Chapter Three
“This is it! This is. . . really is it!. Is it!“ Mag-ala Ai-Ai de Las alas ba?!
*Flashback*
3 Days ago. . .
FIELD
“GO!Blair!Kaya mo yan! GO!!GO!!GO!!WhoooooooHH!
Rinig na rinig kong sigaw ng mga schoolmates ko. Dapat manalo ako dito. Nakakahiya naman pag natalo ako dito. Talagang full-support binibigay nila sakin.
Dalawa na lang kaming natirang highjumper sa girls dahil na-out na yung iba. Ako yung last na tatalon dahil nakatalon na yung opponent ko.
And I'm happy to say na bumagsak yung bar, pero may problema pa ako. Pano kung hindi ko malagpasan yung height na to?
210 cm na ang tatalunin ko ngayon! Ang taas na! Actually kaya ko pa naman to kaso parang mababali na yung tuhod ko.Kasi kanina pa nanginginig sa sobrang kaba.
Help me Lord pls?Give me strength!
Nakita ko si Jared at Julie na saktong nakatingin din sa akin.Katabi sila ni coach dun sa bench.
"Go Bes!!!"si julie talaga, habang si Jared naman nag smile sakin, hindi man siya nagsalita pero alam kong assurance yun. . .assurance na mananalo ako.
Nag smile nalang ako pabalik.
*Inhale.Exhale. Inhale. Exhale* eto na..hinihintay ko ng mag whistle yung referee. Sign na pwede na akong mag-jump.
Go na! Habang tumatakbo ako ramdam kong nagpipigil ng hininga yung mga nanunuod, may mga napapapikit at alam kong yung iba nanalangin na sana makatalon ako ng maayos
..eto na!
I jumped as high as I can..Giving my best shot!!
Once again I saw the beauty of the sky,the blue clouds. .and the birds that freely flying around the sky. It feels refreshing!
Joke! Wala. Ka-echusan ko lang 'yun kinakabahan kasi talaga ako.
Tinitigan ko yung bar, medyo gumalaw siya ng konti kaya kinabahan ako lalo. Napapikit nalang ako dahil ayokong makita yung result!
Nang biglang. . ."WHOOOOHHHH!Panalo tayo!Panalo tayo!Congrats Blair!"
"Ang Galing mo Chandria! Idol na kita ngayon!"
"Bes!!Panalo ka!"Rinig kong sigaw ni bes at ng mga tao na nakapalibot sa field.
Ayaw madigest sa utak ko ayaw mag sink-in! Panalo ako ibig sabihin? Ako ang. . .Champion?!
Nakikita ko ng papalapit sakin sina bes,coach at si Jared,"Congrats Blair!" sabi ni Jaime.
"Besss! Ang galing mo! Kuhang-kuha ko ang perfect angle ng pagtalon mo."at pinakita nya sakin yung SLR nya.WOW. Grabe ang galing nya kumuha ng pictures.
"Oy! Yatot! Congrats pala!" si Jared. Mag ccongrats nalang kailangan may pang-asar pa?
"At nagsalita ang mataba " Nag smile sya anu kaya ibig sabihin nun?
"Wag kang maging kampante, baka nakaklimutan mong may deal pa tayo?" Bulong nya nung makaalis na sina Ms. Jaime.
"Ilang cm ba natalon mo?" tanong ko.sana ako ang panalo*cross-fingers*pls sige na!
"220 cm vs. 210 cm, so panu ba yan? Talo ka." nagawa pa akong pagtawanan nito.
"A-anu naman ang papagawa mo sakin? "peste. Bakit naman nauutal ako? well,nakakatakot kasi eh baka kung anung ipagawa nya.
"Well,madali lang naman eh" Pabitin pa eh. Bakit di pa kaya sabihin ng diretsuhan.
"Ano nga eh!?"
"Let's play a game!Let's talk 24/7,let's hug and kiss like any other couples do,Let's sweet talk,Let's hold hands Let's not fight!and serve me like im your master" ano nananan pinagsasabi nito? Nagjojoke ba to?
"Ano namang kagaguhan yang pinagsasasabi mo?"
"What I'm saying is,...
Be my GIRLFRIEND slash SLAVE!"
"SUS! Gusto mo lang akong maging girlfriend eh! Kung ano-ano pang ek-ek yung ginagawa mong palusot dyan =_=!" I wanna kill him now!
"No backing out!" Ano kayang balak nito? Jusko po. Ano bang pinasok ko?
"Girlfriend? Okay pwede na pero bakit pati slave? Are you out of your mind?"
Galit na galit talaga ako dito! Kung wala lang sa batas pumatay ng tao, siguro nasa sementeryo ka na.
"After 3 months,I'll give this back to you."
"I don't have time to play with your silly games."
"A deal is a deal."
"You'll regret this! I swear!" kung hindi lang dahil sa necklace ko,
*End Of FlashBack*
"HOY bes!"Sigaw ni julie sakin."Bakit?" tanong ko. Ang dami ko kasing iniisip eh."Wag mo akong bina-baket-baket dyan! Hello? Kanina pa greenlight ohh. Kanina pa kita tinatawag."Hindi ko napansin yun ahh, papunta kami ng school ngayon."Ahh ganun ba." speech less ako eh."Anong 'ahh ganun ba?' Baka gusto mong paandarin yung sasakyan noh? Nasa gitna tayo ng kalsada! unless nalang kung gusto mong masagasaan ng dumptrack dyan!"
SCHOOL GROUNDS
"Bes? Bakit parang ang bigat ng paa ko ngayon?" nanginginig nanaman yung tuhod ko.
"Naku girl! wala ng atrasan yan! Basta maki-ride ka nalang sa pinsan ko mabait naman yun eh."
"Pero bes?He's my first boyfriend."
"Haynako! Wala ng pero-pero. Fake lang naman diba? That doesn't count. Isipin mo nalang para to sa necklace mo." Ano pa nga bang magagawa ko?
Papunta na kami ng classroom ng biglang may humawak sa kamay ko.
paglingon ko...Si Jared. My first Boyfriend
Joke! Asa.Kapal ng mukha.
Nag smile sya sakin. Habang ako, nakakunot ang noo dahil gulong-gulo parin ako kung bakit ako ang napili nyang gawing girlfriend.
"Oy, kutong lupa? Bakit ako pa? Ang daming babaeng bulag na naghahabol sayo eh. Ako pa yung piangdiskitahan mo. Eh nananahimik ako sa kinalalagyan ko."
"Isa lang ang dahilan. Dahil ayokong hinahabol ng mga OBSESSED fan kong mga yun." Sabay turo dun sa mga fan girls na may dala dalang banner.
"Psh! Yabang. K.fine after 3 months we should end this silly game."
"And one thing slave na kita ngayon. Ohh dalhin mo gamit ko" tapos inabot niya sakin yung gamit nya. Ang bigat pwedeng pamura isa lang. Shit! Magkakasala yata ako!
From now on he's my boyfriend slash boss!
BINABASA MO ANG
Perfectly Imperfect
Teen FictionBlair Fuentebella has the life everyone wants. Rich parents, a big house, and her own car. She has everything in life to make her happy, but she's not. Something is missing, but she can't figure out what it is. Enter Jared Padilla, the academy...