong gawin? "Steph.
Binaril ulet sya ni Dexter. Pero di katulad kanina tinapik na nya ito na parang wala lang at hindi nya hinayaang tamaan sya.
Nagulat naman ang HG at si Dexter sa nakita. Kilala nila si Ice Queen bilang brutal at sa galing ng paghawak sa weapons pero di nila alam na kaya nyang tumapik ng bala.
*bang.bang.bang.bang.bang.*
Sunod sunod na paputok ni Dexter kay Steph. Pero tinatapik nya lang ito.
Hanggang sa maubusan ng bala si Dexter. Nag tira si Steph ng bala sa kamay nya at nilaro iyon.
"Pano ka na ngayon Dexter? Wala ka ng bala. Nakahandusay na din yung mga kasama mo. Anong gagawin mo? "Steph.
Biglang sinugod ni Dexter si Steph. Ilag lamang ng ilag si Steph sa mga galaw ni Dexter.
"Ano? Lumaban ka? Duwag ka pala eh. "Dexter.
Biglang napatigil si Steph sa pag ilag kaya natamaan sya ng sapak ni Dexter.
Pati sila Chris Ann napatigil sa pag hinga. Alam kase nila na ayaw na ayaw ni Steph na tinatawag syang duwag.
Napayuko si Steph habang nakakuyom yung mga kamay nya. Nag lalabas na din sya ng black aura.
Napalayo naman si Dexter dahil natakot sya dito.
Itinaas nya yung ulo nya at tiningnan ng matalim si Dexter. Lalong napaatras ito.
Naglakad ng mabagal si Steph papunta sakanya .
"Alam mo bang ayaw kong tinatawag ako ng duwag? "Sabe nya.
Hinawakan nya si Dexter sa kwelyo at hinila ito pataas. Nagngingit ngit na sa galit si Steph.
Inihagis niya si Dexter papunta sa dulo ng kwarto. Narining din ang mga nabaling buto nito.
Lumapit ulet sya dito at sinakal. Inihagis nyang muli ang binata papunta sa kabilang direksyon.
Nung nakita nyang patayo na ang binata ay inihagis nya ang bala na kanina nya pa hawak at sumapol ito sa noo ng binata.
Napaluhod ito at umagos ang dugo sa noo nito. At tuluyan ng bumagsak ng walang buhay.
Bigla namang nagbukas ang pintuan at iniluwa non ang anim binatilyo.
"Aish! Baket ngayon lang kayo? "Steph.
"Wala lang. Alam ko namang kaya mo na yung mga yun eh. "
Napairap na lang ang dalagita. Inalis naman nila ang mga kadena sa kamay ng HG.
"Dalhin nyo na sa hospital yang mga yan. "Sabe ni Steph na papalabas na ng pinto.
"San ka pupunta? "Tanong ni Joaquin na isa sa mga lalaking dumating kasama nya ang gang nya.
"Somewhere. I need a break. "Steph sabay labas.
"Sama! "Sabe ulit ng binata at sumunod kay Steph.
Naiwan ang iba pang binatilyo at ang dalawa pang grupo.
___________
EDITED!!!!
BINABASA MO ANG
CoLd Vs. Hot
ActionHighest rank achieved: #16 in Action ________ There's a happy go lucky girl that change her self because of what her been through. She choose to be strong, cold and fearless to hide her true feeling. Even she change a lot, the only thing that she ca...