Chapter 41- Her Twin

6K 152 2
                                    

EXO Suho as Stephen Shaun Jung

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

EXO Suho as Stephen Shaun Jung

________

Stephen POV
Hello there ! I'm Stephen Shaun Jung , twin brother of Stephanie . And the reason why Steph is being miserable this past 5 years .

Pero hindi ko ginusto na magtago mula kay Steph. She's my Princess . I'll do everything for her. Kahit pa kalimutan at ipagtanggol pa sya sa babaeng mahal ko gagawin ko. Just to keep her safe.

Dito na ko mag aaral sa JA. Parehas kame ng course na kinuha para lagi ko syang kasama.

I will surprise her today. Alam na ng mga kaibigan nya na dito ako magaaral. Sya lang ang hindi.

Pumunta na ko sa room namen kung saan andun din si Kambala at mga kaibigan nya. Pag dating ko sa room ay nakita ko sya na naka dukdok sa lamesa.

Dati pa man antukin na talaga yan si Steph. Mukang mas naging antukin nga lang sya ngayon base sa kwento ng mga kaibigan nya saken.

And to tell you the truth? Takot ako jan noon pa man. Lalo na pag tinitignan nya ko ng masama. Pero mukang mas nakakatakot pa sya ngayon kahit tignan nya lang ako. Ang lamig kase ng mga titig nya.

Napatingin saken lahat ng tao sa room. Pati yung prof na nasa harap. Tingnan mo tong kakambal ko na to. May teacher na sa harap natutulog pa din.

Nag sign ako sakanila na wag silang maingay kaya tumango sila. Dahan dahan akong nag lakad papunta sakanya.

Nung nasa harap na ko ni Shane ay tumayo na ko ng tuwid at humawak sa bewang ko.

Kinalabit ko sya at nakita kong dahan dahan syang bumangon pero nakapikit pa din.

"Ehem. Ms. Jung, sa tingin mo magandang gawain ang pag tulog sa klase? Ikaw pa man din ang may ari ng school na to tapos tutulog tulog ka sa klase? Pano kung tularan ka ng ibang mga studyante dito?" Parang teacher na sabe ko.

Nag pipigil naman ako ng tawa pati sila Chris Ann.

"Aish! I already told you that don't ever try to disturb me when I'm sleeping. Do you want me to ripped your troat?"inis na sabe nya.

Nakakatakot talaga tong kakambal ko. Lagi bang ganito to mag salita? Laging may pag babanta?

Napatingin sya saken kaya nginitian ko sya ng malapad. Nang marealize nya atang ako yung nasa harap nya ay biglang nalaki ang mata nya.

"S-shaun! What are you doing here? "Sya habang nakaturo pa saken.

"Well, my twinny is the owner of this Academy. Wala naman sigurong masama kung dito ako magaaral diba? "

Lalong nanlaki yung mata nya dahil sa sinabe ko.

"Baket hindi mo sinabe? "Steph.

"Because i want to surprise my Princess. "Sabe ko.

Napangiti naman sya. I missed her smile.

Stephanie POV
I was shocked when i saw my twin infront of me. I really missed him. Hindi kase ako sanay na wala sya sa tabi ko kaya sobra akong nasaktan nung nawala sya.

Then now he's back. I'll do everything just to protect him. I know that he love Rossenne . She's my best friend. Tinuring ko syang kapatid. Mas close pa ko sakanya kesa kala Chris Ann.

But i didn't expect that she would betray me bacause of her insecurities. I know that Shaun and Rossenne have feelings for each other. Pero mas pinili ni Rossenne na masaktan ako kesa sumaya sa piling ni Shaun.

Hindi ako galit kay Rossenne. Because i know, there's a reason behind those things that she did. And i want to know it. I want to help her. She deserves to be happy kahit na nakasakit sya.

Napatingin ako kay Shaun na nakahiga sa lap ko at natutulog.

Andito kase kame sa garden. Andito din yung ibang barkada. Pero wala akong pakialam sakanila. Nakitingin lang ako sa kakambal ko.

Sinuklay ko ang buhok nya habang patuloy pa din syang tinititigan.

"I'll do everything just to make you happy. Ibabalik ko sya sayo. Promise. "Ako sabay hipo sa muka nya.

Someone's POV
Magpakasaya ka na ngayon pa lang. Dahil nalalapit na ang araw na magkikita tayo. Ang araw na magpapadusa sayo at sa mga kaibigan mo.

Maghintay ka lang. Dahil sa oras na yun magmamakaawa ka saken at iisiping sana hindi ka na lang nabuhay.

___________
EDITED!!!!


CoLd Vs. HotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon