32。Idea
Eira's POV
Day 32
Nasa may rooftop ako ngayon at nag-iisa.
"Why can't you hold me in the street?"
"Why can't I kiss you on the dance floor?"
"I wish that it could be like that"
"Why can't we be like that?
'Cause I'm yours~"Mahina akong kumakanta habang tinatanaw yung paligid.
Hindi ko maiwasang maisip yung naramdaman ko kanina.
Mali tong nararamdaman ko, kailangan kong pigilan yung nararamdaman ko sa kanya.
Dahil, alam ko sa sarili kong may mahal naman siyang iba.
"Infatuation lang to. Tama infatuation lang." Pagkukumbinsi ko sa sarili ko.
Siguro nga kagaya din to nang naramdaman ko kay Ethan noon.
Napansin ko kasi na parang bigla na lang nawala ngayon lahat nang nararamdaman ko kay Ethan.
Baka ganun lang din yung nararamdaman ko sa kanya.
"Sabi na eh, nandito ka ulit." Napalingon ako nang marinig ang nagsalita.
Hindi ako makatingin nang direcho sa mga mata nya dahil pakiramdam ko ay mawawala ako sa huwisyo.
"K-kanina ka pa ba?" Tanong ko.
"Kakarating ko lang. Sige tuloy mo na ulit yung pagkanta mo." Sabi nya pagkatapos ay nakapamulsang naglakad patungo sa kinatatayuan ko.
Akala ko ba kakarating nya lang? Narinig nya ba yung pagkanta ko?
Urgh. Nakakahiya, alam ko naman na hindi ako ganun kagalingan kumanta Eh.
"Oh? Bilis na, ituloy mo na yung pagkanta mo. Gusto ko marinig boses mo." Pangungulit nya.
"Tse! Ayoko nga. Pagtatawanan mo lang naman boses ko eh." Mataray na sagot ko.
"I won't laugh. Promise." Tinaas nya pa yung kanang kamay nya habang sinasabi yun.
Mabilis akong umiling, nahihiya talaga kasi akong kumanta sa harap nya.
"I can't." Sagot ko.
"Okay. Hindi na kita pipilitin." Matamlay nyang sagot.
"Natataandaan mo pa ba yung sinabi kong may gusto akong iba, kaya hindi ako pumayag sa gusto ng Daddy ko na i-engage ako?" Seryoso nyang tanong habang nakatingin sa mga mata ko.
Habang ako naman iniiwasan yung mga tingin nya.
"B-bakit mo naman natanong yan?"
"Gusto ko kasing kunpirmahin dun sa babaeng nagugustuhan ko yung totoong nararamdaman ko sa kanya."
Eto nanaman yung mga needles na tumutusok sa kaliwang dibdib ko.
"S-si Thea ba yung tinutukoy m-mo?" Pagkukumpirma ko.
Hindi naman malabo kung si Thea yung tinutukoy nya na gusto nya dahil nakita ko sila kanina na magkasama at nagtatawanan.
"How did you know her?" Gulat na tanong nya.
"Just answer me Kiro. Si Thea ba yung babaeng gusto mo?" Seryosong tanong ko.
"Hell no! Hindi sya." Sagot nya sabay iling.
"Eh bakit magkasama kayo kanina?" Panguusisa ko.
"Sya yung sinasabi kong gustong ipakasal sakin ng Daddy ko."
My jaw drop.
Seriously?
"She told me awhile ago to help her stop that f'ckn engagement party tomorrow." Pagpapatuloy nya.
Sooo...
Papano na sila magkakabati nang Daddy nya?
"Paano yung daddy mo?" Tanong ko.
"I don't know. What can I do? He hates me that much." Malungkot na sabi nya.
I need to help him. Kailangan ko silang matulungan na magkaayos ng Daddy nya.
Pero hindi ko alam kung papaano ko gagawin yun.
Paano ko kakausapin ang Daddy nya?
"May paraan naman eh. Gagamitin mo ang katawan nang iba, sa pamamagitan nun ay makakausap mo ang Daddy ni Hiro."
Biglang nagflashback sa utak ko yung sinabi ni Angel Hope.
At dahil dun ay nagkaroon ako nang ideya kung papaano ko makakausap ang Daddy ni Kiro.
°°°
jwinisbaeThe eff. I need some rest, wala na yung weekends namen dahil sa projects. Thug life 8( Anyway, thanks for reading!! Feel free to vomments.
BINABASA MO ANG
Mission Of The Sleeping Beauty (Completed)
Teen FictionIsang babaeng handang gawin ang lahat para lang madugtungan ang kanyang buhay. At Isang lalakeng walang pakialam sa buhay, na yung tipong 'living young, wild, and free' ang motto sa buhay. Pano kung pagtagpuin sila ng kapalaran. Matulungan kaya nila...