Chapter 34:

1 0 0
                                    

Chapter 34:

this heart it beats......... beats for only you....... my heart is yours.........

Dalawang beses pang nag-ring ang phone niya. Agad niya itong sinagot kahit pa inaantok pa siya. Masyado siyang napagod kagabi dahil sa ang dami niyang inayos na papers para sa office niya. Tapos madami din siyang nakilala na mga psychology doctors din at madami din siyang natutunan. Pinapapunta pala siya sa isang university school. Kaya kahit inaantok ay bumangon siya at agad na nag-ayos saka pumunta sa tinutukoy sa kanya na university.

Pagkatapos nung natulog ako kila mama sa bahay, naging abala na ako sa pagsaayos ng business ko dito sa Pilipinas. My real business bakit ako umuwi. Gusto ko magkaroon ako ng office para pag may consult sa akin ay pupunta nalang sa office ko. Pero madami ding mga professor nagsu-suggest na mag-apply ako sa university para maging psychology professor ako. Maganda naman yung idea. pero pag-iisipan ko pa.

Madalang ko lang din makita si Pao siguro busy sa hospital. Madalas ay tinitext ako nito minu-minuto kung itext ako pag di ako nasagot agad tumatawag na para makausap ako. Nung kinuwento ko naman iyon kila Roseanne kilig na kilig silang lahat. Anong nakakakilig doon?

Kalalabas ko lang sa isang university.Sa may UP diliman to be exact. Papunta na ako sa parking lot at pinindot ang key para tumunog yung kotse ko. Nakasakay na ako sa loob at i-start na ang engine pero nagulat ako sa nakita.

Si Pao at may babae itong kasama. yeah i know her ito si Zari yung babaeng nakita kong kahalikan nito sa bar ng gabing iyon. Dumaan ito sa harapan ng kotseng pinag-park ko at masaya pang nag-uusap. Di naman sila magkahawak ng kamay pero ang lapit lapit nilang dalawa!!!

Kung nakakamatay lang ang nanlilisik kong mata malamang naging abo na silang dalawa. Eto na nga ba ang sinasabi ko eh, that's why i didn't want to make it up with Pao kasi di naman siya nagtatanda. Paulit ulit niya padin ginagawa ang ayaw ko. Yun ay ang makipag-flirt sa mga babae.

Naiinis kong pinaandar ang kotse at pinaharurot palabas ng campus. Muntikan ko nang mahagip si Zari pero nakagilid ito kaagad. Sayang! dapat nahagip ko na, kaya ko naman magbayad ng pangpalibing niya kung gusto niya isama ko pa si Pao eh!

Ewan ko kung bakit nakaramdam ako ng paninibugho. Mas malala pa itong nararamdaman ko kaysa noon na kami pa at nagseselos ako. Ngayon anytime makakapatay ako ng tao gamit ang isip ko.

Nahimasmasan lang ako ng may tumawag sa akin pagkatingin ko sa screen si Pao. Tatlong beses nagring bago ko sinagot yun at ni-loudspeaker ko pa.

"where are you?"

"somewhere. bakit?"

"saan naman ang somewhere na yan?? yayain kitang mag-dinner.. " tono nito na nanunuri

why you care pao?? bakit ayaw mo bang makita ko kayo ng kalusisi mo?!

"somewhere! do i need to explain it! madami akong pinuntahan and dont tell me na kaylangan ko pang isa-isahin yun!" di niya maiwasan mapahalata dito ang pagkainis niya.

"ang babe ko. kahit kaylan napaka-moody. kaya minamahal kita lalo eh. Kita tayo 6pm sa may favorite resto mo. I love-" di niya na pinatapos ang sinasabi nito at agad niyang pinatay ang tawag. Naiinis kasi siya at di niya kayang matake iyon.

At ayaw ko ng ganoong pakiramdam. Natatakot ako na bakit bumalik ako sa dating lyka na sinaktan ni Pao noon. No ayaw ko na ulit mangyari iyon. Im done with it.

Ngayon di niya alam kung anong status nila ni Pao. Kung kami pa ba o hindi? I really dont know. Medyo magulo pa sa isip ko. But ngayon we used to talk more about what happening with us whole away, doing dimates, having quality time lime the other relationships do. Oh no?! are we in relationship right now??

Lost in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon