Alexis POV
Papalapit rito si Nekelly para tingnan kung saan may bakanteng upuan, halos puno na kasi ang mga upuan dahil sa ang rami namin sa rubject na 'to. Maya maya ay nakita ko ang pagliwanag ng mga mukha ni Nekelly, at papalapit siya bandang rito sa akin. Sinundan ko lang siya ng tingin hanggang sa umupo na siya sa tabi ko.
Nang makaupo na siya ay nakangiti siya habang nakatingin sa akin. "Hello? Diba kaw yung girl na nakabunggo ko kanina?" Nakangiting sabi niya sa akin, ano ba ang ibig sabihin niya? Nasisiyahan ba siya pag binubunggo siya? "A-ah, oo." Sabi ko nalang, nahihiya kasi ako sakanya, masyado siyang friendly habang ako namang mas matanda pa sakanya ay hiyain, hindi kasi ako sanay, simula kasi ng nasa elementarya ako ay wala akong kaibigan, palagi akong binubully hanggang sa nag high school ako, nawala lang 'yun ng makilala ko si Dave, nawala na ang lahat ng pambubully nila sa akin dahil kay Dave, na 'yun lang ang palaging nagtatanggol sa akin.
Ibinaik ko ang paningin ko sa white board sa harap, ayokong makatingin ng diretso sa babaeng ito, nahihiya ako sakanya. Napalingon ako sakanya ng kinulbit niya ako, "What's you name, i am Nekelly Gonzales, By the way!" Nakangiting sabi niya sabay lahat sa kanyang mga palad sa harap ko, hindi kaagad ako nakasagot sakanya, "Uhm, sorry? Are you shy? Or.. maybe natatakot?" Tanong niya, umilng iling ako, "A-ahm, Ako nga pala si Alexandra Zuchi Villamor, Tawagin mo nalang akong Alex." Sabi ko at nagshake hands na kami, ngumiti ako sakanya.
"Nice to meet you, Alex!" Nakangiting sabi niya, ngumiti lang ako sakanya, at ibinalik ang paningin sa harap. "Again, class.. BLAH BLAH BLACHSHIP BLAH, BLAH!" Hindi ko napakinggan ng maayos ang mga sinabi ni ma;am ng nagsalita na naman si Nekelly. "Alex, Do you like foods?" Tanong nito sa akin, "Uhh, Yeah?" Sagot ko sakanya,
"Ohhh,so were same.. By the way? How old are you?"
"Twenty."
"WHAT! I didn't know your already twenty, since you have a baby face."
BINABASA MO ANG
Because of you (On going)
RomanceSYNPOSIS: Sa mga tumatagal na mga taon, patuloy pa rin na naghihintay si Alexis kay Marvin. Pagkatapos siyang pangakoan nitong babalik ito ay patuloy parin siyang naghihintay sa lalaki, dahil para sakanya, gagawin talaga nito ang pinangako. ...