Chapter 12- Gangster

7.6K 212 2
                                    

Ronalyn POV
*kinabukasan*
Nagising ako sa dahil sa amoy ng nilulutong pagkaen. Dito nga pala kame sa bagong bahay namen kame natulog.

Sabe naman ni Steph alam naman na daw ng parents namen na dito na kame titira.

Lumabas ako sa kwarto ko at nakita ko din sila Chris Ann na papalabas.

"Sino yung nag luluto? "Tanong ko.

Nag kibit balikat lang sila sa tanong ko at tuluyan na kameng bumaba at pumuntang kusina.

Pag dating namen sa kusina nagulat kame kase si Steph yung nagluluto.

Masarap magluto si Steph, isa yun sa mga talent nya. Kayang kaya nyang makipag sabayan sa mga Professional chef.

Yun nga lang madalang syang magluto kaya sabik talaga kame na matikman yung luto nya.

"Oh my god! Totoo ba to? Nag luluto ka? " OA na sabe ni Paula.

Napatingin naman samen si Steph.

"Psh! Naisipan ko lang ipag luto kayo. Mag hilamos nga kayo! Kadiri kayo! May mga muta tsaka tuyong laway pa kayo. "Sabe nya.

Dali dali naman kameng nag hilamos. At hindi din nag tagal kumaen na kame.

At tulad ng inaasahan namen. Sobrang sarap na naman ng luto nya.

Pag katapos nameng kumaen hinugasan na ni Chris Ann yung plato .

Kahet kase mayayaman kame marunong na kameng gumawa ng gawaing bahay.

Sa sala muna kame tumambay . Ang boring kase wala kameng magawa.

Biglang nagring yung phone ni Steph. Sinagot naman nya yun.

"Oh? Baket? Sige, oo pupunta kame.. "sabe nya at binaba na yung phone.

"Sino yun? "Tanong ni Jan Rose.

Sakto namang dumating si Chris Ann galing sa kusina.

"Si Joaquin. May laban daw ang Heartless Gang . "Sabe nya .

"Pupunta tayo?" Tanong ni Keith.

Tumango lang si Steph bilang sagot.

Oo nga paLa. May sasabihin ako na isang secret sa inyo .

Gangster kameng pito. Ang pangalan ng gang namen ay Black Temple Gang.

Si Steph yung Leader namen sya din yung bumuo ng gang na to .

May code names nga pala kame to have a privacy.

Steph - Ice Queen
Chris Ann - Bloody Empress
Ako- Devilitch Pink
JanRose - Yellow Princess
Paula- White Demon
Keith- Death Fire
Jessica -Dark Sapphire

Si Steph nag isip lahat nyan. At may tattoo kame sa batok namen na ang nakalagay ay BTG. Tapos meron din sa iba't ibang part ng katawan namen na ang nakasulat ay ang mga codenames namen.

Kame nga pala ang Rank 1 kaya siguro kilala ni Steph sila John dahil rank 2 sila. At siLa ang may laban ngayon sa WOG kaya kailangan nameng manuod.

Ang WOG ay isang field kung saan nag lalaban ang bawat gangs. May main hide out kame pero ang nakakaalam pa lang nun ay kame at ang lolo ni Steph na syang Emperor.

Black Empire ang tawag samen dahil kame yung katulong ng mga pulis at legal ang ginagawa namen.

Ang kalaban naman namen ay ang Dark Thunder kung kame hindi pumapatay opposite ang ginagawa nila.

Oo nga pala. Hindi din pala alam ng mga tao sa Black Empire kung sino ba talaga kame kase lagi kameng nakasuot ng mask. Kung hindi naman makapal yung make ups namen.

Ang Phontom G na rank 3 lang ang nakakaalam kung sino ba kame.

Dahil si Joaquin ang leader ng Phantom G na pinsan ni Steph at ang mga members nun ay mga pinsan din namen.

Pagkatapos nameng magayos umalis na kame sa bahay at pumunta na sa WOG.

Pag dating namen mag uumpisa pa lang yung laban. Pinag uusapan pa lang kung ano ba yung makukuha nila pag nanalo ang isa sa kanila.

Binigay nung MC yung mic kay John. Toxic Gang nga pala ang kalaban nila. Yung rank 5 na nanggulo sa bar ni Steph?

"If we won you'll pay us 500,000 but if we loss we will give you 500,000 each. And then our rank will be yours. "Sabe ni John.

Nag agree naman ang Toxic Gang at nag simula na ang laban. Magaling sila pareho. Dahil nga Rank 2 at rank 5 sila.

Nag tagal ang laban at tahimik lang kame na nanunuod sa laban. Inoobserbahan kase namen kung ano ba yung kahinaan nila.

Natapos ang laban at ang Heartless Gang ang nanalo. Tumayo na si Steph para siguro umalis. Pero bago yun.

"Sasabihin ba naten sakanila kung sino ba talaga tayo? "Tanong ni Chris Ann.

Napatigil naman sa pag lalakad si Steph pero hindi sya lumingon samen.

"Hayaan nyo na sila ang makatuklas. Dahil kung talagang karapatdapat silang maging rank 2 malalaman pa din nila kung sino tayo. Dahil sa mga clues na ibinigay naten. "Sabe ni Steph at tuluyan ng umalis.

Sumunod naman kame sakanya at umuwi na.

_________
EDITED !!!!!

CoLd Vs. HotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon