The next day.
"Yes, tama 'yung sinabi ni Mr. Santiago, let's give him around of applause, class!" Then like what ma'am said, we give Mr. Santiago a round of applause, like duh? Para kaming bata. >.< Napalingon ako kay Nekelly na ngayo'y kinukulbit ako, "Yes, he's smart, right?" Nakangiting sabi ni Nekelly, i nod at her excellently, that's true, Alvin is smart but para lang talaga kaming bata, palakpak pa more. K fine. XD
Tumigil na kami sa pagpalakpak at serious face ulit, napangiti ako ng palihim nang makita kung tumingin si ma'am sa kanyang wrist watch, pagkatapos ay tumingin sa amin. "Hmm, Class, It seems like, it's already 11AM so.. Just read page 74 to page 89, that's our next lesson, Class dismissed." Lumabas ang malaking ngiti sa labi ko at tumayo ako para ay ligpitin ang mga gamit ko, nang matapos ako ay isinuot ko na ang aking bag at binitbit ang books.
I sight to Nekelly, i give her a twinkling smile. "I'm hungry, Thanks to clock! Gosh!" Sabay hawak ko sa tiyan ko at hinimas himas ito, ngumiti si Nekelly nang matapos na rin siyang magligpit, "Let's go, ako rin.." Sabi na nga ba, hindi lang ako ang naghintay sa 'Class dismissed' ^_^ Ipinagkasundo talaga kami ng besh ko, ang tatakaw!
Papalabas na kami at nag apir pa kami, "I think God planned this, Besh.." Nakangiting sabi ko, "Yes, because we meet each other!" Nakangiting sigaw naman ni Nekelly, "Were Bestfriends!" At nagyakapan pa kami ng makalabas kami sa room, para kaming shunga!
"Ehem ehem.." Napatigil kami at sabay na napalingon sa nagsalita, nagulat ako sa nakita ko.. Why is he here? Why he knows my room? Is he stalker? Woah. -o- "Marvin, why are you here?" Nakakunot noong tanong ko -'_'- "Uhm, i guess, you don't want me here, Alex, Okay, Bye." At tumalikod na siya, "Wait, Marvin!" Sigaw ko, napatigil naman siya at lumingon na nakangisi..
"I mean, bakit ka nandito? Bakit mo alam ang room ko? You have work, i'm just concerned.." Yes, i am totally concerned, kung bakit siya nandito, kung bakit ko siya nakita ngayon rito, may trabaho siya diba? Like he just said, kahapon.. Siyempre mag-aalala ako, pasaway si Marvin. "Well, day off. Thank you, I like it, your concerned, I love you." Naipirok pirok ko ang mga mata ko dahil sa sinabi niya, Lunok. Pirok. Lunok. Pirok. >.<
"He he he he." Awkward na sabi ko at hinawakan ang kamay ni Nekelly, "Alex, hindi mo ba ako ipapakilala sa kaibigan mo?" Namilog ang mga mata ko, oo nga pala, ang bastos ko naman. Pwe. "Ay. Sorry, nakalimutan ko!" Huminga ako ng malalim, "Marvin, this is Nekelly, Besh, Siya si Marvin.." Nakangiting sabi ko, nag shake hands silang dalawa, "Nice to meet you, Marvin.." Nakangising sabi ni Besh, "Me too, Nekelly." Sagot naman ni Marvin..
BINABASA MO ANG
Because of you (On going)
Roman d'amourSYNPOSIS: Sa mga tumatagal na mga taon, patuloy pa rin na naghihintay si Alexis kay Marvin. Pagkatapos siyang pangakoan nitong babalik ito ay patuloy parin siyang naghihintay sa lalaki, dahil para sakanya, gagawin talaga nito ang pinangako. ...