Chapter 14:

2 0 0
                                    

Chapter 14:

Lyka's POV

Kasalukuyan ay breaktime niya ulit ng three hours. Lagi naman ganun. Kaya ang ginawa niya habang naglalakad papunta sa building nila Jaypee Chan ay nakinig muna siya ng music sa phone niya.

I love you, boy...... If you only knew......... Naiinis na ako sa iyo......... Sobrang manhid ka......... At 'di mo napapansin

I love you, boy......... Kung alam mo lang,...... Ang puso ko ay Nagdaramdam...... Hanggang kailan ba...... Ako ay maghihintay............ 🎤🎤🎤🎤🎤🎤🎤

Sayang nga eh. Di ko siya naabutan kahapon. Umalis na siguro ito agad eh. Dinaanan kasi namin ni Jas ang building nila Jaypee pero wala na doon ang kotse nito.

Hayyyy Jaypee Chan.. hanggang kaylan ba ako maghihintay sa iyo?? May hinihintay pa nga ba ako???

12:30pm na sakto labasan na sa klase nila Jaypee Chan. Buti nalang talaga maabutan niya ito ngayon. Hehe

"Jaypee Chan!!" Ngumiti siya at kinawayan ito.

Nakita naman din siya nito at himala ang saya ng aura ni Jaypee. What's with your good mood huh?

"Lyka! There you are?! Buti nalang nandito ka. May sasabihin kasi ako sayo eh."

This is it. This is it panciiiittt!!
Baka magtatapat na siya sakin.
Oh my Ggggg!! Di ako prepared!!!
Ah basta kahit magtapat siya sayo stay calm padin okay?? At saka-

"Lyka were back again ni Roseanne..." Masayang sabi ni Jaypee Chan sa kanya.

Tila nabingi siya. Mukhang mali ata ang narinig niya. Teka nga pakiulit.

"Huh?? Ano kamo??"

"Kami na ulit ni Roseanne.. isn't amazing??"

Di niya na alam ang iisipin niyang tama. Ngayon parang gusto niya nang magwala at maglumpasay.. tuluyan na talagang di mapapasakanya si Jaypee Chan kahit anong gawin niya.

She clear her throat. "Kelan pa?"

Tumingin naman si Jaypee Chan sa relos nito. "Kahapon lang. Halika na Lyka, samahan mo kami kumain dun sa canteen na kinakainan natin sa labas ng school. For sure magugustuhan niya doon." Tapos nauna itong maglakad.

"Okay sige." Yun nalang nagawa niyang sabihin. Ayaw niya na magsalita masyado. Baka kasi pag ginawa niya eh tuluyan na siyang umiyak kay Jaypee Chan. Or worst magmakaawa pa siya dito.

She cant take it kapag umabot siya sa ganung stage...

Namalayan niya na nasa labas na pala sila ng school at nakita niyang kumaway si Roseanne sa kanila. Agad namang lumapit si Jaypee Chan dito at kiniss pa ito sa harapan niya mismo.

Ang sakit bes!!!

"Hi Lyka long time no see." Masayang bati ni Roseanne.

"Hello Roseanne... Long time no see din." Tapos ngumiti siya kahit hirap na hirap niyang ginawa iyon.

"Did she know everything honey??" Narinig niyang tanong ni Roseanne

"Yeah i already know nagkabalikan kayo.. im so happy for you hehehe. Kasi ito namang si Jaypee Chan halos pagsakluban ng langit at lupa simula nung nag-break kayo."

Lost in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon