Stanza 37

177 4 1
                                    

Stanza 37

 

 

ARIEL's POV

"I thought you could hold it in but you didn't."

Nakasandig yung ulo niya sa balikat ko. Napatingin ako sa kanya.

"Drei, why me? Bakit isang Melissa na boyish, malakas manuntok, cussing machine at hindi marunong mag-ayos ang napili  mo sa dinami dami ng nakacrush sayo?" tanong niya.

"Hmmm... Hindi ko alam. Seriously, naitanong ko rin yan sa sarili ko. I just simply like you." sabi ko.

Napaupo naman siya ng maayos. Balik ka sa shoulder ko. -___-

"Aray ha." sabi niya. Napangiti naman ako sa reaksyon niya.

"And why me?" tanong ko sa kanya. Tumingin siya sa kalangitan.

"I don't know. One day I hated you so much then the next day, hinahanap kita. Something like that." sagot niya.

"Ouch." Nilingon naman niya ako.

"Sabi ko diba? Nakakainis ang presence mo dati." 

Binalik ko yung ulo niya sa shoulder ko. Hindi naman siya pumalag.

"Basta love mo ako, okay na yun sa akin." Sabi ko. "Gutom ka na ba?" 

"Hmm... Medyo." Tumayo siya at pumunta sa harap ko nakalahad ang palad. "Tara kain tayo. Alam ko may naiprepare ka. Date to eh." Ngumiti pa.

Tiningnan ko yung kamay niya. Gusto kong hawakan ng matagal pero nahihiya ako at baka maawkward siya. Tinanggap ko yung kamay niya pero medyo matagal pa bago ko binitawan. Binitawan ko rin naman! Ay sana hindi ko pala binitawan. 

STEPH's POV

Ay sayang binitawan ko yung kamay niya. ~___~

Anyway, nakarating kami sa isang treeshouse. Sa loob nun, nakahanda ang isang candle-lit dinner. Dimmed ang lights ng house.

"Habang sinusurpresa kita araw-araw, nirerenovate itong tree house ko para sa ating dalawa. Pera ko ito. Pinag-ipunan ko ito. Lights. Furniture. Ref. Aircon. This is all for you." sabi niya.

Nagulat ako sa sinabi niya.

"For me?"

"Yeahp. Napag-isipan kong kailangan mo ng lugar na matatakbuhan kung may pinoproblema ka. Ayaw kong umaakyat ka ng puno dahil baka mahulog ka at iba ang sasalo sayo." 

"Gomawopta." sabi ko at ngumiti.

"Let's eat?" sabi ko dahil gutom na talaga ako. T____T

"Ikaw talaga si Melissa." Nakangiti niyang sabi.

~

YAAAAAWN. STRETCH.

A Song For You[ASFY]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon