Chapter nineteen
Everything seems so different.
Well, kasalanan ko rin naman siguro 'to. Pero ang hindi ko maintindihan eh yung bigla nyang pagbalik sa dati nyang sarili. Haay, kung mind reader lang sana ako. Ang hirap naman kasing basahin ng utak ni Jared eh.
Hindi lang naman si Jared yung nagbago pati na rin yung iba ko schoolmates. Lagi nila akong pinag-uusapan behind my back. Minsan nga pinaparinig pa nila sakin ehh. Ang sakit lang isipin na kung sino pa yung mga tinuturing kong kaibigan sila pa ang gagawa sakin nito. Hindi na ako magtataka kung yung mga spoiled brats kong classmates yung gagawa nito sakin eh pero sila? Never mind nalang. Tulad nito:
Flashback:
Papunta na ako ng classroom nang may sumalubong na bunch of girls sa harap ko. By their looks alam kong galit sila sakin. Linagpasan ko lang sila dahil alam kong baka may mangyaring masama pag pinatulan ko sila. Hindi pa man ako nakakalayo ng marinig ko silang pinaguusapan nila ako.
"What is She still doing here?!"
"Yeah! May gana pa syang magpakita after ng ginawa nya kay Jared?Eww.."
"She's such an ambisyosang frog!"
"Totally! Ang lakas ng loob ha?!"
"Feelingera kasi!"
"Agreed!"
Tama ba naman pag-usapan ka nila habang dinig na dinig mo? How immoral! (Tulad lang ng mga classmates kong pinaguusapan ako behind my back! Back fighters!) Hindi ko na kinaya kaya binilisan ko nalang ang paglalakad papunta sa classroom.
End of Flashback
Nandito ako ngayon sa classroom. Kasalukuyang nagdidiscuss yung teacher namin pero wala naman akong maintindihan. Ngayon ko lang napatunayan yung Newton's law of Knowledge: It states that the Knowledge before and after the lecture still remains constant.
Nakakainis! Nakakainis! nakakainis! Teka... Nasabi ko na ba sainyong nakakainis?! Oo nga pala hindi ko na katabi si Jared ngayon nakipagpalit sya ng pwesto kay Julie. Ayun sya ngayon dun nakikipag-flirt kay Zy.Psh!
Nagiinit na talaga yung mata ko sa nakikita ko ngayon. Gusto ko ng mag evaporate sa pwesto ko ngayon! Grr...
Kuya. Binibigyan ko po ng two points si Zy dahil linalandi nya po si Jared. Binibigyan ko naman po ng one point si Jared dahil gustong gusto naman po nyang finiflirt sya ni Zy. Aish! Sana ma-evict na sila sa buhay ko!>.<
"Bes?Ok ka lang? look ohh nabali na yung pencil na hawak mo." Sabi sakin ni Julie. pagtingin ko naman dun sa pencil na hawak ko na ngayo'y nahati na sa dalawa. Oo nga noh?Psh sayang yung pencil. favorite ko pa naman yun.
" haay. Oo nga noh. Teka bakit may red yung pencil?"
"O.M.G Bes! Dumudugo yung kamay mo! Anu ba naman kasing iniisip mo dyan?? At nakuha mo pang baliin yung pencil?Tsk dadalhin kita sa Clinic."Naiiyak na talaga ako. Hindi dahil masakit yung sugat ko. Sobrang sakit na talaga ng nararamdaman ko ngayon. Lalo na't walang pakialam sakin si Jared. namimiss ko na sya. T.T
" Is there something wrong?Blair and Julie?"Pagtatanong samin ng teacher namin.
" Ahh opo. Dumudugo po kasi yung sugat ng Blair. Dadalhin ko po sana sya sa Clinic."
"ahm, Julie. You're needed sa experiment. Leader ka pa naman kaya hindi pwedeng mamiss mo yung discussion. Ahh alam ko na. Mr. Padilla will you help Ms. Fuentebella sa clinic? Wala ka naman ginagawa except sa pakikipag KWENTUHAN kay Ms. Villafranco."
BINABASA MO ANG
Perfectly Imperfect
Teen FictionBlair Fuentebella has the life everyone wants. Rich parents, a big house, and her own car. She has everything in life to make her happy, but she's not. Something is missing, but she can't figure out what it is. Enter Jared Padilla, the academy...