Chapter 13:
Roseanne's POV
Halos dalawang buwan na ang nakakalipas still di pa din niya magawang maka-move on. Doon niya din napag-isip isip na masyado siyang nagpatangay sa pagka-selos niya kay lyka na di naman tama.
Katatapos lang ng huling klase niya. Buti nalang natapos na. Haysss
Oy Roseanne sama ka samin ngayon oh mag bar hopping kami.! -Veniece
"Oo nga Roseanne lagi ka nalang umuuwi kaagad. Namimiss out mo ang night life ng college!" -Francie
Natawa naman siya at nginitian niya ang dalawa niyang naging close friend sa school of Business.
"Kayo talaga girls puro kayo night out night out! Saka na yan pag tapos na ang sem!" Biro niya.
"Ewan ko sayo Roseanne! Masyado kang nagseseryoso sa pag-aaral samantalang mayaman ka naman anytime pwedeng ikaw na mag-take over ng company niyo." -Francie
"Haha no uh uh Francie. Wala pa kong napapatunayan sa mga parents ko."
"That's why i like you Roseanne eh. Too good to be true na friendship ay maganda din para sa aming dalawa ni Francie na too bitch to be true." Sabay tawa ni Veniece.
Ewan niya bakit nung nag-college siya naging seryoso na siya sa buhay. Nag-matured kumbaga. Siguro nakatulong na din doon ang break up nila ni Jaypee Chan para maging ganito siya.
Palabas na sila ng building nila nang may nakita silang nahkukumpulang tao sa stage.
"Anong meron??" Nagtataka niyang tanong. Sinubukan niyang makisilip pero di niya magawa pano lahat kasi curious din masilip kung anong meron sa stage.
Madaming roses ang nakatabon dito na para bang iyon ang ginawang pader. Tapos may konting lights pa kasi pagabi na din noong time na yun.
"Wait. Wait. Excuse us." Sabi ni Veniece. Umiral na naman ang pagiging maldita nito. Basta hindi lang mahuli sa nangyayari eh.
Nasa harapan na sila ng stage at nagulat siya sa nakita.
"Jaypee Chan??" Wala sa sariling nabulalas niya.
"Kilala mo siya girl??" -Francie
"Oo nga! Ang gwapo niya girllll!! -Veniece
"Roseanne...." Tumayo ito at pinuntahan siya.
Lahat ng tao napanganga sa nakita. Kahit siya di niya din expect na mangyayari ito.
Bigla naman may tumunog na kanta na ewan nila kung saang lupalop nanggaling iyon."I Hate U I Love U"
(feat. Olivia O'Brien)[Verse 1 - Olivia O'Brien:]
Feeling used
But I'm
Still missing you
And I can't
See the end of this
Just wanna feel your kiss
Against my lips
And now all this time
Is passing by
But I still can't seem to tell you why
It hurts me every time I see you
Realize how much I need you[Chorus - Olivia O'Brien:]
I hate you, I love you,
I hate that I love you
Don't want to but I can't put nobody else above you
I hate you, I love you,
I hate that I want you
You want her, you need her
And I'll never be herNagulat pa siya nang biglang sinabayan ni Jaypee Chan yung second verse ng kanta. Familiar din kasi sa kanya yung kanta na to eh. Di niya din aakalain na kabisado iyon lahat ni Jaypee. Na para bang sinasabi nito iyon sa kanya..
BINABASA MO ANG
Lost in Love
RomanceKung sino pa yung hindi mo inaasahan... Yun pa yung kusang darating sayo. At kahit anong gawin mo para layuan siya ay sa kanya at sa kanya ka padin mahuhulog. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ ALL RIGHTS RESERVED 2016 Another story of mine. Enjoy read...