*Anong masasabi niyo sa mama niya? Kim Jung-eun as Samantha Fuentabella.
Kabanata 5
Patuloy ang paghahanap nila kay Ysabelle, nipost pa nila sa mga social account nila ang tungkol sa pagkawala ni Ysabelle. Nagbabakasakaling may makakita sa kanya. "May balita nab a tungkol sa anak ko?" umaasang tanong ni Mrs. Samantha Fuentabella, ang nanay ni Ysabelle.
"Nakuha naming ang mga kuha ng CCTV sa mga lugar na pinuntahan niya bago siya mawala." pagbabalita sa kanya ng detective, binuksan niyo ang folder mula sa laptop kung saan niya nisave ang mga kuha ng CCTVs Camera. "Nakita namin ang paglabas niya sa hotel na tinutuloyan niya kasama ang dalawa niyang kaibigan. Mukhang tumakas sila dahil ayon sa kanilang adviser ay mahigpit na pinagbawal niyang lumabas sila, alam yon ng mga security sa hotel pero naluko pa rin nila ang security at tumakas sila." pagkwento ng detective.
Nakita nga sa CCTV ang ginawa nilang pagtakas sa security guard. Doon nattapos ang video at niplay naman ng detective ang kuha ng CCTV nang pumasok sila sa isang bar. Hindi nagtagal ay nakita doon na lumabas si Ysabelle at pumunta kung saan at doon ulit natapos ang video. Sa sumunod na video ay nakita nilang mag-asawa na may nakasalubong siyang tatlong lalaki at mga lasing ito. Kinausap nila si Ysabelle tela pinapasama, hindi pumayag si Ysabelle kita doon ang pag-atras at pagtabig sa kamay ng lalaki at kita doon na kinakabahan ito at natatakot. "Sa videong ito ay mukhang binabastos nila ang anak niyo." sabi ng detective.
Hindi nagtagal ay tumakbo palayo si Ysabelle at hinabol naman siya ng tatlong lalaki. Doon natapos ang video, kinabahan ang mag-asawa. Napahagulgol naman si Samantha "Oh god! Huwag naman sanang napalagay sa panganib ang anak natin." sabi nito sa kanyang asawa. "Hindi niyo ba nakuha kung saan sila napadpad?" tanong naman ng ama ni Ysabelle na si Mr. Chris Fuentabella ang CEO ng Fuentabella Corp. "Hindi ho kami sigurado dahil tumakbo ang inyong anak hanggang sa lumiko sa isang eksinita." pagkwento nito. "Huwag ho kayo mag-alala sir, pinuntahan na ng team ko ang lugar na yon upang mag-imbestiga." pampalubag ng detective sa kanila.
"Kung ganon ay gawin niyo ang lahat mahanap niyo lang ang aming anak at hulihin niyo ang tatlo yan! Hindi ko sila mapapatawad kapag nalaman kong may hindi maganda silang ginawa kay Ysabelle." ma-autoridad n utos ni Mr. Fuentabella sa detective. "Kami ho ang bahala, ipinaghahanap ko din ang tatlong lalaki." sabi ng detective.
"Umaasa kami na mahahanap niyo siya ng buhay." sabi ni Samantha. "Sana nga ho ma'am." sabi na lang ng detective. Inalo at pinatahan naman ni Chris ang kanyang asawa. "Mahahanap din natin siya, love. At ipapangako kong magbabayad ang tatlong lalaking yon." sabi niya rito. "I know, but what if they found her dead? Hindi ko yon matatanggap!" kinakabahan at nag-alalang sabi ng ina ni Ysabelle. Niyakap siya ng asawa niya ng mahigpit at gumanti naman ito.
Samantala ay nasa practice room ang Infinite band kasama sina Trixia at Sofia. Nakabalik na sila dahil sa nangyare, natatakot kasi ang adviser nila na baka may isa pang mawala. Gusto man nilang mag-paiwan ay hindi pumayag ang kanilang mga magulang.
BINABASA MO ANG
Behind that facade Book 1 (COMPLETE)
Mystery / ThrillerKilalanin si Ysabelle Fuentabella, ang mahinhin at mabait na dalaga. Nakilalaniya si Gian Garcia at nahulog siya rito ngunit nasaktan lang siya dahil pinahiya't sinaktan siya ng binata. Isang araw ay bigla na lang nawala si Ysabelle at nang nahanap...