Chapter Forty

2.2K 31 2
                                    

Chapter Forty

 Sorry ka.

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

"Please give me another chance... Please." He pleaded trying his hardest to catch his breath. Pansamantala niyang pinaghiwalay ang mga labi namin at pibagdikit ang mga noo namin. I can still smell his fresh breath despite the smell of the alcohol and its making my system go crazy.

"Hope, please. One last chance. I'll do anything... Kahit anong gusto mo." He once again pleaded when he did not recieve any response from me. His eyes are filled with desperation and frustration. Pero para padin akong tanga ditong nagpipigil ng pag angat ng mga labi ko. Yes, I am starting to be blinded by my love again for him, and no, this is not good.

He tried to kiss me again but I pushed him. Aba! Abuso na siya ah. Ngumisi ako atsaka natatawang tinitigan ang frustrated niyang reaksyon. Let's see kung hanggang saan ang kakayanin mo just to win me back.

"Kahit anong gusto ko?" Makahulugang tanong ko sakanya habang nakangisi padin ng malapad. I want to see him crawl. Just him. Hindi ako kasama. Gusto kong paghirapan niya ako para hindi na niya ako basta bastang maitatapon nalang kapag naramdaman niyang muli ang pag ibig niya sa first love niya. Lecheng first love yan!

"Yes, Hope. Anything for you..." He replied still having the same frustrated and desperate face. I smiled even more. So, let's begin.

Lumapit ako sakanya ng dahan dahan at nakikita ko ang pagkakataranta niya. So I already have this effect on him, huh? Baliktad na nga ata ang mundo ngayon. I went to face him, and I can see his longingness. God, I am longing for him too. Pero para mapatunayan kong hindi na ako muling mawawasak kagaya ng ginawa niya sa akin noon ay kailangan kong gawin ito. For the sake of my heart.

I took a deep breath before finally saying what I want him to do. "Ligawan mo'ko. Paghirapan mo muna ang lahat bago mo ulit makuha ang puso ko." Nalaglag ang panga niya sa sinabi ko at para bang hirap na hirap siyang iabsorb ang sinabi ko. Court me, or leave me. That's going to be the rule. Kung ayaw niya ay wala akong magagawa kundi ang kalimutan siyang muli. Pero by the looks of it, mukhang kahit pagpapakamatay ay gagawin niya para lang sa akin. And I like the thought of it, gusto ko ang ginagawa niyang pagsuyo sa akin. Pero hindi ako kaagad bibigay. I will show him my bad sides. Tignan natin kung hanggang saan ang itatagal ng isang Erwin Montenegro Chavez.

The Life Of A Gold DiggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon