Chapter 23: We meet again

6 1 0
                                    

MONDAY. As usual, ano bang gagawin tuwing Monday, edi school. Tapos na akong maligo at mag break fast kaya ang kulang nalang ay ang umalis na ako rito sa bahay, kinuha ko na ang bag ko at isinuot na 'yun, hinalikan ko sa pisngi ang nanay ko pati na rin si Marie, pinisil pisil ko rin ang tiyan ni Kitty at nag paalam na ako, "Bye nay, baby, bye!" At lumabas na ako sa aming bahay. 









Pumara na ako ng jeep para makarating na sa unibersidad, Puteeek.. Ang traffic, late pa naman akong nagising tapos ito ang madatanan ko rito, Ang traffic ng ek ek nitong Edsa, Wushuu. Pinitik ko ang noo ko, nakaka frustrate. >.< 
















Nakita ko kung paano magkanda linya linya na ang mga jeep at mga iba't ibang sasakyan rito, mapa dumptruck, taxi, bike, motor at mga tricycle! Napatingin ako sa aking wrist watch, nalaglag ang panga ko nang makita kung 8:42 na, at malapit nang mag start ang first class, what the pak! PAK NA PAK! NOO! 












Masakit man sa paa ang maglakad dahil malayo pa ang unibersidad ay lumabas nalang ako sa jeep at naglakad patungo doon sa school, sheeetee. =___= 








Bahala na si Darna, superman, at batman basta lang ay maka abot ako sa time, malapit na talaga, push mo lang yan, girl!~ "Dali na Alex, push mo pa! Sige naa! Maka abot kalang, may quiz si ma'am sayang 'yunnnn, kaya lakad pa, lakad..." Bulong ko habang naglalakad ako, maya maya lang na papalapit na ako sa school ay napatigil ako saglit at tumingin sa wrist watch ulit. 



>.> 8:53 O________________O 






NOOOOOOOOOOOOOO!!! 












Lakad takbo na ang ginawa ko para ako maka abot, malapit na, nakita ko na ang malaking gate ng school, "SIGE PA ALEEEE--~" 




BOOM! 




Because of you (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon