Perfectly Imperfect - 10

2.2K 45 13
                                    

Chapter Ten

Nasa kwarto ako ngayon. I was left here dumbfounded.

Yes. Hindi pa rin ako makapaniwala na ginawa nya yun. Yun! Oo! You know what I mean

I still can't believe it. Tapos yung mas malala yung mas malala......

I kissed him back. Pareho lang naman kaming nadala sa sitwasyon eh. I almost forgot. Today is the first monthsary of our FAKE relationship!

Di ako makatulog.

Pinikit ko ng madiin yung mata ko...pero wala talaga sumabay pa yung napakalakas na ulan. Gusto ko nang matulog T.T

Hala. Pano na  nyan? Pano kung biglang....

Sabi ko na nga ba eh. . .  eto na nga ba yung kinakatakutan ko. May astraphobia kasi ako. Ibig sabihin takot ako sa thunder and lightning

Sa tuwing mangyayari to nanginginig yung katawan ko sa sobrang takot. Hindi ko alam yung gagawin ko. Wala naman lagi sina mommy at Daddy kung nandyan naman, napaka-awkward kasi alam kong nag aaway naman sila. So nilalabanan ko ang takot all by myself.

 ****

Anong nangyare? I mean anung ginawa ko? I just can't control myself. Yun lang!

At that time, nag ready na ko sa sampal o tadyak na aabutin ko, pero hindi, I was shocked. No, I was surprised na she kissed me back. Does she feel the same way for me?

I guess not. Mahirap mag assume. Itutulog ko nalang to.

I hope I can.

I walked towards the window. It's raining really hard.

Nang biglang nagstart ng kumulog at kumidlat. I really need to sleep. It's already 1: 35 am. Buti nalang at walang pasok bukas.

I was about to sleep when I heard someone's knocking at the door. "DJ! Buksan mo to dali!" sigaw ni Blair. Nagmadali ako para buksan yung pinto.

"Oh bakit?" Tanong ko habang papasok siya ng kwarto.

Hindi nya ako sinagot. teka, Ano to? bakit parang nanginginig siya? "Hey wait! Look here. Are you crying?" tanong ko.

She just looked me and said, "Huh?hindi ahh may gagawin lang ako dito." Binuksan nya yung malaking cabinet tapos. .what the?!

pumasok siya sa loob.

"At anu naman klasing tao ang may gagawin sa loob ng Cabinet? Hey? Buksan mo na to!" I asked her habang tintry kong buksan yung cabinet. But, it's useless naka lock.

"Blair? Buksan mo na to!"

Kumulog nanaman ng napakalakas. "Waaaah!" narinig kong sigaw nya. wait, Is there a possibility na...

"Blair?takot siya sa kulog at kidlat?"

"Don't *sob* worry, I'm fine *sob* here! Ganito naman yung lagi kong ginagawa eh. " so that's explains everything. May astraphobia pala siya. Laging ginagawa? what was that mean?

"Labas ka na diyan. Di mo ba alam na yang 4 corners ng cabinet ay gawa sa metal? Bahala ka ikaw yung matatamaan."sabi ko sakanya, pero unsure din ako sa sinabi ko. Sinabi ko lang yung para lumabas siya. Mag sasalita pa sana ako nang bigla niyang binuksan yung cabinet at. . .

Niyakap nya ko, sobrang higpit.

I hugged her back. Nararamdaman kong takot na takot siya. Ang lamig ng kamay nya.

Perfectly ImperfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon