Kabanata 49

328 12 1
                                    

Kabanta 48

Kahit na ganuon ang nangyari saamin nung nakaraang araw. Hindi parin siya sumuko. He cooked and prepare breakfast, lunch, dinner for me. Siya narin ang naghahanda ng bathtub ko pag maliligo ako, nakahanda narin ng susuotin at gaamitin ko. Naka line up ang lotion, powder, cream na gagamitin ko. Naka alarm pa kung gaano ako katagal magbababad sa tubig dahil baka daw magkasakit ako.

"Peter, You don't have to do this." Malumanay na sabi ko ng nakita ko siyang nakaupo sa gilid ng kama ko, tumayo na siya.

Hinalikan niya ako sa noo. "I want to do this. I'm not doing this just for you to learn to love me. Well, Kung hindi mo talaga ako kayang mahalin, It's still okay. I just want to do this, So please? Let me?" ngumiti siya.

Wala akong nagawa kundi tumango. Nag aalangan pako. Umupo siya sa gilid ng kama ko at tinapik amg hita niya. Kumunot ang noo ko. Pero bago pako makapag salita ay hinigit niya na ang bewang ko kaya napaupo ako sakanyang hita. Inamoy niya ang buhok ko.

"Give me the comb." Naglahad siya ng kamay.

Natapos ang kanyang pagsusuklay sa buhok ko. Naguilty pako dahil nabasa ang dakit niya dahil sa tulo tulo ng buhok ko. Pinaupo niya pa ako sa upuan at isinaksak ang blower. Siya na rin mismo ang nagblower sa buhok ko.

Napapangiti nalang ako kapag napapansin ko ang pagkailang niya. Nginungusuan niya nalang ako kada natatawa ako.

"Peter."

Tumingin siya sa salamin kaya nagtama ang mga mata namin. "Hmmm?"

Ngumiti ako. "You look like a gay, holding that thing."

Akala ko ay sisimangutan niya ako. Pero nagulat ako ng ngumisi siya ng malapat at nagkibit balikat. "Wala e, Mahal kita e. You know i would do everything for you. Kahit magmuka pa akong gay dito."

Natahimik ako. Uminit ang pisngi ko. Hindi ko tuloy siya matignan ng derecho!

Narinig ko nalang ang paghalakhak niya pagkatapos niyang tuyuin ang buhok ko. Shinake shake niya pa ang kamay niya dahil siguro nangalay. Ginusto niya yon e.

Natapos ang araw namin ng paganon ganon nalang. Kaya minsan ay nababagot nalang ako. Napapansin ko ang madalas niya nanamang pag alis ng bahay, kaya ako lang ang nagiiwan magisa kasama sila nancy.

"Saan ka pupunta?" Tanong ko sakanya habang namamapak ng chips dito sa sala.

Pinasadahan ko ang pormal niyang damit. Royal blue na long sleeve at maong pants. Ayos na ayos rin ang buhok.

Lumapit siya saakin at hinalikan nalang ako sa ulo. "Jaan lang, Uwi rin ako. Bye."

Tumango nalang ako at nagkibit balikat. Ayokong magpaka oa dito at umasta na parang mahal kita. I don't. But i think... I have a wild guess.. I'm starting to fall on his trap too. Mag iisang taon na rin kami. It's possible to like him.

Wala na akong connection kila kuya. Kuya is so damn angry at me. At ayoko naman makipag usap o bumisita sa bahay. Nandun sila Mama. Of course, Kuya too. Siguro galit din siya dahil sa pag alis ni Potrocio dahil sakin. Buti nga siya ay meron pang Mike at Rick. E ako? Si Jane na nga lang ang meron ako. Nawala pa.

Wala na kaming communication. Hindi niya na ginagamit ang accounts and international number niya. I wonder why. Siguro busy? Dahil dun sa boss niyang panot na masungit? God! Kapag nakita ko talga yung boss niya na yun ay sasabunutan ko siya hanggang sa makalbo na siya. O dikaya'y pati anit niya ay sasabunutan ko!

Nakatulog nako sa kakahintay kay Peter. I admit, nasanay na akong nandiyan siya palagi. It's not that i love him na. Pero nasanay ako dahil nandiyan siya bilan kaibigan ko. He's the only friend i got here. Sa kabila ng pag ririject at paghihirap ko sakanya. Nandito parin siya saakin.

Hindi Sana ( #1 Grandenas Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon