Chapter 46- Date

5K 133 2
                                    

John POV
I'm so happy because i already see her. Nakita ko na sya ulet. I really missed her .

At ang mas nakakatuwa ay magdedate daw kame ngayon . First date namen to .

Andito kame sa kotse nya. Sya yung nagdadrive. Mabilis pa din sya mag patakbo pero hindi na ko gaanong natatakot. Sanay na ko eh .

Huminto kame sa isang kalasada na madaming nagbebenta ng Street foods .

Nakakapagtaka kase baket dito ? Akala ko ba date ?

"Hey ! Anong ginagawa naten dito ?" Ako .

"Kakaen tayo ." Steph sabay labas sa kotse.

I follow her. Mamaya mawala na naman yan eh .

Nakita ko sya sa isang stool don ng street food kaya nilapitan ko na .

Pagkalapit ko . Nakita ko syang kumakain ng kung ano .

Hindi ko alam kung ano yung tawag dun. Basta parang ahas na nakatuhog tapos isasawsaw.

"Hey ! What kind of sh*t is that ?" Ako .

"Sapakin kaya kita jan ? Pagkain to , tsaka masarap . Tikman mo ." sabe nya sabay lapit sa bibig ko nung parang ahas .

"Malinis ba yan ? Baka magkasakit ako nyan ." ako .

"Arte neto . Just eat . Malinis yan ." Steph .

Napipilitan kong ibinuka yung bibig ko at sinubo yung pagkain .

"Saraaaap !!!!" Ako .

"I told you ."

Kumuha pa ko ng madami at isinawasaw iyon tsaka kinain . Pagkalipas ng ilang minuto ubos na namen yung tinda ni manong at busog na din kame .

Nagbayad ako ng isang libo tsaka umalis .

"San naman tayo pupunta ?" Ako .

"Gusto kong pumunta sa amusement Park ." sabe nya .

Nagdrive ako at ng makarating na kame duon ay medyo madilim na .

Sumakay kame ng rides at sobrang saya namen . I'm happy because i'm with her .

Stephanie POV
Andito kame sa amusement park . Gusto ko kase syang makasama kase alam ko ito na ang huli . Kailangan ko na syang iwan .

Sumakay lang kame sa mga rides at sobrang saya .

Sana tumigil na lang ang oras at makasama ko sya habang buhay .

But i know . Hindi pwede. May responsibilidad ako na dapat gampanan. Ayokong masaktan sila dahil saken kaya hindi ako pwedeng manatili pa sa tabi nila .

Kahet masakit . Ok lang basta alam kong ligtas sila .

Kahet magalit sila saken pagkatapos ng gagaein ko ayos lang . Para mas madali silang magalit saken at mas madali ko silang mapoptotektaha .

Lalo pa ngayon na alam kong masaya na sila sa mga piling ng mga mahal nila .

Hindi na ko magaalala pag iniwan ko sila na baka walang prumutekta sakanila . Dahil alam ko hindi papabayaan nila John ang mga kaibigan ko .

Nandito kame ni John sa ferris wheel sa pinakatuktok .

Nakadungaw lang kame sa bintana habang hawak nya yung kamay ko .

Malapit na ang oras na kailangan ko syang saktan . Parang gusto ko ng umurong . Pero hindi pwede .

Biglang nagring yung phone ko at ng makita ko kung sino iyon ay bigla akong nabadtrip .

"Ice Queen . It's time . Break his heart ."sabe ng tao sa kabilang linya .

Ibinaba ko na kahit di pa ko nagsasalita .

Pababa na din yung Ferris wheel . Tiningna ko si John ng malamig .

" Zac----, i mean John . Please stop courting me ."i said coldly .

Nakita ko sa mata nya na nasaktan sya sa sinabe ko. Nandun din yung lito at gulat.

"B-but why ? I thought you love me ?" Sya .

"Hindi ko sinabing mahal kita . Ikaw lang yung nagassume. I already told you na wag kang umasang sasagutin kita. Wala sa isip ko na makipag relasyon ." sabe ko .

Nakita kong may tumulong luha sa mata nya . Gusto ko syang yakapin , gusto kong sabihin na joke lang yun pero hindi pwede .

Sakto biglang huminto yung Ferris wheel kaya bumaba na ko at iniwan sya doon .

I'm really sorry Zach . I love you , but you don't deserve a woman like me . At para din to sa kaligtasan mo .

_____________
EDITED!!!!

CoLd Vs. HotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon