Hi readers! I have my new KathNiel story entitled Broken Trust. If you want to check it out just click on the external link on the right side of the screen.
The cover is at the right side also, Thanks!
Chapter thirty four
Shocked and mortified Zy Villa Franco stood infront of us as her gaze laid upon our intertwined fingers.
Jared's gripped my fingers tightly, assuring me that he won't let me do this alone.
Actually, hindi lang si Zy ang kaharap namin, nandito din si Gino at Julie. Oh, nasabi ko na bang nasa cafeteria kami? Masasabi kong pagpasok namin ay nakuha na namin ang three fourths ng attention ng mga taong nandito. Wala si Cheska at si Nico, pagdating namin dito ay napatayo sila at nakita kong napa-smirk si Gino nung nakita niya kami ni Jared.
"What's the meaning of this, DJ?" Nakita kong napailing si Jared sa pagtawag sa kanya ni Zy ng 'DJ'. Hindi ko naman masisisi si Jared sa pag-react niya sa pagtawag ni Zy sakanya. Alam kong ang mga malalapit ang na tao sa nakakatawag sakanya ng ganon at hindi isa si Zy sa mga 'yon.
"Ano bang nakikita mo?" Malamig na tanong ni Jared. Kung hindi ko siguro nararamdaman ang mainit na palad ni Jared ay pati ako ay nanigas sa lamig ng pagkakasabi niya dito.
Napatingin ako sa mga tao sa cafeteria ng St. Claire at napayuko. This is so embarassing!
"Wag mo akong dinadaan sa mga rhetorical questions mo, DJ. Alam kong kasama mo dito 'yang boyfriend-grabbing bitch na 'yan." Humigpit ang hawak ni Jared sa kamay ko. Alam kong kapag binitawan ko ito ay kaagad niyang sasakmalin ang leeg si Zy, kaya hinawakan ko na lang ito ng as mahigpit.
"What did you say?" Tanong ni Jared at hindi mo maitatago ang galit sa boses nito.
"What? You're gonna defend that fucking bitch again? Noong isang araw lang halos ipagtabuyan mo siya diba?" Dahil sa sinabi niya ay binitawan ni Jared ang kamay ko at handa na niyang saktan si Zy. Nagulat ako at hinila ko ang dulo ng polo niyang soot para mapigilan siya. Kaagad naman hinawakan ni Gino ang Braso ni Jared.
"Pare, it's not worth it." Sabay tingin ni Gino na punong-puno ng pandidiri kay Zy.
"Yeah, its not worth it. That Bitch can't even defend herself." Puno ng pagma-mock ang boses ni Zy. I started counting to ten to calm myself. As much as I want to grab that smooth and silky hair of Zy, I care for her too. I know she's hurt but the sound of me slapping her face so she would drop that grin on her face would be much too appealing for me.
Jared is in state of pulling Zy's tongue so she would stop talking. I'm sure as hell that I won't add into the scene. Gino and Julie are the only one's here to calm us down and I know for a fact that the two of them can't stop two wild beast who want to devour Zy's flesh.
"You better stop right there, Zy. Hindi mo alam kung ano 'tong pinapasok mo. I'm sure na ayaw mong malaman ng Dad mo 'to diba? Kaya tigilan mo na'to bago malaman ng buong St. Claire ang kahihiyang ginagawa mo." Pagbabanta ni Julie sakanya.
"What? Nakikipag-usap lang naman ako diba? You know what attention means?" Tanong niya tsaka ngumiti. "This is attention." She said as she start to make her way towards me and grabbed my hair.
Sing bilis ng kidlat ang pagtingin ng mga estudyante dito sa cafeteria. Nagbubulong-bulungan sila tungkol sa ginagawa ni Zy. Nakita kong namumula na ang mga mata ni Jared sa galit. Hinanap ko ang mata nito at umiling sakanya. Pigilan mo ang sarili, Jared, please. Kaagad namang pinigilan ni Gino ang galit na galit na si Jared.
Fuck. Bulong nito.
"It's a pleasant morning people." Sabi ni Zy habang hila-hila pa din niya ang buhok ko. Shit. Ang sakit sa anit. Sabi ko sa sarili ko.
Napatingin lang ang mga studyante sakanya. Nakita ko si Julie na may pinipindot sa cellphone niya. Mabilis ay nanginginig siyang nag-dial na parang may tinatawagan. Napakunot ang noo ko.
"You see this bitch here? Inagaw niya ang boyfriend ko! Hahahaha!" Nagsimula siyang humalakhak na parang nababaliw sa harap ng mga tao.
"Ang saya diba?!" Pagpapatuloy pa niya. "Tignan niyo kung pano ko siya saktan! She can't even fucking defend herself!" Seriously, nasan na ba ang teachers ng school na'to. Kung kelan sila kailangan tsaka sila nawawala.
"Ano bang nakita nila sa'yo ha?" Tumungo siya at parang natatawa sa sarili niyang tanong. This girl is mental! "Of course! Bakit ko nga ba tinanong 'yon? The almighty and all knowing Blair Fuentebella is filthy fucking rich, smart and a slut!" Sabi niya tsaka niya ako tinulak papunta sa mesa na puno ng pagkain. Natapunan ako ng mga ito at nagkalat sa sahig ang lahat ng laman ng mesa.
"That's it! So fucking much for controlling myself" sabi ni Jared at agad kumawala kay Gino. Pero bago pa man makalapit si Jared kay Zy ay nakalapit na si Julie. Halatang galit na galit it habang sinasabunutan si Zy at habang minumura ito. Napatanga ang lahat ng tao sa nakikita nila.
Julie was adored in this campus for being so quiet and modest. Ngayon, hindi sila makapaniwala na she can turn into a wild beast kapag napunta sa bad side niya. Zy can't even utter a word for crying out loud. Literal na natulala siya doon habang sinesermonan siya ni Julie.
Hindi ako makatayo sa sakit ng pagkakabagsak ko sa sahig. Not to mention na tumama pa ang baywang ko sa edge ng mesa. It damn hurts!
"I hope you rot in hell!" Sigaw ni Zy kay Julie.
"Really? Sure! Basta isasama kita 'don!"
Nagulat na lang ako ng may nagtayo sakin.
"She kind of deserve it." Sabi niya at pinagmamasdan ang eksena sa harap niya. Napangiti pa siya nung sinampal ng pagkalakas-lakas ni Julie si Zy.
"Thank you, Tricia." Remember her? Siya yung nanakit saakin nung nasa camping trip kami ni DJ. Wow, ilang months na 'yon. Time sure flies so fast.
"You're welcome." Sabi niya. "Think of it as part of my apology for what I did to you last time." Sabi niya tsaka binigay saakin ang panyong hawak niya. "I know this is not the right time pero I wanna apologize for being a dick. I know that's a low blow, even for me." Tumango ako at ngumiti sakanya. Sinundan ko ang tingin niya at nakita kong nakangiti silang pareho habang tinitignan ang isa't isa.
Tricia and Gino, huh?
I was lost in my thoughts at hindi ko napansing may dumating na lalaki in his late 40's na nakasuit at kasama si Tita Karla.
"That's enough." sabi nung lalaki.
Napalingon ang lahat sakanya pati na rin sina Julie at Zy. Napansin kong namutla si Zy at nanigas sa kinatatayuan niya. "D-Dad."
"The show's over. You can mind your own business now." Hindi ko napansing kasama din pala nila ang Principal ng St. Claire. Kaagad naman nilang sinunod ang sinabi ng principal.
Nakita kong papalapit saakin si Jared at kaagad akong ngumiti.
"You owe me." Sabi niya ng seryoso. Hindi ko maintindihan ang sinabi niya pero halata ang galit sa boses ni Jared. Pagkalingon ko sakanya at nakatingin na siya kina Zy at sa Daddy nito.
Hinawakan niya ang kamay ko. Humarap samin ang Principal at halata ang pagkadismaya sa mukha nito. Tinuro niya kaming apat at sinabing, "Go into my office, now."
I smell another trouble.
BINABASA MO ANG
Perfectly Imperfect
Teen FictionBlair Fuentebella has the life everyone wants. Rich parents, a big house, and her own car. She has everything in life to make her happy, but she's not. Something is missing, but she can't figure out what it is. Enter Jared Padilla, the academy...