Keallyn's POV"Sa susunod wag ka nang magpapahalik sa iba" then hinalikan din niya ako sa tipnose "Dapat ako lang dahil akin ka lang Kea, akin lang" dagdag niya habang magkadikit ang aming noo.
Tapos ay bumalik sa paglalagay ng coldcompress sa ankle ko na para bang wala siyang ginawa.
Habang ako......
Afsgsgsgsshgsvsgh!!!!
speechless....
"Hindi ako madamot Pero pagdating sa'yo nagiging..." Muling siyang tumingala sa'kin "Madamot at makasarili ako"
Todo ang pagpipigil ko para hindi ngumiti, ang sarap pala sa pakiramdam na ipinagdadamot ka ng taong mahal mo.
I use my left foot para mahinang sipain ang gilid niya "You dumbass, masyado ka nang madrama." dahil sa susunod na magdrama ka at ilabas ang pamatay mong linya baka himatayin na ako sobrang kilig.
"Tsk nagsasabi lang? madrama na?" mababakas ang galit sa boses niya.
"Fine! sorry okay? Wag ka nang magalit"
Hindi siya umimik.
"Sorry na oh" i said sincerely
Nagpapakabusy pa rin siya sa ankle ko, di nya ako pinapansin.
"Psst sorry" hinawakan ko ang Chin niya at pinaharap sa'kin "Bullshit ka naman oh ,sorry na nga eh!"
"Tsk wala galit pa rin ako, nagpakiss ka sa kanya" sabay hawi ng mukha niya.
Napahawak ako sa buhok ko. Iba pala magalit to. Ayoko pa namang nakakatangap ng coldtreatment, especially sa kanya.
Inikot ko ang tingin ko sa music room at bigla akong may naisip nang makita ko yung gitara.
"Tigil mo muna yan, nilalamig na yung paa ko" Pagbibiro ko "Abot mo na lang sakin yung gitara"
He just tsk-ed pero sinunod niya ang utos ko.
Kumuha siya ng upuan at umupo sa harap ko.
"Anong gagawin mo?" he asked.
"Apology song" its been a years since gumamit nito pero para sa kanya, itatry ko ulet. Sana hindi pumalpak.
Huminga ako nang malalim bago magsalita "Remember yung time na nagiiwasan tayo? Nung araw na nilalagpasan mo ko na parang hangin everytime na magsasalubong tayo sa school. I hate those times Aki, I hate your cold treatment. So please sorry"
Sinimulan ko nang magstrum habang titig na titig sa kanya. Lalo akong ginanahang kumanta nang unti unti na siyang ngumingit.
"Cause you are my dream~
You are my hope~
You are my love ~
And baby you are my heart~
I want you to know~
And let it show~
that I'm inlove~"Pumikit ako para damahin ang bawat liriko ng kanta.
"Everytime, I see you near~
I wanna be close to you but how can it be~
Cause I know its impossible ~
to make it happen.~
Cause baby you are~"Muli ako dumilat at tumingin ako sa kanya, bago kantahin ang last line.
'"baby you are~"
Nakangiti siyang pumalakpak "Ganda pala ng boses mo"
"Hindi ka na galit?"
"Hindi naman ako galit eh, Act ko lang yun haha paniwalang paniwala ka naman"
"What?!" gulat kong tanong.
Ginulo niya ang buhok "Hindi ko kayang magalit sa'yo liit, pero ayos din pala yung pag act ko. Kinantahan mo pa ako, sweet naman haha"
Sinapak ko siya sa braso "Kainis ka!"
Bwisit.
"Seryoso na, hindi ako galit sa'yo pero inis pa rin ako sa sitwasyon natin"
This time ako naman ang di umimik. Tinuon ko lang ang tingin ko sa gitara.
Hinawakan niya ang baba ko at pinaharap sa kanya.
"Makinig ka muna sa'kin, importante tong sasabihin ko." Huminga siya nang malalim at yumuko "Tungkol to sa pagiging lider ko sa Hara"
Agad na nalipat ang atensyon ko sa kanya "Pagiging lider? Akala ko ba hindi mo tatanggapin yun"
Humarap siya sa'kin "No choice ako liit" kinuha niya ang hawak kobv gitara at ibinaba ito sabay hawak sa dalawa kong kamay. "Sorry di ko agad nasabi pero last week ginawa na nila akong lider"
"N..no way" bulong ko. Parang huminto ang mundo ko sa sinabi.
Ito ang pinakakinatatakutan kong magyari.He's now my officially mortal enemy.
And theres basic rule in mafia world. Na pag nalaman ng lider ang identity ng isa't isa kailangan nilang magpatayan o di kaya patayin ang personal keeper ng kalaban niya.
Para hindi magsimula ng war.
In my case, k...kailangan ko siyang patayin lalo pa't hindi ko kilala ang personal keeper niya o kung meron ba siya nun.
In his case kailangan niyang pumili , its either to kill me o si....Knite.
"Alam mo yung Basic rules right?" I asked.
Tumingin siya ng diretso sa'kin "Oo"
Mapakla akong natawa "So papatayin mo ko?"
Lalo niyang hinigpitan ang pagkakahawak sakin. "Kahit anong mangyari, please wag ka sanang magalit sakin."
"Are you kidding me?! Your going to kill me tapos sasabihin mong wag akong magagalit sa'yo?!"
"Shhh calm down, I love you okay? it will never happen, I will never kill you"
"It...means- The heck Aki! pinsan mo siya"
Bahagy pa niyang ginulo ang buhok "No choice ako Keallyn, Alam na sa buong Hara ang identity mo, in one week pag di ko napatay ang isa sa inyo. Si mr Mitzuki mismo ang kikilos at dalawa pa kayong papatayin! I'll do this to save you" he shout.
Bumitaw ako sa pagkakahawak niya "To save me?! Aki naman Pinsan mo si Knite! Paano nasisikmurang sabihin yan"
"Please calm down, Wala nga akong choice liit. Wala! i need to kill him ta save you ano bang hindi mo naiintidihan doon"
"Its better to kill me now, Wag si Knite please" bulong ko.
In several months na magkasama kami ni Knite, kahit papano naging importante siya sakin.
Ang isipin palang na mamatay siya dahil sakin. Naninikip na ang dibdib ko.
Umiling si Aki "Too late para pakiusapan mo ko"
Bigla akong kinutuban ng masama dahil sa sinabi niya.
"What do you mean?"
"Habang nakapila kami kanina, palihim ko siyang naturukan ng lason. After 2-3 hours kakalat yun sa katawan niya at unti unti siya nitong papatayin" bigla siyang tumayo "For the last time sasabihin ko sayo to. Ginawa ko to para sa'yo Liit, intindihin mo sana ako."
Then tumakbo siya palabas at sinara ang pinto.
"Aki!" sigaw ko
Susundan ko sana siya pero pagtayo ko palang biglang kumirot yung ankle ko.
Fuck, kailangan kong mapuntahan si Knite para mapigilam yung pagkalat ng lason!
Kahit na sobrang sakit, pinilit ko pa ring maglakad Hanggang makarating ng pinto.
Pinihit ko ang doorknob kaso....
"naka-lock"
BINABASA MO ANG
Behind Those Glasses (Completed)
Action"I am a Mafia Queen who turns into a freaking Nerd" - Keallyn a.k.a Venom. ____ This story contains some scenes and languages that are not suitable for young audiences. Read at your own discretion.