Chapter 11- Our New House

8K 230 5
                                    

Chris Ann POV
Pagkatapos ng laban namen ay agad kameng dumiretso sa parking lot at sumakay sa van.

Nakita namen na may binulong si Steph sa driver kaya nag taka kame. Sumakay na din sya sa van at umalis na kame.

"San tayo pupunta? Hindi dito ang daan pauwe. "Tanong ni Jessica.

Napatingin naman ako sa labas ng bintana. At tama sya, hindi ito ang pauwi.

"Easy lang. May pupuntahan lang tayo." Sabe ni Steph.

Nanahimik na lang kame ng marinig namen yun.

Maya maya lang huminto din kame sa isang malaki at magandang bahay na di kalayuan sa J.A.

"Anong ginagawa naten dito? "Sabe ko.

"Eto na yung hinihiling nyo.  Yung magiging bahay naten. "Sabe ni Steph.

Nanlaki yung mata namen at sabay sabay na napatili sabay yakap kay Steph.

"L-let g-go!  C-can't b-breath! "Sabe nya kaya napabitaw kame.

Pumasok na kame sa loob at lalo pa kameng namangha. Ang ganda!

"Nasa taas yung room nyo. According to your favorite colors.  Sige na, tingnan nyo na. "Sabe ni Steph.

Agad agad naman kameng umakyat at tiningnan yung mga rooms.

Para pala sa mga naguguluhan . Matagal na kame humuhiling kay Steph na magsama sama na kame sa iisang bahay .

Kaso hindi sya pumayag kaya hindi na namen sya pinilit kase si Steph yung tipo ng tao na pag sinabe nyang ayaw nya ayaw nya talaga.

Una nameng tiningnan yung room ko.

Queen size bed na may cover na white and red, may maliit din na sofa, may mga stuff toy na nakadisplay, may balcony, may walk in closet at lahat ng gamet namen ay andito na.

Nung tapos na nameng tingnan yung room ko.  Yung ibang room naman.

Ganun din naman yung kanila nagkaiba lang ng kulay.

Yung kay Steph din tiningnan namen. Ganun din naman yung kanya kaso ang kulay ay black and white lang. Tsaka imbis na stuff toys yung nakadisplay puro baril yung nakasabit sa pader.

Hilig kase nyan ni Steph na mag collect ng mga weapons.  Kaya wag na kayo mag taka kung may ganyan dito.

Umikot pa kame sa bahay at meron ditong music room,recording room,Dance room,gym, meron ding mini field sa likod ng bahay, meron pang outer space room.

Yung room na yun ay para syang outer space kase makikita mo dun yung mga stars. Walang kahet anong gamet sa loob nun wala ring lights pero puro poams yung loob nun kaya kahet mauntog ka hindi ka masasaktan.

Meron ding room kung saan nakalagay yung mga "PETS" ni Steph. Malalaman nyo din kung ano yun next time.

Tapos yung nandito na din yung mga kotse namen. Pero mas madame yung kay Steph. Pag nakita nyo yung mga kotse at motor ni Steph aakalain mo na nasa tindahan ka ng mga kotse dahil sa dame.

Puno  din ng mga CCTV cameras dito na kaseng laki lang ng thumbtacks. Meron ding secret passage sa mga rooms. Next time nyo malalaman kung saan papunta yun.

Tapos bawat cabinets na akala mo  normal cabinet lang ay meron palang sekretong lalagyan ng mga baril . Siguro in case of emergency.

We're also singing and dancing kaya merong music room kung saan nandun yung instruments namen, recording room para sa mga nirerecord nameng kanta namen at ibebenta. At dance room para pag trip namen sumayaw. 

Nung tapos na kameng maglibot pumunta na kame sa outer space room dahil alam namen na andun si Steph.

Nung pagpasok namen dun sa outer space room nakita namen si Steph na nakahiga.

Napatingin sya samen at biglang bumangon para umupo. Pinalapit nya kame sa tabe nya.

Pagupo namen bigla nya kameng tinanong.

"So,what do you think?  Do you like it? "tanong nya.

Nagtinginan kameng anim at nagkunwaring malungkot. Nakita naman namen na parang nag worry sya.

"No,  we don't like it. "Malungkot na sabe namen.

Napayuko naman sya dahil sa sinabe namen.

"BECAUSE WE LOVE IT!!! "Sabay sabay na sigaw namen.

Napaangat naman ng tingin samen si Steph. Napangiti sya ng tipid samen.

"Ikaw ba nag design neto? "Tanong ko.

Tumango naman sya. Isa yun sa mga talents nya. Ang magdesigns.

"Kelan mo pa to dinesign? "Ronalyn.

"Nung nirequest nyo saken. Kaya hindi ko sinabe sainyo kase alam kong kukulitin nyo ko. "Sabe ni Steph.

Nagtawanan kame dahil dun sa sinabe nya. Tama naman kase sya eh. Mangungulit lang talaga kame.

Naging seryoso yung muka ni Janrose kaya napatigil kame sa pagtawa. Tumingin sya kay Steph.

"Pero seryoso Steph. Thank you for doing those things for us. To make us happy.  "Janrose.

Napatingin kame kay Steph. Tama si Janrose lahat ginagawa nya para samen.

"Alam nyo namang gagawin ko lahat para sa inyo diba? Kahet ikamatay ko pa yun. Gagawin ko para sa inyo. Wag lang kayong masaktan at maging masaya lang kayo. "Steph.

Napaluha naman kame sa sinabe nya at niyakap namen sya.

"Ganun din kame Steph. Gagawin namen lahat para sayo. I love you. "Paula.

Hindi nya sinagot yun pero niyakap nya din kame pabalik. Kahit sa ganitong paraan lang alam nameng mahal din kame ni Steph.

___________
EDITED!!!

CoLd Vs. HotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon