Chapter 42- Transferee

5.8K 155 2
                                    

GFriend Eunha as Rossenne'Ochiie'Smith

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

GFriend Eunha as Rossenne'Ochiie'Smith

______________

Third Person POV

Kakadating lang ng grupo nila Steph sa J.A. At kahit hindi pa bumababa ang mga dalaga sakanilang sasakyan ay pinagtitinginan pa din sila ng mga tao.

Pumunta na sasila sa room nila. Lahat ng madadaanan nilang mga studyante ay napapatingin sakanila. Angat na angat kase ang angking kagandahan ng mag ito.

Nang makarating na sila sa kanilang room ay agad silang sinalubong ng grupo nila John. Na lalong nagpakilig sa mga studyanteng nakakita kung paano ingatan ng mga binata ang kanilang nililigawan at kasintahan .

Umupo na ang mga ito sa kanilang upuan. Hindi rin nagtagal ay dumating na ang kanilang guro na may kasamang isang babae.

"Ok. Class. We have new student here .And miss, please introduce yourself. "Sabe ng naturang guro.

"Hello everyone. I'm Ochiie Smith. "Sabe ng bagong studyante.

Nanlaki ang mga mata nila Chris Ann ng makilala nila kung sino ba ang nasa harap at nag papakilala.

"F-f*ck! "

"I-it can't be."

"What is she doing here? "

"S-shit! "

"I smell trouble. "

"She's really back? "

Sabe ng mga dalaga kaya naman nag tatakang tiningnan nila John ang mga dalaga dahil narinig ng mga ito ang sinabi nila Chris Ann.

Samantalang naiinis naman si Steph sa mga kaibigan dahil ang ingay ng mga ito at hindi sya makatulog. Kaya naman inangat nya ang kanyang ulo upang pag sabihan ang mga ito.

"F*ck. Can you please shut the f*ck up? Can't you see i'm trying to sleep here."sabe ng dalaga.

Ngunit hindi sya pinansin ng mga ito at nakatingin pa din sa harap habang nanlalaki ang mga mata. At dahil nacurious sya kung ano ba ang mga tinitingnan ng mga ito kaya tingnan nya kung ano ang nasa harapan.

Lubos syang nagulat ng makilala ang taong nasa harapan nilang lahat habang nakangiti o nakangising nakatingin sakanya. Dahil sa ngisi ng bagong studyante ay napalitan din ng ngisin ang kaninang gulat nyang ekspresyon.

"Wow! Long time no see. "Steph sabay tayo.

"Hahaha. Yeah. How many years after that accident? 4? 5 years? "Sabe din ng babaeng nagngangalang Ochiie.

"Oo nga eh. Alam mo bang hinanap kita? Kala ko nga patay ka na eh. "Steph.

"Hahaha. Of course not.  "Ochiie.

"Buti naman at buhay ka. Ako kase ang papatay sayo. " sabe ni Steph habang unti unting humahakbang papunta sa kinaroroonan ni Ochiie.

"Wag kang papakasiguro Steph. Dahil ako ang mag papabagsak sayo."

Ngumisi lang si Steph at biglang tumakbo papunta sa kinaroroonan ni Ochiie at walang pagaalinlangang sinakal si Ochiie.

Lahat ay nagulat sa naging paguusap ni Steph at ng bagong studyabte. Pero mas ikinagulat nila ay ang pag sakal ni Steph kay Ochiie. Agad tumakbo ang grupo nila John kay Steph upang pigilan ito.

"Still strong huh ?"sabe ni Ochiie habang nakahawak sa leeg na sinakal ng dalaga.

"Of course. I'm the heiress of the black Empire. Kaya anong ineexpect mo? "Steph.

"Haha. Pano kaya kung kunin ko sayo ang pagiging Queen mo? May maipag yayabang ka pa ba? Tsaka sana ka kaya pupulutin? Gusto ko ng makita yun."Sabe nito habang nakangisi.

"Oh come on Rossenne, or should i call you Ochiie? Alam naman nating lahat dito na you can't beat me. Kaya mo nga ko trinaydor diba? Because i can do anything, lahat nakukuha ko, lagi ako ang magaling. Samantalang ikaw pangalawa lang. Kaya sabihin mo saken ngayon OCHIIE. Pano mo ko matatalo kung nung una pa lang ako na talaga ang panalo?"Mapangasar na sabe ni Steph.

Kitang kita naman na nagalit si Ochiie dahil sa sinabi nya kaya sumugod ito kay Steph at pinaulanan ng suntok ngunit hindi natatamaan si Steph dahil sa bilis nitong umilag. 

nung nag karoon sya ng chance ay hinawakan nya ang braso no Ochie at pinilipit ito patalikod kaya napasigaw sya sa sakit.

"See?Hindi mo ko kayang talunin. Kaya wag ka ng umasa na mapapabagsak mo ko."Sabe ni Steph.

"Aaaahhh!!! Ppatayin ko kayo ! Lahat kayo!! At uunahin ko ang mga mahalaga sa buhay mo Ice Queen."

Napatigil naman si Steph dahil sa sinabe nya at lalo itong nagalit. Hinigpitan pa nya ang pag kakahawak sa braso ni Ochiie tsa nilabas ang pocket knife nya at tinutok sa leeg ni Ochiie.

"Wag na wag mong gagalawin ang mahal ko sa buhay. Dahil pag ginawa mo yun? Katapusan mo na. Hindi porket naging bestfriend kita noon at tinuring na kapatid hindi kita kayang patayin. Wala ka ng halaga saken ngayon dahil sa pagtatraydor na ginawa mo. Kaya hinding hindi ako mag dadalawang isip na patayin ka kahit pa mahal ka ng kakambal ko. "Steph bitaw kay Ochiie.

"I tried to understand you kase importante ka saken at mahal ka ni Shaun. Willing pa nga akong patawarin ka sa ginawa mo 5 years ago. Pero dahil sa ginawa mong pag babanta. Malabong mapatawad pa kita."

____________

EDITED!!!!

CoLd Vs. HotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon