CHAPTER 12

1.7K 145 26
                                    

KIM

Para akong tanga na hinahanap kung kanino nanggaling yung boses na tumawag sa pangalan ni jake.

Pagkatingin ko kasi kay Yuna mahimbing parin siya na natutulog pero kami lang ang tao dito hindi kaya si jake ang napapanaginipan niya?

Shit! Sabi ng Doctor kung sino ang unang babanggitin ni yuna yun yung posible na makalimutan niya at si jake ang taong 'yon.

Habang natutulog siya lahat ng memories nila ni jake ay unti unti niyang maaalala hanggang sa makalimutan na niya ng tuluyan. Huhu sana naman hindi mangyari yon.

" Kimabaho samahan na kita. " sabi ni drake na kakapasok lang.

" Aalis ba ko? " pamimilosopo ko dahil hindi parin malinaw saakin kung bakit si jake pa ang posible niyang makalimutan.

" Tss. Sasamahan kita sa pagbantay kay yuna. " sabi pa niya, at lumapit na ng tuluyan sakin.

" Mawawala ba si yuna para dalawa tayong magbantay ha?!" Inis na sabi ko anong tingin niya kay yuna maglalakad ng tulog?

" Wala kang kwentang kausap. " sa kanya pa talaga nanggaling yan ah. Sakalin ko siya eh.

" Wag mo kong kakausapin ah!" Sabi ko sa kanya. Baka manginis lang siya at baka magising pa si Yuna dahil sa kaingayan niya. Yuna need more rest. Para maipahinga niya ang utak niya.

Paano na nga pala si jake if ever na makalimutan na talaga siya ni yuna? How about they're relationship?

Hayy. Ngayon palang nasasaktan nako sa kanila pareho, they not deserved it. Naaawa ako kay yuna dahil nagkaroon siya ng sakit na walang kasiguraduhan kung gagaling pa.

" Alien, hindi kapa ba nagugutom?" Tanong ko sa lalaking weirdo. Nakatingin lang kasi siya sakin.

" Wala kabang dila?" Inis na sabi ko hindi kasi nagsasalita.

Huhubarin ko na sana ang heels ko at ipambabato sa kanya. Pero tumawa lang siya at hinawakan ang kamay ko, nakakainis wala namang nakakatawa!

" Diba sabi mo huwag kitang kausapin?" Natatawang sabi niya. Tss. May point siya argh! Nakakainis.

Ilang sandali pa. Dumating si Tita at tito ( Parents ni Yuna) para sabihin na iuuwi na siya sa bahay nila.

Mahirap na baka maabutan ni yuna na nasa hospital siya.

Hinila ko si Drake palabas para tulungan akong ilipat ang ilang gamit ni yuna sa kotse.

" Tita tutulong po ako. " Anong ginagawa ni Ivan dito?

" Mabuti nalang Ivan at nandito ka para buhatin si yuna. " sabi pa ni tita, ayaw niya kasing ipabuhat si yuna sa kung sino sino lang.

Lumapit si Ivan kay yuna nang biglang may pumigil sa kanya.

" Ako na ang magbubuhat sa girlfriend ko. " sabi pa ni Jake kaya walang nagawa si Ivan at gumilid nalang.

Nagulat ako nang napatingin sakin si Ivan at ngumiti kaya napairap ako at hinigit ko ang bewang ni Drake papalapit sakin.

" Gustong gusto mo talagang lagi dumidikit sakin. " bulong niya, as if naman na gusto ko talaga!

" Wala akong choice. " inis na bulong ko din sa kanya. Nakakainis ah. Bakit wala man lang ako nafifeel na selos galing kay Ivan!

Nang makarating na kami sa bahay nila, dumiretso agad kami sa kwarto para hindi siya magtakha.

" Tita. Tito si jake po ang naiisip ni yuna habang tulog siya kasi binanggit niya yung pangalan. " sabi ko pa. nagkatinginan naman silang dalawa at sabay na tiningnan si jake. Maski ako nakatingin kay jake dahil sa pagtahimik nito.

Love Is Not A Game [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon