Chapter eighteen
November 16, ****.
Ang day kung saan matatapos na ang deal namin ni DJ. Kasabay ng pag-peperform namin sa stage sa harap ng mga students. Ang araw kung saan matataposa na lahat ng connections namin ni DJ.
At ang araw na mag-seseparate samin ng taong mahal ko...
Ilang minutes nalang at kami na ang mag peperform ni DJ. Medyo kinakabahan ako kasi nga first time ko tong mag perform sa harap ng napakaraming students. Ni hindi ko nga alam kung makakapa-perform ako ng maayos dahil mismong ang partner ko ginugulo ang inosenteng isipan ko. Hindi ko pa sya nakita magmula kanina, ni hindi ko nga alam kung na-abduct na sya ng alien dahil hindi sya sumasagot sa mga text messages ko. na lalong nagpakaba sakin.
Hilig nya talagang guluhin yung isip ko. lalo na yung incident na nangyari sa music room ng bahay namin. Isa pa 'tong si julie,kung anu-ano sinasabe nadadagdagan tuloy yung mga iniisip ko.
*Flashback*
His forehead rested on mine.Pareho kaming naghahabol ng hininga. napansin kong lumabas na sina julie and nick sa music room.. Argh! Nakakahiya! For God's sake! Why does he have to act?! Si nick lang naman ang tanging nandito na hindi nakaka-alam ng deal namin. I have to confirm something.
"Uhmmm? DJ?" tanong ko.
" What?" sagot nya in his very sexy and husky voice.
"Acting na naman ba 'to?" yuumuko sya pagkatapos ng tanong ko tsaka sya tumingin-tingin sa paligid nya na para bang nangangapa ng sagot.
"Blair... I tried to think na acting lang lahat ng 'to pero hindi eh, kahit anung pilit ko sa utak ko na ang acting lang ang lahat. Hindi ko magawa." sabi nya. Anu daw?hindi ko maintindihan. I swear! Pagkatapos nun yinakap nya ako.
" Let's just stay like this for a while. please?" nag-nod nalang ako.
*End of Flahback*
Tinawag ka kami ng emcee kasi in two minutes kami na ang next na magpeperform. Wala pa rin si DJ. Ni anino nya wala akong nakita. Tinanong ko si Julie kung nakita nya si DJ pero hindi rin ang sagot nya. Sabi nya wag daw akong mag-aalala dahil hindi naman ako iiwan sa ere ng Dj.
Sana nga DJ. Sana nga.
DJ?Nasan ka na ba?
♫ Breaking Free♫
(A/N: Play the video sa right side.)
Nag start nang magplay yung pianist, go signal ko na yun para pumunta ng stage.At dun nakita ko si DJ na naka-smile sakin habang hinihintay ako.
Simple lang ang suot nya. At alam kong very confident sya ngayon.
At nang makalapit na ako sakanya nagstart na syang kumanta. Pati yung background namin na pinaghirapan namin ng barkada ay ipinakita na..Grabe sana maganda ang kalabasan nito..Natural na natural ang pagkanta nya with matching hand gestures pa. Parang pag kasama mo sya ngayon kahita gaano karaming tao dito sya lang ang makikita mo.
We're soarin', flyin'
There's not a star in heaven
That we can't reach
If we're trying
So breaking free
Hinawakan nya ang kamay ko ng sobrang higpit. Assurance yun na nagsasabing 'wag kang mag-alala kaya natin 'to' Napasmile nalang ako bigla.. Katapusan na 'to pero dapat maging masaya ako kasi nagkaroon ako ng chance na makilala sya.
BINABASA MO ANG
Perfectly Imperfect
Teen FictionBlair Fuentebella has the life everyone wants. Rich parents, a big house, and her own car. She has everything in life to make her happy, but she's not. Something is missing, but she can't figure out what it is. Enter Jared Padilla, the academy...