Perfectly Imperfect - 8

2.7K 48 13
  • Dedicated kay kathniel fans
                                    

Chapter Eight

"Nico?"Pag pasok ko sa bahay siya yung bumulaga sakin. Hindi ko na alam yung mga susunod kong ginawa basta ang alam ko nakayakap ako sa kanya. Dahil miss na miss ko payatot na to.

Meet Francis Kristoff Nico M. Del Valle. My Childhood Friend slash kuya slash tagapayo slash bestfriend. Ohh diba ang dami nyang role?Maliban dun wala ng iba. No special feelings. Meron kaya siyang Girlfriend. ay! EX pala, Nag karoon daw kasi ng fix marriage yung girlfriend nya kaya BOOM! nauwi sa break-up .Mahal kaya nila yung isa't isa. Witness ako dun. Nasayang lang. hay pag- ibig nga naman! Galing pala siya ng states 1 year ko na siyang di nakikita pero ang laki ng pinagbago nya. Di na sya NERD. 

"Namiss kita Ryn-ryn!" Yinakap nya ko pabalik, ohh diba ang sweet namin. Wag kayong malisyoso. We're like brothers and sisters. Nagkasundo na kami sa bagay na yan. May iba na nakayang gusto si Nico! Malalaman nyo rin kung sino sya! Isang taon yung tanda nya sakin. Pero sabi nya wag ko daw siyang tatawagin na kuya! Nagmumukha daw siyang gurang!haha!

 "Ako rin. kumusta na?"Sabi ko nung bumitaw na ko sa hug nya.Nagulat talaga ako, kala ko di ko na siya makikita ulit.

"Eto,wala paring pinagbago,payat pa rin!"

"Hahaha!Oo nga. Pareho parin tayong sexy!" nagtatawanan lang kami.

"Buti umuwi ka?"Tanong ko ulit. Masanay na kayo makulit talaga ako!

"Nagkaroon kasi ng problem yung company namin kaya napagkasunduan nila dad na dito muna kami"

"Ahh,*inikutan ko siya para makita ko ng mabuti yung itsura nya*

"Bakit? Kung makaikot ka naman wagas!"

"Ang gwapo na natin ahh!"sabi ko pagkaharap ko sakanya!

"Siyempre Inspired eh! Lalo kang gumanda Ryn-ryn!" haha natural na samin yan! Wag na kayong magtaka! 

"Ehem! Ehem! Blair? Are you forgetting something?" Napatingin ako. si DJ pala, halatang gulat na gulat siya. Oo nga pala di ko pa na-eexplain sakanya. Then,He gave me his infamous death glare.

"Ryn-ryn?Sino siya? Boyfriend mo?"sabay turo ni Nico kay DJ.

Bago pa man ako makasagot "Nico Pare" Sabay abot ni nico ng kamay nya. Tapos kinuha lang ni DJ yung kamay nya, pero di na nagsalita. Ok,talking about manners nga naman. Binigyan ko si Dj ng manners-mo look, tapos siya binigyan nya ko ng Kaanu-ano-mo-ba-siya look. Ganyan talaga kami mag-usap pag may ibang tao, sa mata!para di halatang nag babangayan kami. Naiintindihan naman namin eh.

"Magti-titigan nalang ba kayong dalawa?" tanong ni nico.

"ha-ha-ha-ha*I laughed awkwardly*DJ He's Nico,Nico,he's jared, Boyfriend ko."pagpapakilala ko sakanilang dalawa.

"Ayun ohh!Dalaga ka na talaga  ryn-ryn!"Excuse lang ha? nasa couch na pala kami ngayon.

"Ryn-Ryn?"si nico ulit.

"Bakit?" Nakatingin siya samin ni DJ yung seryoso. Mabubuking na ba kami?

"Where's your necklace?"oh crap! Napansin nya, palusot, palusot, ano na? Ayaw umandar ni brain!

"Ahh nasa kwarto. Oo tama! Nasa kwarto nakatago! Baka kasi mawala! Oo yun!' di talaga ko marunong magsinungaling, pero sana mag work, napatingin ako kay DJ na saktong nakatingin din sakin.

Perfectly ImperfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon