Chapter 31: KARAtula

7 2 0
                                    

Nang iminulat ko ang mga mata ko ay kaagad akong napaigtad at napahawak sa noo ko, mahigpit ko itong hinimas himas dahil sa kirot nang naramdaman ko, nabangon ako at inilibot ang mata ko kung saan ako napunta ngayon.. 

"Nasaan ba ako?" Tanong ko sa sarili ko habang hinihimas himas ang gilid nang noo ko, tumayo ako at laking gulat ko nang makitang wala akong kahit anong saplot sa aking katawan.. Nanlaki ang mata ko.. O_O 


"AHHHHHHHHHH!~" Sigaw ko mas lalong nanlaki ang mga mata ko nang bumukas ang pintuan at ang sinalubong nang mga mata ko ay ang guwapong mukha ni Dave, nakatikom ang bibig nito habang hined-to-foot ako, Sigaw ako nang sigaw at kaagad na tinakpan ang two parts of the body ko na hindi dapat makikita sa ibang tao.. 

"Anyare sayo?" Seryosong sambit nito at para bang natatawa, "A-anong ginawa mo sa akin, D-dave? Ha? Sagutin mo ako?" Nanginginig na sabi ko at umatras nang umatras, dahil lumapit nang lumapit si Dave.. "AHHHHHHHHHHHH!!~" Sigaw ko ulit, iniharang ni Dave ang dalawang braso niya nang makasandal na ako nang tuluyan, inilapit nito ang mukha sa akin--este, hindi sa mukha, sa tenga ko.. 


"Ikaw kaya ang nanguna sa atin, pero don't worry--hindi ko naman tinuloy eh." 



Kaagad na nagsakahan ang balahibo ko sa narinig, kaagad ring nag-flashback ang mga nangyari kagabi, kaya naman ay kaagad akong napahawak sa aking bibig habang suot ang nanlalaking mga mata, "O to the M to the G! OH MY GOD! OH MY GOD!" Napatingin ako kay Dave, "OH MY GOD, DAVE! OH MY FREAKING GODNESS!" 

Nakita ko itong tumawa sa akin at tumalikod, "Maligo kana, inilagay ko diyan ang damit na susuotin mo, tapos ay bumaba kana.." Sabi nito at kaagad na binuksan ang pinto at lumabas na, napaupo ako sa kama habang inaalala ang lahat nang nangyari.. 


"Fvck it, fvck it! Ano na ang mukhang ipapakita ko pagkalabas ko rito! Nahihiya ako! NO! No way!" Sigaw ko sabay padyak padyak sa paa ko, tumingin ako sa gilid nang kama ko at nakita ko doon ang susoutin ko, hindi na ito kagaya nang isinuot ko kagabi, iba 'to.. bumili siya. 

Tumayo na ako at tumungo sa banyo at naligo na, pagkatapos kung maligo ay isinuot ko na ang mga damit na hinanda niya para sa akin, isa itong white fitted shirt at jeans, hindi ko na sinuklay ang buhok ko at itinali na iyon diretso, lumabas ako sa silid at bumaba.. 


Pumunta ako sa kitchen at nakita ko roon si Dave na nakatopless habang may suot itong apron, nagluluto ito nang break fast.. 


Kaagad na nagsakahan ang dugo niya papunta sa kanyang mga pisngi, "Take a seat." Napatalon siya nang magsalita ito, nakangiti itong liningon siya kaya kaagad siyang napahawak sa bibig niya at umupo sa upuan.. 


Nang maka-upo siya ay hindi na ako kumibo pa, napalingon ako kay Dave na kinuha ngayon ang plato, inilgay niya ang bacon na niluto niya at kaagad siyang umupo sa tabi ko.. Nagsandok ito nang kanin kaya napatayo siya, "Ako na." Sabay kuha niya sa para-sandok.. kaagad na nagtama ang mga kamay nila, "Hindi na Zuchi, ako na." At ngumiti ito sakanya nang napakatamis kaya kinuha niya muli ang kamay niya at umupo na muli.. 



Nang matapos ito sa pagsandok nang kaniyang kanin ay umupo na rin ito, "Let's eat.." Nakangiting sambit nito, kaya napatango siya.. "Bakit ata ang tahimik mo ngayon? Tsaka? As i mention? Diba dapat ikaw ang gumawa nito ngayon? Ikaw ang naghahabol, hindi ako.." Sambit nito kaya kaagad siyang napatigil sa pagkain, "E-eh, k-kasi.. a-an-ano, na-nahihiya ako, k-kasi a-ano.. e-eh----"

"Stop." 


Napatitig siya rito, "Just stop." 

"E-eh.. s-sorry n-na, p-promise.. h-hind----HFDGFDGFD" 



Napalunok siya nang kaagad siya nitong siniil nang halik, nanlaki ang mga mata niya pero kaagad rin siyang pumikit.. 


Kumalawa naman ang halik.. 



"It is all about you, you earn me.. okay? But what's this, imbis na ikaw, bakit ko 'to ginagawa? Maybe because, i am just super crazy about loving you, right?" 


Nang-init ang pisngi niya sa sinabi nito. 


"Y-you? C-crazy? M-me?" Sabay turo ko sa sarili ko, biglang umasim ang mukha nito.. 



"Hindi, siya.. siya ang crazy sayo!" Sabay turo niya sa stove, "Sorry naman.. " Sambit niya at umiwas nang tingin.. 




"It's okay, it's always----" Hindi natuloy ni Dave ang sasabihin nang biglang may nag ding dong.. 





Napatigil si Dave sa pagkain at tumayo, kaagad siyang lumapit sa pintuan at kaagad na binuksan 'yun, kaagad na isinuka ang babaeng malanding ahas.. 



"Hey." Maikling sambit ni Dave, kaagad siyang siniil nang halik nang babae kaagad siyang lumayo rito, "Why, babe?" Sabay lapit pa nito sa mukha ni Dave, pero itinulak siya ulit ni Dave, kaya napa-ouch siya.. kaagad na itinapos ko ang kain ko at tumayo, lumapit ako sakanila at kaagad kung tinulak si Kara nang papalapit na naman ito kay Dave.. 



"WAG KA NGA!" Sigaw niya rito, napaigtad ito at kaagad siyang inirapan. 

"Babe." Sabi nito at lalapit na sana pero pinigilan niya ito at lumapit siya kay Dave, kaagad niya itong siniil nang halik, at kumalawa siya at tiningnan si Kara, nanlaki ang mga mata nito.. 



"Babe! Hoy ikaw na babae ka! You flirt Dave! You famewhore! Slut!" Sigaw nito sakanya, ngumiti siya nang napakatamis at lumapit kay Kara, "Excuse me, Kara? Karatula? Am i right? Ang babaeng katulad mo! Hindi na dapat nage-exist sa mundo! Nakita mong puno na eh! E ba't kumabit kapa!? KARATULA KA! SABIT!" Sigaw ko kay Kara, sumilay ang malabulunduking kilay nito at siya naman ang tinulak. 




"Hoy! You slut!" 



"KARA!" Napatigil ito nang sumigaw si Dave.. 




"Babe! Isusumbong kita kay Daddy! Isusumbong ko kayo!" Sigaw nito at kaagad na lumabas, huminga siya nang malalim at napatingin kay Dave, sumilay ang malaking ngiti nito sa labi.. 

Because of you (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon