John POV
Sinusundan lang namen yung sasakyan nila Chris Ann. Pupunta daw kame sa bahay nila. At akalain nyo yun? Magkakasama pala sila sa iisang bahay?Tumigil sila sa isang napalaking bahay. Pumasok kame dun at sobra kameng namangha nung nakapasok kame sa loob.
Kase sobrang ganda ng loob. Sobrang simple pero elegante sya.
"Ang ganda naman dito! Sino designer neto? Mag papadesign din ako. "Manghang sabe ni Alex.
"Ipapakilala ko sa inyo mamaya. "Sabe ni Chris Ann.
"WE'RE HOOOMMMEEE!!!!" Sabay sabay na sigaw nila kaya napatakip kame sa tenga namen .
"Tss. Ang iingay nyo talaga." Sabe ng babaeng kakalabas lang dun sa kusina.
Pano ko nalaman na kusina? May hawak kase syang sandok eh. Malamang nag luluto yan.
"Let us present to you. The designer of this house..... Stephanie Shane." Sabe nila.
Napanganga naman kame dun sa sinabe nila. Sya nag design neto? Grabe ang galing.
Nalipat naman ang tingin namen kay Tyler ng bigla syang mag salita.
"Uy! San yung room ni Paula? "Tanong nya sa girls.
"Ganun mo na ba sya kamiss at atat ka na makita sya? "tanong ni Ronalyn.
Napakamot naman sa batok si Tyler dahil dun sa sinabe ni Ronalyn.
"Nasa taas yung room nya. Yung kulay white yung pinto. "Sabe ni JanRose.
"Paki sabe na din na bumaba na. Luto na yung pag kain. Alam ko kasing uwian na kase nag text si Keith saken bago kayo pumunta dito. Kaya nakapag luto na ko."sabe ni Steph.
Tumango naman sya at pumunta na sa taas. Kame naman ay dumiretso sa Dining kase nga kakain na daw kame.
Pag dating namen dun ay amoy agad namen ang mga niluto ni Shane. Ang dami nyang niluto. Halatang pinag handaan.
Nagulat kame kase nawala sila Chris Ann sa tabi namen at agad na umupo dun sa upuan at mag sasandok na sana pero pinigilan ni Shane
"Oopps. Saglit lang. Mamaya na kayo kumain. Wala pa yung dalawa." Saway nya sa mga kaibigan nya.
"Naman eh. Nakakatakam kaya tong mga niluto mo. Tsaka ang tagal na mula nung huli kameng kumaen ng luto mo." Sabe ni Keith na kumikinang pa ang mata.
"Just wait. Pababa na yun."
Nag hintay lang kame sandali at bumaba na nga sila Tyler kaya kumain na kame.
Ang sarap ng luto ni Steph. Dinaig pa yung chef namen sa bahay eh.
Nung tapos na kameng kumain ay dumiretso kame sa sala at lalo kameng namangha sa mga nakita namen.
Punong puno kase ng mga pictures nila Shane. Mula pag ka bata nila meron hanggang ngayon. Tapos meron pang mga paintings na naka display din.
Napatingin kame kay Alex ng bigla sya matalisod at matumba.
"Hahaha. Buti nga. Katangahan kase eh." Asar ni Ronalyn.
Tawa lang sya ng tawa habang nakahawak sa tyan. At dahil sa kakatawa nya ay di nya namalayan na nakaharang pala yung paa ni Alex na hanggang ngayon ay nasa lapag pa din at nakasimangot.
Kaya nadapa din si Ronalyn at una ang muka kaya nag tawanan kame at syempre nangunguna si Alex pero napatingin kame kay Shane na nanlalaki ang mata.
"Y-you l-laugh!" Sabe ni Paula kaya napabalik sya sa pagiging cold at iniwan kame.
Nag libot libot lang kame sa bahay nila. Sobrang laki nya at maganda.
"Hey! Asan yung cr nyo? "Biglang tanong ni Grae.
Tinuro naman yun niLa Chris Ann at umalis na sya.
Maya maya may narinig kameng sigaw mula dun sa pinuntahan ni Grae.
Grae POV
Nagpaalam ako sakanila na mag ccr ako. Nung pabalik na ko may isang room ako na nakita. At dahil nacurious ako binuksan ko yun.Pero hindi ko makita yung laman dahil madilim kaya binuksan ko yung ilaw.
At napasigaw ako sa mga nakita ko. Madaming aquariums na may lamang snakes,spiders basta mga exotic na animals. Meron ding baby tiger pero nakakulong.
Nakarinig ako ng mga yabag papunta sa kung nasaan ako. Dumating siLa Steph at nagulat sila sa mga nakita nila.
"Hala! Ano yan? "Tanong ni John.
Tiningnan kame ng masama ni Steph at sinarado yung pinto nung kwarto.
"Akala ko ba magbabanyo ka lang? Baket nakarating ka dito? Pano kung natakot mo yung babies ko huh? "Sabe ni Steph.
Babies? Tinakot? Ako nga yung natakot sa mga yun eh. Tsaka pet nya yung mga yun?
Umalis na kame pag katapos nun. Natakot din siguro tong mga to.
Baket kaya ganung uri ng hayop ang inaalagaan ni Steph?
WEIRD!
_____________
EDITED !!!!
BINABASA MO ANG
CoLd Vs. Hot
ActionHighest rank achieved: #16 in Action ________ There's a happy go lucky girl that change her self because of what her been through. She choose to be strong, cold and fearless to hide her true feeling. Even she change a lot, the only thing that she ca...