Perfectly Imperfect - 4

2.7K 44 7
  • Dedicated kay ALyssaNicoleAndresPa
                                    

Chapter Four

SCHOOL GROUNDS

"Aray! DJ! Yung kamay ko anu ba? Ouch!" Leche naman ohh! Hila-hila ako ngayon ni Master papunta ng classroom ay hindi pala hila-hila KINAKALADKAD pala. Pwede naman kasing maglakad ng maayos diba?

Ang aga aga BV!

"Ang Arte mo naman!Pasalamat ka nga nagkaroon ka ng HOT boyfriend na Katulad ko!"

Diniinan pa talaga ang word na HOT!Ang yabang Talaga nito!

"Oo, sa sobrang hot mo gusto na kitang i-prito ng masunog ka na at mawala ka na sa buhay ko! Tsss. Eh bakit pa kasi kailangan Holding hands? Pwede namang maglakad ng normal diba?" Ako yan.Magmula nung naging kami. Actually 4 days ago lang lagi na akong BV pag pumapasok sa school. 

"Sus. Gustong-gusto mo naman."

Aish! Sana matapos na tong pesteng deal na to! Hindi ko na kaya.

 Flashback:

Scene1 

"Oi bumili ka ng Juice. Nauuhaw ako." Utos niya sakin.

At dahil dakilang slave ako sumunod naman ako. Hindi ko alam yung gusto niyang flavor kaya bumili na lang ako sa Orange flavor.

"Oh ayan na." Hingal na hingal kong bigay sa kanya. Ang layo ng pinagbibilhan no!

"Orange?Ayoko ng orange. Bili ka pa ng iba."

Gusto kong batukan kaso baka gantihan ako. Bumalik na naman ako sa canteen which is napakalayo from the auditorium. Kumuha na lang ako ng peach flavor sa counter tsaka nagbayad.

"Oh eto na. Peach yan."

"Peach?" Tanong niya.

"Ay hindi, grapes siguro." Sarkastikong sabi ko. 

"Oo nga no, parang masarap yung grapes. Grapes na lang pala." sabi niya habang seryosong nakatingin dun sa binabasa niya.

Ang sarap basagin ng mukha nya. For the 3rd time bumalik na naman ako sa canteen. Bukod sa ang daming tao, ang init pa! Ayoko na. Last na 'to!

"Isa nga pong Grape juice! Gawin nyo pong tatlong kutsara yung asukal at ng matigok na yung iinom nyan!" Sabi ko dun sa tindera. Pikon na pikon na talaga ako.

Sinunod naman nung ale yung sinabi ko kaya nagdire-diretso na ako sa auditorium.

"O ayan na yung grape Juice mo!"

Leche! Pagkalagay ko sa mesa talagang napahilata na lang ako sa sahig. Di na kaya ng powers ko. Ang layo kaya non tapos ilang beses pa akong pabalik-balik!

"Come to think of it. Masarap yung guyabano juice."

"FUCK YOU! GUYABANO JUICE MO MUKHA MO! ETO GRAPE JUICE ISAKSAK MO SA BAGA MO NG DI KA NA MAKAHINGA!." Sabi ko sabay bigay nung grape juice sakanya. Haay! Nakakahigh blood!

Scene 2

"Pagsulat mo nga ako. Ang sakit na ng kamay ko eh." Sabi niya sabay pasa sakin nung note book. Nasa library pala kami ngayon.

Perfectly ImperfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon