Chapter 32:

2 0 0
                                    

Chapter 32:

Since last day na ng medical mission namin sa lugar nila Jess ay nag-request ang mga kasamahan naming doctors na mag-inuman kami. Pambawi daw para sa lahat ng stress at pagod na ginawa namin sa buong linggo na pag-stay namin sa Romblon.

Natuwa naman ako kasi kahit papaano ay di kj ang mga kasama namin. Namiss ko tuloy yung mga araw na nagbakasyon kami dito nila Jess.

Na!!! Erase! Erase! Di ko na pala dapat iyon mamiss! hmp! Kainis. nagbabalik kahapon na naman ako.

"doc roxas! umiinom ka naman di ba??" tanong sa kanya ni ellie

"of course! akala mo sakin doc cruz?! Mas madami pang ganito iniinom ko sa US!" sabay tawa ko.

Inabot nito ang isang beer sa kanya. Kanya-kanya kaming kuha ng iinumin namin. Ang binigay niya sa akin ay san mig light. Carry ko naman ang isang ito.
Mas hard drinks pa nga ang iniinom ko nung nasa US eh.

Ang mga interns ay di sumama sa kanila uminom, mas gusto daw nila kasi ang clubbing. Gabi na kasi ngayon dito at kada gabi ay may malaking club sa resort ni Jess ang nakabukas at madaming pumupunta doon.

"tss." ani ni Pao. Nakita niyang nakatingin ito sa kanya. Ano naman problema ng isang ito??

"oh e di ikaw na doc roxas!" sagot naman nito na tinungga ang san mig na iniinom rin nito.

"hey! for tonight my co-colleagues lets drop the 'doc' thing! lets be normal! since we are people!" baliw na sambit ni James. Iniinom naman nito ay heneiken.

"yeah! cheers for that doctors!!!" sabi naman ni Ramen sabay taas ng inumin nito na beer. Gumaya din kami at nag-cheers.

"oh bakit si Pao ang tahi-tahimik dyan?? kanina ka pang ganyan bro?!" pansin naman ni James kay Pao na nkhalukipkip lang habang naka-indyan sit na upo.

"ah dont mind him James, nabo-bored lang yan pag ganyan." masaya ko namang sagot. Bigla namang tumingin si Pao sa kanya at ngumisi.

oh no! bakit ko biglang nasabi iyon?? mali yun right?? dapat di ako nagsabi ng ganun. oh my gosh. hindi ko na alam kung anong iisipin ko sa mga oras na ito. baka isipin niya im into him padin. hindi na nga ba??

"oh really?? so you know each other well??" si James na nagsimula naman maging curious.

"yeah we know each other very......very...very well......." ngiting sagot ni Pao. Ngayon siya naman ang nasa mood at ako naman itong hindi. Kainis naman kasi.

"really??? i heard from chavez childhood friends kayo?? eh di totoo nga iyon??" sali naman ni Ramen sa usapan.

Tumango lang si Pao bilang sagot. Seriously kinakabahan ako sa pinag-uusapan namin. Mukhang di maganda ang patutunguhan nito.

"weehhhh???? tingnan nga natin kung totoo nga???? anong favorite mong ulam lyka??" si Ellie. Kainis. Ginagawa talaga nilang topic yung about sa amin ni Pao! ayaw kong maungkat ung past relationship namin.

"Chicken curry!" pareho naming sagot ni pao. Nagkatinginan pa kami, ako na yung unang umiwas. Narinig ko naman nagtawanan pa sila. Damn this topic! Sino ba nagsimula nito??!

"eh favorite dessert??"

"brownies, choco caramel, choco frappe, caramel cake, goya, and syempre hiro!" Hanggang kaylan niya ba talag gagayahin lahat ng sinasabi ko????

Lost in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon